Kẻ Săn Bóng Đêm, thầy trừ ma được ma yêu quý

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Điện ảnh Hồng Kong - Trung Quốc đã im hơi lặng tiếng ở Việt Nam nhiều năm nay, và giờ đây họ mong muốn quay trở lại các rạp của VN 1 cách mạnh mẽ với các phim được giới thiệu rầm rộ : Lost in Hong Kong, Ma Thổi Đèn... Và mới đây là Kẻ Săn Bóng Đêm.

Trái ngược với trailer kém hấp dẫn được tung ra, mở đầu bộ phim thì nhân vật ma "trùm cuối" đã xuất hiện đậm chất kĩ xảo và câu chuyện của Phát bắt đầu. Phát là 1 thầy trừ ma "xịn" không thích kết giao, anh được các oan hồn tôn trọng và người bạn thân nhất của anh là cô ma "Tuyết" sống cùng nhà. Vào 1 lần trừ ma ở khu chung cư nọ, anh nhận được thông điệp nhờ vả từ 1 linh hồn hùng mạnh, nếu từ chối anh sẽ chết! Sau lần đó, anh còn được cô phóng viên Linh săn đón và cô thâm nhập vào cuộc sống cũng như giúp đỡ Phát nhằm cứu mạng anh. Sau những giây phút thập tử nhất sinh để hóa giải sự oán hận của linh hồn tàn ác, Phát nhận ra tình yêu của mình dành cho Tuyết, bộ phim kết thúc vỡ òa trong những giây phút đẹp cuối cùng của Phát và Tuyết trước khi Tuyết đi đầu thai...

Được xếp vào thể loại kinh dị nhưng hầu như bộ phim là 1 sự pha trộn chặt chẽ : kinh dị- tình cảm- trinh thám.

Ưu điểm : Bộ phim tuy chứa nhiều tình tiết đan xen giữa kinh dị và tình cảm nhưng vẫn giữ được nhịp độ hồi hộp cho câu chuyện. Những câu chuyện nhỏ đến cuối cùng được giải quyết rõ ràng, không để lại vướng mắc nào tạo cảm giác thoải mái cho khán giả sau khi xem xong. Trương Gia Huy rất giỏi trong những cảnh thể hiện nỗi khổ nội tâm qua khuôn mặt và trong phim này cũng vậy: nhân vật Phát của anh đã để lại trong lòng khán giả hình tượng anh chàng khỏe khoắn, khô cằn bên ngoài nhưng mềm yếu bên trong, chung tình, hiếu thảo... Bên cạnh đó, tình tiết trinh thám lúc tìm hiểu vụ án năm xưa được lồng vào vừa đủ tạo cảm giác tò mò cho khán giả. Ngoài ra, nội dung phim dài vừa đủ không có tình tiết thừa, tuy nhiên vẫn để lại chút nối tiếc cho người xem về mối tình dang dở Người- Ma, thậm chí có thể làm bạn khóc trong rạp những phút cuối phim.

Nhược điểm: Kịch bản phim còn đơn giản, nội dung không đột phá so với những phim cùng thể loại. Trong phim, những hồn ma xuất hiện dày đặc nhưng mang tính hù dọa chưa cao và không gây ám ảnh. Tiếp đó, yếu tố tình cảm từ giữa đến cuối phim vô tình hướng bộ phim theo 1 motip hàn quốc quen thuộc mà khán giả có thể đoán trước. Ngoài ra, chi tiết trinh thám được giải quyết sặc mùi "tâm linh" gây đôi chút cụt hứng và làm mất hay đi tính logic của phim.

Điểm cộng cho phim là phần nhạc phim khá tốt đến từ những cảnh hồi hộp gây không khí căng thẳng vừa đủ và bản tình ca khi chia ly ở cuối phim.

Thông điệp từ phim : tình yêu giúp bạn vượt qua ranh giới của cả sự sống và cái chết, bất kể đó là tình cảm nam nữ hay gia đình, hãy luôn trân trọng nó, đến lúc mất đi thì hối hận không được nữa.

Bộ phim Kẻ Săn Bóng Đêm giải quyết thỏa đáng sự pha trộn giữa kinh dị- tình cảm của mình, tạo không khí sảng khoái cho người xem khi kết thúc, thích hợp cho các bạn yêu nhau đang tìm 1 bộ phim tình cảm pha "rùng rợn" để thưởng thức với nhau ngày cuối tuần.

Xem lịch chiếu Kẻ Săn Bóng Đêm.

(Jame)