Kẻ Trộm Chó - Đáng thương hay Đáng tội?

Video - Trailer · Moveek ·

Số lượng chó bị trộm ngày càng nhiều và thủ đoạn của bọn cẩu tặc cũng ngày càng tinh vi hơn.

Nạn trộm chó từ lâu đã không còn xa lạ với người dân Việt Nam. Số lượng chó bị trộm ngày càng nhiều và thủ đoạn của bọn cẩu tặc cũng ngày càng tinh vi hơn. Nhìn chó nhà bị trộm hoặc bã chết mà không làm gì được là cảm giác đau đớn và xót xa mà không ai muốn trải qua. Dàn diễn viên Kẻ Trộm Chó đã cùng nhau lên tiếng nói về vấn đề này.

Hằng tuần, đều đặn rải rác trên khắp cả nước là hơn cả trăm vụ trộm chó xảy ra, từ đó nâng số lượng chó bị trộm hằng năm lên con số hàng nghìn. Thật kinh khủng khi những chú chó bị trộm ấy chỉ có chung một kết cục là trở thành món ăn cho con người. Thật ra, trộm chó không phải là vấn đề xã hội mới và quá nóng bỏng, nhưng những năm gần đây, khi những câu chuyện trộm chó “ly kỳ” được phát giác trên mạng xã hội, người ta mới nhận thức được sự tàn nhẫn và độ nguy hiểm của bọn cẩu tặc. Chó bị giết bằng bã hoặc thòng cổ lôi sống đến bán cho lò cầy. Khi bị chủ nhân phát hiện, cẩu tặc còn thủ sẵn vũ khí như dao, kéo, mã tấu, thậm chí là súng để “xử” đẹp nếu chủ nhân manh động. Tình thế bất lực nhìn chú chó yêu thương như người thân bị lôi đi trước mặt mà không làm được gì, còn gì cay độc và khắt nghiệt hơn. Tiếng ăng ẳng vang vọng khắp góc trời ám ảnh trong tâm trí những người mất chó.

Tuy vậy, những tên cẩu tặc nguy hiểm ấy nhiều lúc cũng lâm vào tình cảnh bi đát không kém khi bị người dân phát hiện và vây đánh dở sống dở chết. Vụ cẩu tặc trộm chó ở Biên Hòa, cẩu tặc bị người dân tấn công đến vỡ hộp sọ và đốt xe, đủ để thấy sự phẫn nộ của những người bị mất chó và nỗi bức xúc của xã hội. Không cổ súy cho việc đánh người, nhưng có lẽ trong tích tắc, đó là cách duy nhất mà thân chủ có thể nghĩ ra để trừng trị kẻ ác. Tình cảm con người khi ấy đã không còn, sự giận dữ đã chiếm đóng hết tâm trí con người như thế đồng tiền làm mờ mắt bọn cẩu tặc khiến chúng rơi vào cảnh khổ này. Xã hội có những câu chuyện như thế khiến con người ta sợ và bớt yêu thương nhau, thay vào đó là sự cảnh giác, đề phòng nhau.