Nhà Bà Nữ - Ẩn số phòng vé đáng mong đợi của mùa Tết 2023

Tin điện ảnh · Susureview ·

Tiếp nối thành công kỷ lục của Bố Già, Trấn Thành quay lại đường đua phim Việt với Nhà Bà Nữ, liệu có còn giữ nguyên vẹn sức hút? Lịch chiếu Nhà Bà Nữ và mua vé Nhà Bà Nữ tại Moveek.

Nhà Bà Nữ là một dự án đáng mong chờ sau Bố Già
Nhà Bà Nữ là một dự án đáng mong chờ sau Bố Già

Với dự án Bố Già phá đảo phòng vé Việt sau tháng ngày chao đao vì Covid, Trấn Thành cho thấy khả năng nắm bắt tâm lý của người xem và thái độ chuyên nghiệp và đầu tư vào từng sản phẩm điện ảnh. Với dự án Nhà Bà Nữ, dù chỉ mới xuất hiện teaser và vài thông tin hậu trường nhưng lại là dự án khiến khán giả tò mò và mong chờ nhất. Trước khi đón chờ Nhà Bà Nữ công chiếu vào ngày mùng 1 Tết 2023 này, cùng Moveek đi qua những điểm thú vị về bộ phim này nha. 

1. Nhà Bà Nữ kể về điều gì?

Lịch chiếu Nhà Bà Nữ và mua vé Nhà Bà Nữ tại Moveek

Đằng sau sự nhốn nháo, ồn áo của Nhà Bà Nữ đó là gì?
Đằng sau sự nhốn nháo, ồn áo của Nhà Bà Nữ đó là gì?

Nhà bà Nữ được đặt trong bối cảnh đậm chất Sài Gòn, tại một chung cư rộn rã thanh âm, nếp sinh hoạt năng động, bận rộn của những người lao động bình dân. Những gương mặt quen thuộc với khán giả Việt như NSUT Ngọc Giàu, Lê Giang, Khả Như, Uyển Ân… là thành viên của một gia đình lớn. Nhiều thế hệ ở chung trong một gia đình sinh ra nhiều mâu thuẫn, như mẹ (Lê Giang) tính tình hay cằn nhằn với cô con gái Ngọc Nhi (Uyển Ân) - là người trẻ chịu áp lực khi sống cùng gia đình. Phú Nhuận (Trấn Thành) - chồng của Ngọc Như - chịu cảnh lép vế khi phải ở rể, và đó chưa phải là tất cả. Đằng sau sự nhốn nháo, ồn ào đó là gì? 

2. Lấy chất liệu từ những gì Việt nhất và thân thuộc nhất

Bánh canh cua là món ăn được lựa chọn làm chủ đạo trong phim
Bánh canh cua là món ăn được lựa chọn làm chủ đạo trong phim

Ngoài ra, Nhà Bà Nữ cũng cho thấy sự quan sát đời sống cực kỳ nhạy cảm của đạo diễn. Nhiều phân cảnh trong đoạn teaser chúng ta có thể bắt gặp ở đâu đó trong nhà hoặc ngoài phố, con hẻm ồn ào, tạo hình bình dân, mỗi nhân vật đều có những nét riêng thú vị và gây tò mò. 

3. Một Trấn Thành không còn “vui” như trước

Đã từng làm đạo diễn với sự giúp sức của Vũ Ngọc Đãng trong Bố Già, nhưng với Nhà Bà Nữ, Trấn Thành sẽ một mình đảm nhận vị trí đạo diễn cả bộ phim. Với sức nặng này, nam nghệ sĩ đặt ra yêu cầu cao dành cho chính anh lẫn các diễn viên tham gia bộ phim. Xem xong clip hậu trường cũng thấy, anh Thành hơi bị căng à nha. 

NHÀ BÀ NỮ - PHIM TẾT TRẤN THÀNH | HẬU TRƯỜNG MỘT NGÀY LÀM ĐẠO DIỄN

Khi lên set quay, Trấn Thành luôn trong trạng thái tập trung cao độ, tự mình chỉ đạo cách di chuyển của camera, đặt để lại những đạo cụ cần có trong bối cảnh. Chưa hết, khi thấy diễn viên chưa nuôi đủ cảm xúc hay có cách diễn chệch đi với tâm lý nhân vật, anh sẽ góp ý ngay và thậm chí trực tiếp thị phạm, thậm chí chỉ đạo diễn xuất cho … bé cua luôn.

Ở ngoài vui nhưng lên set là một đạo diễn Trấn Thành rất khó tính
Ở ngoài vui nhưng lên set là một đạo diễn Trấn Thành rất khó tính

Chưa biết Nhà Bà Nữ có xuất sắc hay không, nhưng rõ ràng nó là một bộ phim được đầu tư bằng sự chuyên nghiệp và tâm huyết. 

4. Có gì mới trong Nhà Bà Nữ?

Ngoài đặc trưng trong phong cách làm phim là lấy chất liệu giản dị trong cuộc sống của dàn diễn viên “bạn thân” của A Xìn thì cái lạ đầu tiên là bộ phim rất thiếu vắng bóng dáng đàn ông. Nếu Bố Già lấy hai nhân vật trung tâm là người bố và đứa con trai thì lần này ngay từ cái tên Nhà Bà Nữ cũng thấy các chị em sẽ đóng vai trò chính trong bộ phim. Cả nhà bà Nữ chỉ có duy nhất chàng rể Phú Nhuận (Trấn Thành), liệu trong một nhà chỉ toàn là đàn bà con gái với nhau thì có những sự kiện gì để khai thác?

Ngôi nhà ít đàn ông và Trấn Thành không hẳn đóng vai chính?
Ngôi nhà ít đàn ông và Trấn Thành không hẳn đóng vai chính?

Một nét thú vị khác là tạo hình của nghệ sĩ Ngọc Giàu. Trước đây má Giàu luôn gắn liền với hình ảnh người bà quốc dân, thì lần này tạo hình lại vô cùng chất “hiphop”. Có thể nói, đây là lần hiếm hoi NSND Ngọc Giàu mạnh dạn thay đổi hình tượng. Không những xuất hiện với kiểu tóc tết cực kỳ xì - tin, bà Ngọc Ngà còn khiến người xem phải cười ngất bằng biểu cảm giận dỗi khi thua đậm trên sòng bài. 

Má Giàu với tạo hình cực xì tin
Má Giàu với tạo hình cực xì tin

Ngoài ra, tấm poster Trịnh Thăng Bình và Tuấn Trần được nhân vật Ngọc Nhi dán vào phòng cũng gây thích thú không kém. Cả hai chỉ là cameo xuất hiện góp vui hay sẽ là một ẩn số thú vị? Quá nhiều thứ thôi thúc để đón chờ dự án này. 

Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy gia nhập đường đua phim Tết 2023

Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy gia nhập đường đua phim Tết 2023

Là dự án mùa Tết 2023 được bật mí sau cùng, mới đây Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy đã tạo nhiều ấn tượng tốt với khán giả và truyền thông bằng màn chào sân hài hước, duyên dáng đến từ của bộ đôi “lừa” Anh Tú và “lầy” Mạc Văn Khoa - hai nhân tố thú vị của phòng vé Tết Tân Mão năm nay. Lịch chiếu và Mua vé Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy tại Moveek.

Phim Tết Việt 2023 – Mong rằng chất lượng sẽ bù đắp cho số lượng

Phim Tết Việt 2023 – Mong rằng chất lượng sẽ bù đắp cho số lượng

Nhà Bà Nữ, Chị Chị Em Em 2 rục rịch phát hành vào Mùng 1 Tết Âm lịch 2023 (22.01), đâu sẽ là cái tên làm nên chuyện? Xem lịch chiếu & mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.

Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy - Tựa phim dễ gây hiểu lầm

Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy - Tựa phim dễ gây hiểu lầm

Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy đến với Tết Qúy Mão với ước vọng chinh phục khán giả với kịch bản gốc, đâu là thách thức và cơ hội cho bộ phim? Xem lịch chiếu Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy và mua vé Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy tại Moveek.