Jennifer Lee, Pete Docter sẽ là các Giám đốc mới của Disney Animation và Pixar

Tin điện ảnh · Never ·

Jennifer Lee và Pete Docter sẽ cùng chia sẻ những trách nhiệm của John Lasseter ở Disney sau khi người đứng đầu lực lượng sáng tạo của công ty này rời đi.

Jennifer Lee và Pete Docter sẽ cùng chia sẻ những trách nhiệm của John Lasseter ở Disney sau khi người đứng đầu lực lượng sáng tạo của công ty này rời đi.

Lee, đạo diễn của Frozen, được bổ nhiệm làm Giám đốc Sáng tạo tại Walt Disney Animation Studios, còn Docter, đạo diễn của Inside Out được chọn làm GIám đốc Sáng tạo ở Pixar Animation Studios.

Lee từng gia nhập vào Walt Disney Animation Studios năm 2011 trong vai trò đồng biên kịch cho Wreck-It Ralph. Frozen, tác phẩm do cô đồng đạo diễn với Chris Buck đã dành được Giải thưởng Viện Hàn lâm cho Phim Hoạt hình Hay nhất. Docter là một trong những nhân viên đầu tiên và là thành viên cốt lõi trong "đội ngũ quân sư" của Pixar, một nhóm người có công định hình các bộ phim của Pixar trong thời kì phát triển và quá trình sản xuất phim. Các tác phẩm nổi tiếng của Docter gồm có Up Monsters, Inc.

Lee từng phát biểu:

Phim hoạt hình là định dạng nghệ thuật có tính tập thể nhất trên thế giới. Chúng tôi mong đợi vào một tương lai hợp tác tốt đẹp với những nhà làm phim, các họa sĩ và những nhà sáng tạo trong ngành. Tôi hi vọng có thể hỗ trợ cho những tài năng ưu tú mà chúng tôi đang có, tìm ra những chất giọng mới và cùng nhau xây dựng nên những câu chuyện xuất sắc.

Về phía Docter, anh nói:

Tôi đã bắt đầu làm việc ở đây từ 28 năm trước. Tôi rất may mắn được làm việc bên cạnh một trong những con người tài năng nhất trên thế giới. Cùng nhau, chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy ngành điện ảnh hoạt họa đi theo những hướng đi mới, sử dụng những công nghệ tiên tiến nhất để kể ra những câu chuyện mà chúng tôi hi vọng sẽ đem lại bất ngờ và làm hài lòng khán giả trên toàn thế giới.

Bộ phim hoạt hình mới đây nhất của Disney là The Incredibles 2 đã trở thành bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất trong lịch sử phim hoạt hình khi thu về con số khổng lồ $182,7 triệu.

Nguồn: Variety