Mức cát-sê cho vai Wonder Woman của Gal Gadot thấp đến kinh ngạc

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Tori Quách ·

Một báo cáo về tiền cát-sê cho vai diễn Wonder Woman của Gal Gadot đã tiết lộ rằng mức lương của cô trong 3 bộ phim DCEU là cực thấp.

Một báo cáo về tiền cát-sê cho vai diễn Wonder Woman của Gal Gadot đã tiết lộ rằng mức lương của cô trong 3 bộ phim DCEU là cực thấp. Wonder Woman hiển nhiên là một trong những bộ phim xuất sắc nhất trong mùa phim hè tính đến thời điểm hiện tại, với doanh thu hơn $100 triệu tại Mỹ và $223 triệu toàn cầu trong tuần mở màn. Ngoài ra, nó còn phá thêm một số kỷ lục khác, bao gồm “tuần mở màn xuất sắc nhất mọi thời đại dành cho một đạo diễn nữ” của đạo diễn Patty Jenkins.

Tiếp bước tuần công chiếu thứ 3, doanh thu toàn cầu của Wonder Woman đứng hiên ngang với con số $573 triệu. Tuy nhiên, một báo cáo từ một ấn phẩm thương mại Hollywood cho biết rằng tiền công cho Gadot trong bộ phim siêu anh hùng này lại không hẳn là “siêu”. Trích từ một báo cáo năm 2014 của trang Variety, tờ The Daily Dot cho biết tiền lương của Gadot cho vai diễn của cô trong Batman V Superman: Dawn of Justice, Wonder Woman, và Justice League sắp tới chỉ vỏn vẹn ở mức $300.000 mỗi phim. Xét về việc Gadot đã trở thành điểm nhấn của BvS và sự thành công trong Wonder Woman, số tiền này trông có vẻ quá ít.

Đúng, $300.000 là con số rất lớn đối với người dân bình thường, nhưng nếu so với một trong những bạn diễn của Gadot trong vũ trụ DCEU thì lại quá chênh lệch. Theo trang Forbes đưa tin, The Daily Dot nói rằng Henry Cavill nhận được khoảng tiền $14 triệu cho vai diễn Clark Kent/Superman trong Man of Steel. Xét thực tế rằng danh tiếng của Cavill ở Hollywood vẫn còn chưa vang dội khi anh ký hợp đồng Man of Steel (vai diễn lớn nhất của anh tính đến thời điểm đó là vai chính trong bộ phim giả tưởng Immortals năm 2011 của đạo diễn Tarsem Singh) thì sự chênh lệch giữa số tiền của Cavill và của Gadot là quá lớn, chưa kể đến việc Gadot đã có vai hỗ trợ đáng nhớ của cô trong series Fast and Furious.

Đương nhiên, nhiều người có thể tranh cãi rằng Cavill đảm nhiệm vai chính trong Man of Steel, trong khi màn chào sân của Gal Gadot trong BvS chỉ là một vai phụ. Nhưng dù thế nào đi nữa, cô gái này cũng không đơn độc khi nói đến mức lương thấp trong giới phim bom tấn. Chris Evans cũng từng chỉ nhận được $300,000 cho nhân vật tiêu đề trong Captain America: The First Avenger năm 2011 (dù sau đó tiền lương của anh đã được cải thiện đáng kể), trong khi Robert Downey Jr. lại nhận được khoảng tiền $50 triệu cho vai diễn Tony Stark/Iron man.

Tuy Wonder Woman là một bước tiến lớn cho các phim siêu anh hùng có nhân vật chính là nữ và cho các đạo diễn nữ thành công trong giới phim bom tấn, thế nhưng tin tức về mức lương của Gadot lại cho thấy rằng Hollywood vẫn còn đoạn đường khá xa khi đề cập đến khoảng cách cát-sê giữa diễn viên nam và diễn viên nữ.

Tin tốt là Gadot đã trở thành bộ phim của DCEU và bất kỳ bộ phim trong tương lai nào cũng sẽ khó thành công nếu thiếu vắng cô. Đương nhiên, Gadot vẫn chưa có tiếng vang khi cô quyết định ký hợp đồng 3 phim cho vai Wonder Woman – điều này phần nào lý giải khoảng cách cát-sê – nhưng khi nói đến việc thương thảo cho Wonder Woman 2, ta có thể yên tâm rằng cô sẽ nhận được đãi ngộ tốt hơn.

Nguồn: Screen Rant