Nhớ về tuổi mộng mơ với Hoàng Tử Bé

Tin điện ảnh · Thùyx Dương ·

“Hãy cảm nhận 1 thế giới trẻ thơ theo cách của bạn.”

Trong tuổi thơ tôi; của những cậu bé, cô bé mơ mộng và chắc hẳn của các bạn nữa, mấy ai mà chưa nghe đến câu chuyện  “Hoàng tử bé” giản dị mà đầy cảm động. Hoàng Tử Bé là một bộ phim điện ảnh sản xuất dựa trên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng thế giới của nền văn học Pháp kể về một hoàng tử nhỏ bé sống tại hành tinh mang số hiệu B612, hằng ngày hoàng tử bé phải chăm nom và quản lí tiểu hành tinh này. Tất cả nội dung diễn biến và các cuộc phiêu lưu của hoàng tử bé sẽ được thể hiện qua trí tưởng tượng của cô bé Little sau khi được người hàng xóm - người phi công lập dị kể lại.

Xem qua trailer của bộ phim hoạt hình này, tôi dường như tìm thấy mình trong cô bé này. Bố mẹ, ông bà - ta thường gọi là người lớn - đã vạch những con đường chẳng thể hoàn hảo hơn đến một tương lai chẳng thể tuyệt vời hơn để mà đánh mất những khoảng khắc ngây thơ hồn nhiên nuôi dưỡng tâm hồn The little girl, hay tôi, hay cả bạn nữa. Rồi đến lúc, mệt mỏi quá, tôi lại nhớ đến một câu trích dẫn từ tác phẩm Hoàng tử bé “Những người lớn, chẳng bao giờ tự họ hiểu được cái gì cả, và thật là mệt cho trẻ con lúc nào cũng phải giải thích cho họ.”

Nhưng chúng ta không được may mắn như The Little girl, vì về cơ bản đây là hoạt hình, nó  khắc họa những gì chúng ta muốn, mà mãi chỉ là ước mơ. Little girl đã có cơ hội gặp được người phi công năm xưa. Ông đưa cô bé đến một thế giới kì lạ nơi mọi thứ có thể thành hiện thực: kể cả ước mơ điên rồ nhất. Chính là nơi đây mà cô bé đắm chìm trong khả năng tưởng tượng, sáng tạo của mình. Chính nơi đây cô bé đã tìm lại được tuổi thơ mà mình hằng mong muốn. Để rồi cuối cùng, cô bé hiểu được rằng mình cần phải lớn, như bao người khác, nhưng theo cách riêng của mình, chứ không phải là những gì mà người ta đã sắp đặt trước cho cô.

Để rồi một ngày, thức dậy, có thể, cô bé lại nhớ lại về những ngày tháng đấy, và nó vẫn là ở đó, vẫn thật hơn bao giờ hết, như chạm vào là thấy…

The Little Prince được đạo diễn Mark Osborne với dàn diễn viên lồng tiếng Paul Rudd (Mr. Prince), Mackenzie Foy (The Little Girl), Jeff Bridges (The Aviator), Marion Cotillard (The Rose) và Rachel McAdams (The Mother).