Mine - Kết thúc nhạt nhòa khiến người xem hụt hẫng

bluemoon28 ·

Sau một thời gian tích tụ kịch tính, xây dựng nhân vật, vậy mà cái kết của Mine lại nhẹ nhàng đến lạ.

Kéo xuống để xem tiếp

Tối 27/6, tập cuối cùng của Mine đã chính thức lên sóng trong sự mong đợi của khán giả. Theo thống kê từ Nielsen Korea, tập phim cán mốc rating 10,5%. Đây là thành tích tốt nhất của Mine kể từ khi công chiếu. Tuy nhiên bộ phim về gia đình tài phiệt nắm giữ tập đoàn Hyowon lại khiến người xem hụt hẫng vì cái kết nhạt nhòa.

“tvN”
“tvN”

1. Cái chết của Han Ji Yong được làm rõ

Tập 16 của Mine có tên Những người phụ nữ tỏa sáng đã giải thích cho cái chết của “cậu út”. Theo đó, người hầu Sang Tae (Lee Joong Ok) tuân theo yêu cầu của “cậu cả” Han Jin Ho, lừa Han Ji Yong (Lee Hyun Wook) vào căn hầm dưới lòng đất và đầu độc bằng khí. Tuy nhiên Sang Tae lại động lòng ở phút cuối và cứu Ji Yong, khiến anh hiểu nhầm Seo Hi Soo (Lee Bo Young) muốn hãm hại mình. 

“tvN”
“tvN”

Hai người giằng co, Ji Yong bóp cổ vợ suýt chết. Chứng kiến sự việc, quản gia Joo Min Su (Park Sung Jeon) dùng bình cứu hỏa đập vào đầu Ji Yong cứu “mợ út”. Cả Hi Soo lẫn Ji Yong ngã nhào xuống nhưng Hi Soo lại may mắn giữ được mạng sống của mình trong khi “cậu út” mất máu vì đập đầu vào cạnh cầu thang.

Với trí thông minh của mình, Jung Seo Hyun (Kim Seo Hyung) đã một tay sắp xếp mọi việc để danh tiếng tập đoàn Hyowon không bị ảnh hưởng. Dù bị tay cảnh sát chất vấn nhiều lần nhưng “mợ cả” vẫn xuất sắc vượt qua và không ai trong gia tộc họ Han phải đi tù kể cả người hầu. 

2. Kết thúc có hậu cho tất cả nhân vật

Cuối phim, Seo Hi Soo cho biết cô giả vờ mất trí vì muốn bảo vệ Ha Joon khỏi sự thật bố muốn giết mẹ. Để con trai vui vẻ hơn, Hi Soo đã gửi Ha Joon du học cùng mẹ ruột Hye Jin. Thay vì được nuôi lớn bởi người bố có nhân cách méo mó, nay Ha Joon được 2 người mẹ chăm sóc. 

“tvN”
“tvN”

Về phía “mợ cả”, Seo Hyun bảo vệ thành công gia tộc họ Han, leo lên chức chủ tịch Hyowon cũng như công khai xu hướng tính dục của mình và có thể theo đuổi Suzy Choi - tình yêu mà cô vốn chôn giấu vì sợ sự dị nghị của người đời.

Han Soo Hyuk - cháu đích tôn của chủ tịch Han Suk Chul cũng chính thức đưa Kim Yu Yeon (Jung Ji Seo) về làm vợ, phá vỡ rào cản giàu - nghèo. Phu nhân Yang nhận được lời xin lỗi của chồng khi ông không đối xử tốt với bà trong quãng thời gian dài.

“tvN”
“tvN”

Han Jin Hee - con gái độc nhất của chủ tịch Han Suk Chul và phu nhân Yang thay đổi tâm tính sau khi gia nhập hội học Kinh Thánh. Cô đồng ý ly dị với chồng và tiết chế lại lời ăn tiếng nói của mình. Như định hướng ngay từ đầu, cuối phim mỗi nhân vật nữ đều tìm kiếm được thứ là của mình (Mine).

3. Kết đẹp nhưng bị khán giả chê nhạt nhẽo

Ngay từ đầu Mine bày ra rất nhiều drama cho dàn nhân vật vốn thuộc tầng lớp quý tộc như ngoại tình, giết người, đồng tính... nhưng cuối phim, những xung đột đó lại được giải quyết quá gọn lẹ và nhanh chóng khiến người xem có phần hụt hẫng.

“tvN”
“tvN”

Việc Han Ji Yong qua đời vốn được báo trước nhưng hung thủ gây ra cái chết của anh lại là người không quá quan trọng trong mạch phim khiến tập cuối trở nên nhạt nhòa. Ở tập 13,14,16 cảnh sát ráo riết điều tra các thành viên gia đình họ Han nhưng lại từ bỏ một cách dễ dàng ở tập 16 dù phát hiện ra những chi tiết quan trọng như “mợ cả” đưa “mợ út” đến bệnh viện, Han Jin Ho giúp Sang Tae trốn ra nước ngoài…

Lee Hye Jin - hay trước đây được gọi là Kang Ja Kyeong quá mờ nhạt ở phần sau của phim dù nửa đầu Mine, cô là nhân tố thu hút khán giả nhờ chiêu trò để được vào nhà họ Han. Không những thế, Hye Jin còn có thoại thừa thãi như tra hỏi Hi Soo về cách Ji Yong chết chỉ vì “muốn biết anh ta qua đời như thế nào”.

“tvN”
“tvN”

Trên mạng xã hội, nhiều người than phiền rằng họ mong đợi tập cuối của Mine sẽ drama và gay cấn như những tập đầu để tránh “đầu voi đuôi chuột” nhưng biên kịch lại cho kết thúc quá nhẹ nhàng.

Bạn nghĩ sao về cái kết của Mine? Hãy để lại nhận xét cho Moveek nhé!