Khách Sạn Vương Giả và Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 – Đại chiến phim Hàn với nhiều điểm chung thú vị

TV Series · Đánh giá phim · miduynph ·

Ở thời điểm hiện tại, cả Khách Sạn Vương Giả (King The Land) và Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 (See You In My 19th Life) là những tựa phim tình cảm lãng mạn đáng chú ý nhất với các mọt phim Hàn.

Cùng ra mắt vào ngày 17.06, Khách Sạn Vương Giả (King The Land) của JTBC và Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 (See You In My 19th Life) của tvN trở thành 2 đối thủ trực tiếp đối đầu nhau khi cùng khai thác câu chuyện tình yêu đôi lứa giàu cảm xúc. Không chỉ cùng một đề tài, qua những tập đầu tiên, 2 bộ phim cho thấy nhiều tương đồng khiến khán giả không ngừng thích thú bàn luận và so sánh.

King The Land cạnh tranh trực tiếp với See You In My 19th Life
King The Land cạnh tranh trực tiếp với See You In My 19th Life

Câu chuyện ngôn tình hài hước giữa lọ lem – hoàng tử

Ngau từ khi phát sóng, cả 2 tác phẩm mới này đều để lại ấn tượng bởi nội dung tình cảm lãng mạn nhẹ nhàng, đan xen với các tình huống "dở khóc dở cười" đậm chất giải trí. Tuy vậy, cách xây dựng mối quan hệ tình cảm giữa các nhân vật chính trong Khách Sạn Vương Giả và Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 đều mang hơi hướng ngôn tình motif lọ lem – hoàng tử kiểu mẫu quen thuộc. Nam chính là con trai chủ tịch tập đoàn lớn, nữ chính là một cô gái xuất thân bình thường, phấn đấu vươn lên.

Xem lịch chiếu & Mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Trailer King The Land

Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 cũng kể về mối tình giữa cô nhân viên Ban Ji Eum (Shin Hye Sun) và Giám đốc khách sạn Seo Ha (Ahn Bo Hyun). Tuy nhiên, câu chuyện giữa họ có phần mới lạ hơn khi Ji Eum là người có thể nhớ được ký ức tiền kiếp của mình. Và mục đích cho kiếp sống thứ 19 của cô chính là tìm gặp lại Seo Ha – chàng trai mà cô rất yêu thương ở kiếp sống thứ 18. Có thể nói, yếu tố huyền bí, kì ảo này chính là điểm cộng để bộ phim mang màu sắc mới, phá cách khỏi khuôn mẫu thông thường.

Điều đáng khen là nữ chính của 2 bộ phim được xây dựng có cá tính riêng biệt, không phải kiểu yếu đuối, vô dụng, chỉ biết khóc lóc chờ nam chính bảo vệ. Sa Rang và Ji Eum đều thành công trong sự nghiệp, tài giỏi, tự chủ với cuộc sống của mình. Họ có hào quang riêng và vẫn toả sáng dù cho có nam chính tài phiệt bên cạnh hay không đi chăng nữa. 

Trailer See You In My 19th Life

Cuộc chiến tranh giành quyền lực ngành khách sạn

Dễ khiến người xem nhầm lẫn nhất chính là màn đấu đá của giới tài phiệt trong 2 bộ phim đều xoay quanh ngành khách sạn. Trong Khách Sạn Vương Giả, Gu Won, con trai của chủ tịch tập đoàn King giàu có, hiện đang làm giám đốc tại King Hotel để tìm lại ký ức về người mẹ đã mất của mình. Trong khi đó, Seo Ha của Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 cũng xuất thân từ một gia đình giàu sang. Mục tiêu của anh là khôi phục lại sự huy hoàng cho khách sạn của người mẹ đã khuất. 

Hai nam chính đều đang làm giám đốc của khách sạn gia đình
Hai nam chính đều đang làm giám đốc của khách sạn gia đình

Cả 2 nhân vật nam chính đều là những đứa con rất mực yêu thương mẹ và trải qua sự mất mát đau thương thuở bé. Do đó, tính cách của họ có phần lạnh lùng, dễ bị kích động. Bên cạnh tuyến tình cảm với nữ chính, 2 nam chính còn phải tìm cách đối phó với các phe phái tranh giành tài sản, quyền lực trong chính gia đình mình. Cuộc chiến không khoan nhượng này liệu sẽ ảnh hưởng đến câu chuyện tình yêu của họ như thế nào?

Xem lịch chiếu & Mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Tuyến nhân vật phụ đáng yêu, dễ mến

Một điểm tương đồng khác của 2 bộ phim là các nhân vật phụ đều có vai trò giúp đỡ cho nhân vật chính vui vẻ, phấn chấn hơn về mặt tinh thần. Chuyện tình yêu của tuyến phụ cũng được xây dựng khéo léo và đáng yêu. Đặc biệt cả 2 nam chính đều có một chàng trợ lý kiêm bạn thân nên giữa họ thường xuyên có những tình huống bromance dễ thương và hài hước. 

Các nhân vật nữ phụ không rơi vào tình huống tranh giành nam chính thường gặp
Các nhân vật nữ phụ không rơi vào tình huống tranh giành nam chính thường gặp

Sa Rang trong Khách Sạn Vương Giả có hội bạn thân 3 người như chị em còn Ji Eum trong Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 lại có một người cháu từ kiếp thứ 17 và một cô em gái từ kiếp thứ 18. Nhìn chung trừ phe phản diện thì các nhân vật phụ đều có vai trò góp phần "chữa lành" cho các nhân vật chính.

Dàn diễn viên trai xinh, gái đẹp đình đám

Do có sự góp mặt của cặp đôi nổi tiếng YoonA – Lee Jun Ho, Khách Sạn Vương Giả được quảng bá rầm rộ hơn bởi sự tái xuất này. Đồng thời, 2 diễn viên chính có nhan sắc tỏa sáng và rất đẹp đôi. Càng về sau, YoonA và Jun Ho càng có sự nhịp nhàng hơn trong diễn xuất, dần tạo nên những phản ứng hóa học đầu tiên cho khán giả. 

Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 có sự góp mặt của Shin Hye Sun như một lời bảo chứng cho chất lượng diễn xuất của tác phẩm. Nên đôi cùng cô là nam diễn viên Ahn Bo Hyun – nam thần sở hữu gương mặt góc cạnh đầy lạnh lùng. Không chỉ thế, bộ phim còn có sự góp mặt của “nắng xuân” Ha Yoon Kyung cùng dàn diễn viên nhí với khả năng nhập vai đầy xuất sắc.

Giữa vô số phim giật gân, kinh dị với cốt truyện bất ngờ, Khách Sạn Vương GiảHẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 vẫn là lựa chọn nhẹ nhàng, an toàn nhưng không kém phần giải trí cho khán giả trong hè này. Cả 2 tác phẩm hiện đang được phát sóng trực tuyến trên Netflix vào mỗi tối thứ 7, chủ nhật hàng tuần.

[Preview] Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 (Netflix) – Góc nhìn tái sinh chuyển kiếp thú vị

[Preview] Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 (Netflix) – Góc nhìn tái sinh chuyển kiếp thú vị

Đi qua 4 tập phim, Hẹn Gặp Anh Ở Kiếp Thứ 19 (See You In My 19th Life) ngày càng khẳng định sức hút của mình.

8 bộ phim Hàn Quốc mang đậm màu sắc nữ quyền

8 bộ phim Hàn Quốc mang đậm màu sắc nữ quyền

Hình tượng phụ nữ trong phim Hàn Quốc chứng kiến sự lên ngôi của những nữ chính quyền lực, mạnh mẽ, luôn tự chủ cuộc đời của mình.