Nhân vật Abe Sapien trong Hellboy “suýt” có phần phim riêng

Tin điện ảnh · Gunn ·

Mike Mignola đã xác nhận sẽ có một franchise phân loại R của Hellboy. Trong khi thông tin này khiến các fan comic không khỏi vui mừng, nó cũng đồng nghĩa dự án ngoại truyện của Hellboy sẽ không thể tiếp tục.

Hãng Universal từng có một dự án về phần phim ngoại truyện của Hellboy, phim sẽ tập trung nói về nhân vật Abe Sapien và tổ chức B.R.P.D. Nhưng theo thông tin hồi đầu tuần, Mike Mignola (nhà sáng lập của Universal) đã xác nhận sẽ có một franchise phân loại R của Hellboy, Neil Marshall là đạo diễn và phim sẽ dựa trên kịch bản của ông cùng với Andrew Cosby và Christopher Golden. Dự kiến phim sẽ có tựa đề Hellboy: Rise of the Blood Queen, đây hứa hẹn là một bộ phim “tăm tối” và “khủng khiếp” hơn so với phiên bản của đạo diễn Guillermo del Toro, bên cạnh đó các yếu tố kinh dị cũng sẽ được thêm vào. Trong khi thông tin này khiến các fan comic không khỏi vui mừng, nó cũng đồng nghĩa dự án ngoại truyện của Hellboy sẽ không thể tiếp tục.

Năm 2010, Universal đã liên hệ với biên kịch Peter Briggs để chấp bút cho phần ngoại truyện. Peter cùng cộng sự của ông, Aaron Mason, đã nghĩ đến một bộ phim tập trung vào nhân vật Abe Sapien (Doug Jones) và tổ chức B.R.P.D (viết tắt của tổ chức Nghiên cứu và Bảo vệ những người dị thường ở Mỹ), trong đó Hellboy sẽ vào một vai nhỏ của phim. Nhưng vì Hellboy đã được làm lại hoàn toàn nên dự án cũng coi như bỏ ngỏ.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Peter Briggs cho biết thêm về phần phim ngoại truyện, phim có tựa đề Silverlance: From the Files of the B.R.D.P với nội dung sơ lược:

Câu chuyện bắt đầu khi tổ chức B.R.P.D di dời trung tâm điều hành đến một nơi ở mới, đây cũng là lúc Abe gặp vấn đề trong việc kết nối tâm linh với công chúa Nuala (Hellboy 2), vì thế anh bắt đầu tìm lại lịch sử của cả Nuala và Nuada. Trong phim, chúng ta sẽ thấy được mối liên hệ giữa Nuada và một tên tiên xấu xa, kẻ đang muốn thâu tóm vương quốc, cưới công chúa Nuala và âm mưu tống khứ hoàng tử Nuada.

Phim cũng sẽ có những cảnh Nuada ở những khoảng thời gian khác nhau, bao gồm cả việc gặp Mister Wink tại Tây Ban Nha trong thời kì “Tòa án dị giáo” (Nuada cứu Wink khỏi một đoàn quân). Ở thời kì phát xít Đức (Thế Chiến thứ 2), Nuada thiết lập một hiệp ước để giữ an toàn cho các sinh vật siêu nhiên trong các cuộc xung đột. Qua đó, Nuada và Kroenen cũng sẽ có vài cuộc chiến “thân thiện” vì kế hoạch Ragnarok.

Biên kịch Peter Briggs so sánh ý tưởng của ông với phim Suicide Squad, nhấn mạnh việc Batman xuất hiện và chỉ đóng vai trò phụ trong phim. Với cùng lí thuyết như thế, Peter muốn Hellboy xuất hiện nhưng không phải là trung tâm của câu chuyện. Nhưng thật đáng tiếc, khi dự án Hellboy 3 đã bị hủy bỏ, nhân vật này cũng bị xóa khỏi kịch bản phim. Tuy nhiên, Peter vẫn dự định sẽ cho nhân vật này xuất hiện dưới dạng cameo trong câu chuyện.

Sau vài năm làm việc với dự án cùng Aaron và nhà sản xuất Lawrence Gordon, Peter chính thức xác nhận dự án bị loại bỏ vào đầu năm 2016. Nhưng vào cuối năm, mọi thứ lại tiếp tục. “Tôi đã giữ liên lạc định kì với Universal cho đến năm 2017”, Peter cho biết. “Với việc nhận thông báo Hellboy được reboot bởi đạo diễn Neil Marshall, tôi nghĩ Silverlance đã chính thức đi vào dĩ vãng”. Tuy cả Hellboy 3 và Silverlance đã không có cơ hội ra mắt, nhưng thông tin về việc bộ phim này được reboot có lẽ vẫn là tin tức khiến fan hâm mộ trông đợi nhất.

Nguồn: Screen Rant