[Moveek Picks] Netflix tháng 1 - Sự trở lại của loạt phim hấp dẫn

TV Series · Tin điện ảnh · Maii ·

Tháng đầu tiên năm 2020 chứng kiến sự trở lại của nhiều series được yêu thích trên Netflix.

Không nhộn nhịp bằng tháng 11 và tháng 12 năm 2019, nhưng khởi đầu tháng 1 năm 2020, Netflix vẫn biết cách chiều lòng người hâm mộ khi mang trở lại mùa tiếp theo của những series rất được yêu thích, đồng thời tung một số tựa phim gốc nhằm thỏa mãn cơn thèm khát nội dung mới mẻ của người xem.

Dưới đây là 7 phim đáng chú ý nhất trên Netflix tháng 1. 

Ảnh: What's On Netflix
Ảnh: What's On Netflix

1. Good Girls mùa 2 – 01.01.2020

Được xem là sự hòa trộn khéo léo Desperate Housewifes Breaking Bad, Good Girls là câu chuyện chân thực và dễ đồng cảm khi khắc họa nhiều gánh nặng hằng ngày như tiền điện, tiền nước... Tiền không mua được hạnh phúc, nhưng không có tiền thì hạnh phúc bằng không. Phim hòa trộn độc đáo giữa thể loại tội phạm, hài hước và tâm lý xã hội cùng dàn diễn viên không thể tuyệt vời hơn.

Trở lại với mùa 2, Good Girls sẽ mang đến những thách thức mới dành cho các nhân vật cũng như mời gọi sự thưởng thức và trông chờ của khán giả.

2. Sex Explained - 02.02.2020

Một series giới hạn thuộc thể loại phim tài liệu sẽ giải thích cho bạn biết tất cả những thứ cơ bản nhất về vấn đề tình dục, từ khả năng sinh sản, hấp dẫn giới tính, mơ mộng và việc thụ thai cũng như sinh con, lịch sử của thuốc tránh thai… Sex Explained hứa hẹn là một series đầy tính khai sáng và giáo dục, không chỉ dành cho người lớn, mà còn phù hợp với các bạn đang độ tuổi dậy thì. Nếu trường học không có chương trình giáo dục giới tính, thì tại sao chúng ta lại từ chối một series thế này trên Netflix nhỉ?

3. Anne with an E (mùa 3/mùa cuối) – 03.01.2020

Anne with an E sau khi chiếu xong mùa 3 trên đài CBC thì cũng đến lúc được xuất hiện trên Netflix. Tuy nhiên, tin buồn với fan của phim vì mùa 3 sẽ là mùa cuối cùng của Anne with an E. Series này là phim hợp tác giữa Netflix và CBC, cả 2 nhà đài và kênh dịch vụ streaming đều rất buồn khi phải thông báo chấm dứt Anne with an E sau 3 mùa. 

Phim lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết kinh điển của Lucy Maud Montgomery là Anne of Green Gables, đồng thời đào sâu vào backstory của nhân vật chính Anne tóc đỏ.

4. Dracula – 04.01.2020

Thêm một series nữa mà Netflix hợp tác, lần này là với BBC trong tựa phim Dracula. Claes Bang sẽ vào vai Bá tước Dracula. Yếu tố kinh dị, máu me trong câu chuyện về Dracula sẽ được đẩy lên cao trào, đồng thời cho thấy điểm yếu của Ma Cà Rồng huyền thoại này ra sao.

5. Sex Education (mùa 2) – 17.01.2020

Sau khi gây bão trên mạng xã hội và cộng đồng fan Netflix với mùa đầu tiên, Sex Education đã sẵn sàng trở lại vào giữa tháng 1 năm 2020 cùng sự xuất hiện của bệnh Chlamydia – căn bệnh tình dục rất phổ biến. Một số nhân vật mới xuất hiện trong phần phim này sẽ khiến các mối quan hệ của những nhân vật quen thuộc như Otis, Maeve… càng lúc càng phức tạp và rắc rối. Tuổi teen thì hẳn chỉ cần nhiêu đó kịch tính trong cuộc đời là đã đủ thú vị rồi. Đương nhiên, bộ phim sẽ có thêm nhiều bài học về giới tính nữa dành cho khán giả.

6. Chilling Adventures of Sabrina (mùa 3) – 24.01.2020

Chilling Adventures of Sabrina đã sẵn sàng trở lại đầy mạnh mẽ với mùa 3. Mùa 3 nối tiếp sự kiện của phần 2, mặc dù Sabrina đã đánh bại được Lucifer, nhưng Chúa Tể Bóng Tối vẫn đang kẹt trong thân thể của Nicolas Scratch, bạn trai cô. Thêm nữa là Nick đã hi sinh và đang bị tra tấn dưới địa ngục. Sabrina cùng những người bạn của mình phải tiến vào một cuộc hành trình giải cứu Nick, đồng thời nắm lấy ngôi vị Nữ hoàng bởi sự vắng mặt của vị Chúa Tể đã khiến trật tự khá rối ren, châm ngòi cho cuộc đối đầu và thách thức mới đến từ Hoàng tử Địa ngục - Caliban.

7. Bojack Horseman (Mùa 6 – Phần 2 – Mùa cuối)  - 31.01.2020

Bojack Horseman là series hoạt hình hài – chính kịch rất được yêu thích của Netflix và season 6 này sẽ là season cuối khép lại loạt phim. Phần đầu tiên đã được lên sóng Netflix vào cuối tháng 1. Mặc dù là phim hoạt hình nhưng Bojack Horseman không dành cho trẻ con khi thể hiện các vấn đề như trầm cảm, nghiện ngập, sang chấn tâm lý, hành vi tự hủy hoại, phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính cũng như các vấn đề về tình dục. Mặc dù có khởi đầu không mấy suôn sẻ, nhưng nửa cuối mùa 1, phim càng lúc càng thu hút khán giả và sau này được phê bình đánh giá là tuyệt phẩm, một trong những series hoạt hình hay nhất mọi thời đại.