Josh Boone tham gia chuyển thể The Talisman của Stephen King

Tin điện ảnh · nhan95 ·

Đạo diễn của The New Mutants và The Fault In Our Stars đã được chiêu mộ để chuyển thể cuốn tiểu thuyến giả tưởng của Stephen King và Peter Straub, The Talisman

Josh Boone vừa quay trở về King Country. Đạo diễn của The New Mutants và The Fault In Our Stars đã được chiêu mộ để chuyển thể cuốn tiểu thuyến giả tưởng của Stephen King và Peter Straub, The Talisman. Theo Variety, nhà làm phim hiện tại được chọn viết kịch bản, nhưng cũng có khả năng anh ấy sẽ là đạo diễn.

Là lần hợp tác đầu tiên giữa King và một tác giả kinh dị nổi tiếng khác, Straub, The Talisman kể về câu chuyện cậu bé 12 tuổi Jack Sawyer trên đường tìm kiếm một chiều không gian song song được gọi là The Territories để tìm Talisman huyền bí, thứ sẽ cứu sống người mẹ bị bệnh nan y của cậu. Cuốn sách được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1984 và Hollywood đã cố gắng tạo nên một phiên bản chuyển thể kể từ đó.

Steven Spielberg đã chỉ đạo trong những ngày đầu, nắm quyền chuyển thể truyện thành phim điện ảnh hay phim truyền hình. Cuối cùng, nhà sản xuất của Spielberg đã hồi sinh dự án và sau King-assaince 2017, và đặc biệt là thành công của nó, bộ phim một lần nữa được tiếp tục.

Boone không còn xa lạ với tác phẩm của King, trước đó anh đã từng viết kịch bản và làm đạo diễn tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết The Stand của King và khi việc đó dừng lại, Boone được giao trọng trách chuyển thể Revival. Dự án hiện đang được triển khai. Boone cũng đang để mắt tới những câu chuyện của Lisey vài năm nay.

Dưới đây là bản tóm tắt chính thức của cuốn sách theo Simon and Schuster:

Jack Sawyer, cậu bé 12 tuổi, bắt đầu một chuyến phiêu lưu tuyệt vời, một cuộc tìm kiếm hồi hộp và đáng sợ nhằm tìm ra Talisman bí ẩn – thứ duy nhất có thể cứu người mẹ của Jack. Nhưng để đạt được mục tiêu, Jack không chỉ phải đi khắp nước Mỹ mà còn đi qua thế giới song song đầy nguy hiểm The Territories.

Trong The Territories, Jack tìm thấy một thế giới khác, nơi không khí trong lành và ngọt ngào, con người có thể ngửi thấy củ cải đang bị kéo khỏi mặt đất cách đó cả dặm – và một cuộc sống có thể bị dập tắt ngay lập tức trong cuộc đấu tranh giữa thiện và ác. Tại đây, Jack khám phá ra những Twinner, phản chiếu của những người cậu biết trên trái đất – đặc biệt nhất là Nữ hoàng Laura, Twinner của mẹ Jack. Khi Jack luân phiên qua lại giữa các thế giới, đi về hướng tây lần theo Talisman, một loạt những tình huống thót tim xuất hiện thử thách cậu.

Một tác phẩm phiêu lưu kinh điển và không thể nào quên cùng với thành công vang dội, The Talisman là một trong những tác phẩm giả tưởng có ảnh hưởng và được đánh giá cao nhất từng được sáng tác.

Nguồn: Collider