Mahershala Ali đang đàm phán tham gia mùa 3 của True Detective

Tin điện ảnh · JenLord ·

Sau những gì mà season 1 và 2 mang lại, người hâm mộ khó mà tin được sự xuống dốc qua từng mùa của True Dectective.

Sau những gì mà season 1 và 2 mang lại, người hâm mộ khó mà tin được sự xuống dốc qua từng mùa của True Dectective. Hiển nhiên, cũng không phải là tất cả đều hào hứng với phần 2 của Fargo như phần 1, nhưng nhìn chung thì khán giả có vẻ vẫn ủng hộ những gì mà Noah Hawley đang làm. Trường hợp tương tự có thể kể đến như Hannibal, Orange Is the New Black, hay thậm chí là Daredevil, điểm chung của những phim trên đó là sự tập trung vào việc dẫn dắt, hé lộ qua lời kể, hơn là mang đến một bối cảnh hoàn toàn mới. Và đó chính xác là những gì đã xảy ra với True Detective, mùa 2 của phim là một sự sáng tạo nghèo nàn, một sản phẩm kém chất lượng được biến tấu từ bộ phim kinh điển Chinatown ngày nào. Season 2 bị nhận xét là đầy lỗi thời và mang nặng tính tự mãn.

Sự thất bại của mùa 2 trong việc níu giữ khán giả đã làm Nic Pizzolatto - người sáng tạo ra nó không khỏi khó chịu, nhất là khi dàn diễn viên tài năng bao gồm Colin Farrell, Rachel McAdams, và Vince Vaughn bị lãng phí như thế. Tuy nhiên, Pizzolatto và HBO có vẻ sẽ thay máu cho series này ở mùa 3, bắt đầu bằng việc bổ sung David Milch – người đi đầu trong việc sáng tạo nên Deadwood của HBO. Bên cạnh đó, trang web The Tracking Board cũng tiết lộ rằng Mahershala Ali đang đàm phán để tham gia vào mùa mới, khả năng cao là anh sẽ sắm vai một thám tử nào đó mà Pizzolatto và Milch ấp ủ. Theo như những đồn đoán trước đó thì Ali gần như đã thỏa thuận xong với nhà sản xuất, tuy hai bên vẫn chưa có kí kết chính thức nào.

Sự xuất hiện của Ali được kỳ vọng sẽ mang lại thay đổi lớn cho HBO khi mà các bộ phim anh tham gia đều hấp dẫn và phù hợp thị hiếu người xem. Nam diễn viên luôn thể hiện vai diễn một cách trọn ven trong bất kì phim nào mà anh góp mặt, từ các tác phẩm mang tính hàn lâm kiểu Moonlight, Hidden Figures, hay The Curious Case of Benjamin Button. Cho đến những bộ phim bình thường hơn như Free State of Jones, The Place Beyond the Pines, Kicks, Ali đã từng bước nâng tầm diễn xuất của mình, đồng thời luôn kết hợp ăn ý với bạn diễn dù đó chỉ là cảnh quay kéo dài một vài phút. Nói cách khác, sự có mặt của Ali trong True Detective sẽ góp phần cứu vãn HBO và ê kíp sáng tạo của chương trình, ngay cả khi bộ phim được dự đoán là khó có thể cứu vãn nổi sau màn thể hiện tệ hại của mùa 1 và mùa 2.

Dịch: JenLord và Yến

Nguồn: Collider