Đạo diễn chiến thắng Oscar - Danny Boyle tham gia Miss Saigon

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Cứ một hoặc hai năm, khoảng gần mùa Oscar, là sẽ có một bộ phim được đầu tư kinh phí khủng chuyển thể từ một vở nhạc kịch Broadway được công bố. Những bộ phim này sẽ tập hợp toàn các diễn viên hạng A có khả năng ca hát nhưng lại ít ai biết đến. Một trong những bộ phim thành công nhất chính là Les Miserables được công chiếu năm 2012. Les Miz là một trong những vở nhạc kịch nổi tiếng nhất của Broadway, và bộ phim chuyển thể từ vở kịch ấy đã đem về nhiều giải thưởng trong năm. Và bây giờ một vở nhạc kịch nữa sẽ được đội ngũ tài năng này đưa lên màn bạc.

The Daily Mail cho biết rằng vị đạo diễn nổi tiếng Danny Boyle đang được mời để chỉ đạo cho bộ phim được chuyển thể từ nhạc kịch Broadway – Miss Saigon. Tim Bevan và Eric Fellner sẽ chịu trách nhiệm sản xuất.

Tim Bevan và Eric Fellner là hai nhà sản xuất có nhiều kinh nghiệm trong việc chuyển thể một vở nhạc kịch thành phim điện ảnh. Và bộ phim nổi tiếng nhất mà chúng ta được biết chính là Les Miserables.

Cả hai vở kịch Les Miz và Miss Saigon đều có những bản nhạc được viết từ hai tác giả đầy tài năng Claude-Michel Schonberg và Alain Boublil.

Đạo diễn Danny Boyle có lẽ chưa từng có cơ hội để đạo diễn một bộ phim chuyển thể từ nhạc kịch, nhưng ông là một vị đạo diễn tài năng đã từng giành được tượng Oscar cho bộ phim Triệu Phú Ổ Chuột (Slumdog Millionaire) và những bộ phim tuyệt vời nhất như 127 Hours và Steve Jobs.

Vở nhạc kịch Miss Saigon được công diễn vào năm 1989 ở West End, và ở Broadway năm 1991. Sân khâu kịch West End đã trình diễn vở nhạc kịch này trong 10 năm với hơn 4000 buổi biểu diễn.

Vở nhạc kịch này được chuyển thể từ vở opera Madame Butterfly, câu chuyện nói về mối tình giữa một cô gái người Việt Nam tên Kim và anh lính Mỹ Chris trong chiến tranh Việt Nam.