Liên Hoan Phim Ngắn FY lần 2 dành cho bạn trẻ đang được diễn ra thu hút

Tin điện ảnh · Candice183 ·

Liên hoan phim ngắn FY lần 2 không giới hạn đề tài, độ tuổi và số lượng các tác phẩm tham dự.

TP. HCM ngày 30 tháng 05 năm 2018 - Tiếp nối thành công của Liên hoan phim ngắn FY lần 1 cũng như đáp ứng sự kì vọng của những người yêu điện ảnh, năm nay CLB Sân khấu và Điện ảnh trường Đại học KHXH & NV, ĐH Quốc gia TP.HCM phối hợp với Truyền hình FPT khởi động Liên hoan phim ngắn FY lần 2. Liên hoan phim sẽ bắt đầu từ 30/05/2018 kéo dài đến hết ngày 10/10/2018.

Trong bối cảnh các dòng phim độc lập của tác giả trẻ nở rộ với tính sáng tạo đậm nét, một số phim đoạt giải quốc tế nhưng họ vẫn độc hành trên đường nghệ thuật, Truyền hình FPT mong muốn sẽ là cầu nối tiếp sức cho các nhà làm phim phát triển đam mê, đưa các tác phẩm đến gần hơn với khán giả và người yêu nghệ thuật.

Như đã biết, FY là tên viết tắt của Film and Youth (Điện ảnh và Bạn trẻ) và cũng là tên viết tắt của Forever Young (Mãi mãi tuổi thanh xuân). Với tinh thần cốt lõi là giáo dục điện ảnh, Liên hoan phim không chỉ tôn vinh phim ngắn như một loại hình nghệ thuật độc lập mà còn tạo cơ hội cho các nhà làm phim, nhất là các nhà làm phim trẻ từ khắp các tỉnh thành kết nối với khán giả và với nhau.

Thông qua Liên hoan phim ngắn FY, các nhà làm phim trẻ không chỉ được thỏa sức thực hiện ý tưởng của bản thân mà còn có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, học hỏi kinh nghiệm từ các nhà làm phim đi trước, đồng thời tạo bước đệm khởi nghiệp, tự quảng bá thương hiệu bản thân đến những nhà sản xuất tiềm năng. Đây là cơ hội vàng để các nhà làm phim thể hiện được tài năng và đam mê của mình, đồng thời mang đến cho khán giả những thước phim ngắn tinh tế, chân thực, ý nghĩa và giàu cảm xúc.

Liên hoan phim sẽ diễn ra gồm các giai đoạn:
● 30/5/2018: Họp báo ra mắt Liên hoan phim, mở cổng tiếp nhận tác phẩm dự thi
● Tháng 6/2018: Workshop học làm phim với các chuyên gia hàng đầu như đạo diễn Phan Đăng Di, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, đạo diễn diễn viên Hồng Ánh.

● Tháng 7/2018: Pitching kịch bản
● 15/9/2018: Đóng cổng tiếp nhận tác phẩm dự thi, sơ loại công bố các tác phẩm vào
vòng công chiếu.
● 25-26-27/9/2018: Tuần lễ công chiếu, bình chọn.
● 10/10/2018: Gala trao giải

Đề tài tự do, không giới hạn cho người trẻ

Không chỉ mở rộng về quy mô tổ chức, năm nay Liên hoan phim ngắn FY khuyến khích những tác phẩm mang tính phát hiện, thể hiện mọi mặt của đời sống xã hội dưới góc nhìn tinh tế của những người trẻ khao khát, tự tin vào bản thân, dám dấn thân, dám thể hiện và khai phá chính mình. Liên hoan phim ngắn FY luôn đánh giá cao những bộ phim có ngôn ngữ điện ảnh tốt, mang đậm tính nghệ thuật, có tính thể nghiệm, độc đáo và mới lạ. Chính vì vậy, Liên hoan phim ngắn FY lần 2 không giới hạn đề tài, độ tuổi và số lượng các tác phẩm tham dự.

Hội đồng giám khảo uy tín

Người cầm cân nảy mực cho Liên hoan phim ngắn FY lần 2 không chỉ có các khán giả mà còn có 4 nhà làm phim nổi tiếng. Đó là đạo diễn Phan Đăng Di với phim Bi! Đừng Sợ; Cha, Con Và…; đạo diễn Phan Gia Nhật Linh với phim Em Là Bà Nội Của Anh, Cô Gái Đến Từ Hôm Qua…; đạo diễn, diễn viên Hồng Ánh với nhiều vai diễn để đời đồng thời là đạo diễn phim Đảo Của Dân Ngụ Cư…; và cuối cùng là Giám đốc sáng tạo của Truyền hình FPT Đinh Tiến Dũng, người nổi danh với nhân vật truyền hình “Cù Trọng Xoay” trong chuyên mục Hỏi xoáy đáp xoay đồng thời là biên kịch của Táo Quân, Có Giời Mới Biết và nhiều chương trình hấp dẫn khác trên Truyền hình FPT như Mở Két.

Cơ cấu giải thưởng

Về cơ cấu giải thưởng, Liên hoan phim năm nay có tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 50 triệu đồng. Trong đó có 01 giải Nhất trị giá 10 triệu; 01 giải Nhì 8 triệu; 01 giải Ba 6 triệu; 01 giải đặc biệt của BGK, 01 giải do khán giả bình chọn, 01 giải nam diễn viên xuất sắc nhất và 01 giải nữ diễn viên xuất sắc nhất trị giá 4 triệu mỗi giải. Ngoài giải thưởng tiền mặt, 01 khóa học quay phim và 01 máy vẽ do viện truyện tranh hoạt hình VN tài trợ sẽ được trao cho Phim hoạt hình xuất sắc nhất. Đồng thời, nhóm làm phim đạt giải Nhất, Nhì, Ba còn có hội trở thành đối tác sản xuất nội dung cho Truyền hình FPT giai đoạn 2018 - 2019.

Liên hoan phim ngắn sẽ bắt đầu được khởi động với buổi họp báo ra mắt vào lúc 18h30 ngày 30/05/2018 tại Hội trường D, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, số 10-12 Đinh Tiên Hoàng, Quận 1, TP. HCM.