Lee Do Hyun và hành trình vượt khó thành sao

tnathu_2511 ·

Tham gia vào nhiều dự án phim nổi tiếng như The Good Bad Mother, The Glory, Sweet Home... nhưng ít ai biết được đằng sau thành công ấy của Lee Do Hyun lại là một quá khứ cơ cực với nỗi lo cơm áo gạo tiền.

Kéo xuống để xem tiếp

Lee Do Hyun hiện đang là cái tên được yêu thích nhất trong làng giải trí Hàn Quốc. Với ưu thế ngoại hình và khả năng hóa thân ấn tượng, chàng diễn viên sinh năm 1995 được đánh giá là một trong những gương mặt trẻ triển vọng của màn ảnh xứ kim chi. Gần đây nhất phải kể đến là vai diễn Kang Ho trong Người Mẹ Tồi Của Tôi (The Good Bad Mother). Đến nay, phim đã trở thành tâm điểm khi xuất sắc lọt vào Top 10 chương trình truyền hình chiếu trên Netflix ở 29 quốc gia. Riêng tại Việt Nam, bộ phim hiện đang dẫn đầu trong bảng xếp hạng Netflix. Thành tích này đã giúp cho The Good Bad Mother lọt vào top 10 phim có rating cao nhất mọi thời đại của đài JTBC. 

Người Mẹ Tồi Của Tôi lấy đi không ít nước mắt người xem
Người Mẹ Tồi Của Tôi lấy đi không ít nước mắt người xem

Tuy nhiên, ít ai biết được đằng sau thành công ấy lại là một tuổi thơ cơ cực với nỗi lo cơm áo gạo tiền. Xuất thân trong một gia đình không theo truyền thống nghệ thuật, ba mẹ Lee Do Hyun chỉ là những người lao động bình thường. Họ đã từng phải trải qua những ngày tháng chật vật kiếm sống với nhiều công việc khi em trai của nam diễn viên mắc chứng rối loạn phát triển bẩm sinh.

Lee Do Hyun hy vọng gia đình sẽ luôn được hạnh phúc
Lee Do Hyun hy vọng gia đình sẽ luôn được hạnh phúc

Từ bé, Lee Do Hyun đã mang trong mình ước mơ trở thành cầu thủ bóng rổ như cha hồi trẻ. Tuy nhiên, mong muốn này của con trai lại bị cha anh ra sức ngăn cản. Vì là người từng trải nên ông hiểu công việc ấy khắc nghiệt như thế nào “Việc luyện tập để thi đấu là rất vất vả, con chỉ nên coi nó như sở thích mà thôi”. Khép lại giấc mơ thuở nhỏ, Lee Do Hyun quyết tâm tìm cho mình hướng đi mới. Trong một lần tình cờ xem được bộ phim Sunflower, Lee Do Hyun bắt đầu nung nấu ý nghĩ trở thành diễn viên. Ngay sau khi biết được quyết định này của con trai, cha anh một lần nữa ngăn cản vì vốn dĩ giữa mơ ước và hiện thực là hai điều hoàn toàn trái ngược. Nhiều người lựa chọn theo đuổi nghệ thuật nhưng để thành công trên con đường này thì lại không có mấy ai. Tuy nhiên, Lee Do Hyun ở thời điểm ấy là một anh chàng vô cùng kiên định, anh quyết không từ bỏ giấc mơ diễn xuất. 

Chàng trai trẻ sinh năm 95 luôn cố gắng để trở thành một diễn viên chuyên nghiệp
Chàng trai trẻ sinh năm 95 luôn cố gắng để trở thành một diễn viên chuyên nghiệp

Đóng góp vào sự nghiệp của Lee Do Hyun ngày hôm nay một phần là nhờ vào tình yêu thương con của người mẹ. Thuở ấy, trước sự phản đối kịch liệt của cha, mẹ của nam diễn viên đã nói dối ông về việc đăng ký cho con trai theo học ở trung tâm diễn xuất vào buổi tối. Dù đã cố gắng rất nhiều nhưng hiện thực lại tàn khốc khi anh trượt đại học với ngôi trường mơ ước. Không nản lòng, nam diễn viên bấy giờ đã tìm đến công việc bán thời gian ở trung tâm mà anh theo học. Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ mà may mắn cuối cùng cũng đã mỉm cười. Sau một năm miệt mài ôn luyện, Lee Do Hyun đã trúng tuyển vào khoa diễn xuất và kịch nghệ tại đại học Chung Ang (trường đại học top 10 ở Hàn Quốc). Ngay sau đó, anh được tuyển vào Công ty giải trí Yuehua Ent, đây chính là điểm đánh dấu cho sự khởi đầu của Lee Do Hyun trong hành trình trở thành một diễn viên chuyên nghiệp.

Dù vất vả nhưng Lee Do Hyun quyết không từ bỏ giấc mơ
Dù vất vả nhưng Lee Do Hyun quyết không từ bỏ giấc mơ
 

Năm 2017, Lee Do Hyun xuất hiện lần đầu trên màn ảnh qua bộ phim truyền hình Prison Playbook với vai diễn là phiên bản thời niên thiếu của nhân vật Lee Joon Ho (Jung Kyung Ho). Phim kể về đời sống của các tù nhân ở trại giam một với những khoảnh khắc hài hước, cùng với đó là các bài học nhân văn sâu sắc được rút ra. Sau này, nam diễn viên còn tiếp tục góp mặt ở các bộ phim như Summer Night, Vẫn Mãi Tuổi 17, Cô Tiên Dọn Dẹp… Nhờ vai diễn Dong Hae Beom ở Vẫn Mãi Tuổi 17 mà nam diễn viên sinh năm 95 đã được đề cử tại hạng mục Nhân vật của năm tại Giải thưởng phim truyền hình SBS 2018 cùng với Ahn Hyo Seop và Jo Hyun Sik.

Mãi đến năm 2019, sự nghiệp của Lee Do Hyun bắt đầu khởi sắc khi anh có cơ hội hợp tác cùng đàn chị IU trong Khách Sạn Ma Quái (Hotel del Luna). Ở thời điểm ấy, đây chính là bộ phim có tỷ suất người xem cao nhất trên truyền hình cáp Hàn Quốc. Tên tuổi của Lee Do Hyun cũng theo đó mà được truyền thông chú ý nhiều hơn thông qua vai diễn là người tình kiếp trước của IU. 

Vai diễn đầu tiên trong bộ phim truyền hình Prison Playbook
Vai diễn đầu tiên trong bộ phim truyền hình Prison Playbook

Năm 2020, Lee Do Hyun nhận vai nam chính đầu tiên trong sự nghiệp khi tham gia vào dự án Trở Lại Tuổi 18 (18 Again) của đài JTBC, được remake dựa trên bộ phim điện ảnh của Mỹ có tên Trở Lại Tuổi 17 (17 Again). Lee Do Hyun hóa thân thành Go Woo Young, một cậu học sinh với vẻ ngoài 18 tuổi nhưng tâm hồn lại là người đàn ông trung niên đã có gia đình. Từ dáng đi cho đến cách ăn nói của một ông chú, tất cả đều được nam diễn viên nghiên cứu tỉ mỉ và thể hiện chân thật trên màn ảnh. Nhờ vậy mà anh đã được xướng tên với giải thưởng Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 57.

Với ưu thế ngoại hình và khả năng hóa thân ấn tượng, Lee Do Hyun được đánh giá là một trong những gương mặt trẻ triển vọng của màn ảnh xứ kim chi
Với ưu thế ngoại hình và khả năng hóa thân ấn tượng, Lee Do Hyun được đánh giá là một trong những gương mặt trẻ triển vọng của màn ảnh xứ kim chi

Nên duyên với nữ diễn viên Lim Ji Yeon
Nên duyên với nữ diễn viên Lim Ji Yeon

Với thông tin vào tháng 4 vừa qua, nam diễn viên sinh năm 95 đã công khai mình là “hoa có chủ” khi anh chính thức lên tiếng xác nhận mối quan hệ với “ác nữ The Glory” Lim Ji Yeon. Hợp tác cùng nhau trong dự án Vinh Quang Trong Thù Hận (The Glory), phim khai thác về chủ đề bạo lực học đường tại Hàn Quốc. Joo Yeo Jeong do Lee Do Hyun thủ vai được ví với hình tượng là “con nhà người ta”. Một bác sĩ tài giỏi, giàu có và là người duy nhất đồng cảm với Moon Dong Eun (Song Hye Kyo) - nạn nhân của việc bắt nạt. Dù đất diễn trong phim không nhiều nhưng diễn xuất của Lee Do Hyun trong phim vẫn được đánh giá cao. 

[Review] Vinh Quang Trong Thù Hận Phần 2 (The Glory)

[Review] Vinh Quang Trong Thù Hận Phần 2 (The Glory)

Trở lại hoàn toàn xứng đáng với sự mong đợi, Vinh Quang Trong Thù Hận (The Glory) chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo cho ngày cuối tuần.

[Review] The Good Bad Mother – Phim chữa lành, chữa tới đâu khóc tới đó

[Review] The Good Bad Mother – Phim chữa lành, chữa tới đâu khóc tới đó

The Good Bad Mother ( Người Mẹ Tồi Của Tôi) là một bộ phim giàu ý nghĩa và đong đầy dư vị đọng lại.

[REVIEW] 18 Again (Trở Lại Tuổi 18) - Hạnh phúc đến từ cách chúng ta lựa chọn

[REVIEW] 18 Again (Trở Lại Tuổi 18) - Hạnh phúc đến từ cách chúng ta lựa chọn

Drama mãi cũng ngán, đổi gió một chút với thể loại tình cảm nhẹ nhàng, biết đâu bạn sẽ được tiếp thêm năng lượng tích cực cho những ngày thật sự cần như hôm nay.