Ngôi sao phim Dragon Tattoo, Michael Nyqvist qua đời ở tuổi 56

Tin điện ảnh · huylock ·

Ngôi sao người Đan Mạch cũng từng góp mặt trong các bom tấn khác như John Wick và Mission: Impossible – Ghost Protocol.

Michael Nyqvist đóng vai Mikael Blomkvist trong phiên bản phim gốc The Girl With the Dragon Tattoo của Đan Mạch và các phần tiếp theo, đã qua đời vào hôm thứ 3 sau khi chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi ở tuổi 56.

Gia đình cho biết:

“Niềm vui và say mê của Michael đã lay động tất cả những ai biết và yêu mến ông. Sức quyến rũ và thu hút của ông là không thể phủ nhận, và tình yêu của ông với nghệ thuật khiến bất cứ ai làm việc chung đều cảm nhận thấy.”

Nyqvist từng xuất hiện trong John Wick, sánh vai cùng Keanu Reeves, và cũng vào vai phản diện là một nhà khoa học hạt nhân trong Mission: Impossible – Ghost Protocol, đối đầu với Tom Cruise.

Ông là người đóng vai Mikael Blomkvist trong bản chuyển thể The Girl With the Dragon Tattoo phiên bản Mỹ, dựa trên bộ ba tiểu thuyết Millennium của nhà văn Stieg Larsson mà diễn viên Daniel Craig đóng chính.

Nyqvist cũng góp mặt trong Colonia, đóng cùng Daniel Bruhl và Emma Watson, và đã thủ vai Captian Sergi Andropoyov trong tác phẩm hành động gay cấn Hunter Killer của đạo diễn Donovan March.

Ông vinh hạnh xuất hiện trong dàn diễn viên phim Frank and Lola tại Sundance 2016 cùng các ngôi sao Michael Shannon và Imogen Poots. Trên màn ảnh nhỏ, Nyqvist đóng cùng Dominic Monaghan trong bộ phim hợp tác Đan Mạch – Mỹ là series 100 Code, được sáng tạo bởi Bobby Moresco.

Nyqvist đã thắng giải nam diễn viên xuất sắc nhất tại Guldbagge, giải thường Oscar của Đan Mạch, vào năm 2002 cho màn trình diễn ấn tượng trong phim The Guy in the Grave Next Door. Bên cạnh đó, bộ phim As It Is in Heaven mà ông đóng cũng được đề cử phim nước ngoài hay nhất tại Academy Awards vào năm 2004.

Rolf Ake Mikael Nyqvist sinh ngày 8/10/1960 ở Stockholm, ông tốt nghiệp trường School of Drama ở Malmo. Ông tham gia diễn xuất vào năm 17 tuồi, khi làm du học sinh 1 năm ở Omaha, tiểu bang Nebraska.

Sau khi tham gia hầu hết các phim điện ành Đan Mạch trong suốt những năm 1980 và đầu những năm 1990, bao gồm cả vai diễn nhân viên cành sát Banck trong series đầu tiên của phim Beck năm 1997, thì sự nghiệp của Nyqvist mới thật sự thăng hoa với phim tình cảm Together năm 2000 của đạo diễn Lukas Moodysson.

Sau đó, ông được giao vai chính trong phim hài lãng mạn The Guy in the Grave Next Door mà Kjell Sundvall làm đạo diễn. Một năm sau đó, Nyqvist tiếp tục tham gia 1 bộ phim Đan Mạch là As It Is in Heaven, một bộ phim được đề cử giải thường Academy Award cho bộ phim nước ngoài xuất sắc nhất.

Trước khi mất, ông sống cùng vợ, Catharina và các con, Ellen và Arthur.

Nguồn: Hollywood Reporter