Những cặp bài trùng đình đám của Hollywood

leslienguyen ·

Cùng Moveek điểm qua 6 cặp bài trùng nổi danh của Hollywood. Họ là những cặp diễn viên thường xuyên đóng chung và đem lại thành công cho các bộ phim nhờ sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý của mình.

Diễn xuất và sự phối hợp giữa các diễn viên chính là một yếu tố quan trọng quyết định sự thành công hay thất bại của một bộ phim. Nền điện ảnh Hollywood nổi tiếng với những “cặp bài trùng” mà sự xuất hiện song hành của họ đã trở thành kinh điển. 

Cặp bài trùng trong điện ảnh khái niệm chỉ một cặp đôi diễn viên có sự phối hợp ăn ý, hỗ trợ lẫn nhau một cách mật thiết trong phim. Đôi khi, họ còn trở thành người bạn đồng hành thân thiết ngoài đời thật. Dưới đây là một số cặp bài trùng lừng danh trong lịch sử điện ảnh Hollywood.

1. Robert De Niro và Al Pacino

Robert De NiroAl Pacino là cặp đôi diễn viên huyền thoại của Hollywood, với nhiều vai diễn kinh điển trong các bộ phim về tội phạm, hình sự và lịch sử. Pacino và De Niro đều bắt đầu tham gia lĩnh vực điện ảnh vào cuối những năm 1960. Tác phẩm đầu tiên đánh dấu sự thành công của cả hai là The Godfather Part II (Bố Già 2) năm 1974, khi De Niro thể hiện một phiên bản trẻ của Vito Corleone trong đoạn hồi tưởng, còn Pacino thủ vai Michael Corleone trong cốt truyện thời hiện tại của bộ phim. 

Al Pacino and Robert De Niro trong phim The Godfather Part II (Bố Già 2)
Al Pacino and Robert De Niro trong phim The Godfather Part II (Bố Già 2)

Sau sự thành công của bom tấn Bố Già, cả hai cùng hợp tác với nhau trong 3 bộ phim ăn khách khác là Heat (1995), Righteous Kill (2008)The Irishman (2019). Trong mỗi bộ phim, họ đều thể hiện sự tương phản và đối đầu giữa các nhân vật của mình, tạo nên những màn đối thoại và đấu trí đáng nhớ. Robert De Niro và Al Pacino cũng là những người bạn thân trong đời thực, kính trọng và ngưỡng mộ lẫn nhau. Họ là biểu tượng của nghệ thuật điện ảnh và là nguồn cảm hứng cho nhiều thế hệ diễn viên sau này.

2. Tom Hardy và Cillian Murphy

Tom HardyCillian Murphy là hai tài tử nổi tiếng bởi sự quyến rũ và lối diễn xuất thần của điện ảnh Hollywood. Họ đã hợp tác trong các phim điện ảnh đình đám: Inception, The Dark Knight RisesDunkirk. Cả 3 phim đều do Christopher Nolan đạo diễn. Ngoài ra, cả hai còn có màn đấu trí vô cùng hấp dẫn trong loạt phim truyền hình Anh Peaky Blinders

Tom Hardy and Cillian Murphy trên phim trường Peaky Blinders
Tom Hardy and Cillian Murphy trên phim trường Peaky Blinders

Tom Hardy và Cillian Murphy có sự kết hợp ăn ý trên màn ảnh, khi thể hiện những nhân vật phức tạp và đa chiều. Họ cũng có tình bạn thân thiết ngoài đời, khi thường xuyên ủng hộ và khen ngợi nhau trong các cuộc phỏng vấn. Đây là một cặp đôi diễn viên được yêu thích của khán giả và được giới chuyên môn đánh giá cao.

3. Rob Schneider và Adam Sandler

Rob Schneider Adam Sandler là hai nam diễn viên hài nổi tiếng của Hollywood, đã hợp tác với nhau trong nhiều bộ phim ăn khách. Hai người đã gặp nhau lần đầu tiên khi cùng tham gia chương trình Saturday Night Live vào những năm 1990, và dần trở thành đôi bạn thân "như hình với bóng" quen thuộc với khán giả. 

Họ đã cùng nhau xuất hiện trong 18 bộ phim, một số phim nổi bật bao gồm: The Waterboy, Big Daddy, 50 First Dates, The Longest Yard, You Don't Mess with the Zohan, Grown Ups The Ridiculous 6. Trong đó, The Longest Yard (2005) Grown Ups (2010) là 2 dự án phim thành công và được khán giả biết đến nhiều nhất.

Rob Schneider và Adam Sandler là cặp đôi diễn viên hài nổi tiếng của Hollywood
Rob Schneider và Adam Sandler là cặp đôi diễn viên hài nổi tiếng của Hollywood

Schneider và Sandler không chỉ là đồng nghiệp, mà còn là những người bạn thân thiết, luôn ủng hộ và giúp đỡ nhau trong sự nghiệp và cuộc sống. Sự hợp tác của cặp bài trùng này đã mang lại cho khán giả nhiều tiếng cười và cảm xúc, được xem là một trong những cặp đôi hài kinh điển của điện ảnh Mỹ.

4. Amy Adams và Christian Bale

Amy Adams Christian Bale là hai diễn viên nổi tiếng của Hollywood, đã có nhiều lần hợp tác trong các bộ phim đình đám. Họ đã cùng nhau tham gia vào ba bộ phim của đạo diễn David O. Russell, là The Fighter (2010), American Hustle (2013)Joy (2015). Trong các bộ phim này, họ đã thể hiện sự ăn ý và hóa thân vào các nhân vật khác biệt, từ những người nghèo khổ, tội phạm, đến những doanh nhân thành đạt.

Christian Bale and Amy Adams đóng vai một đôi tình nhân trong phim Vice
Christian Bale and Amy Adams đóng vai một đôi tình nhân trong phim Vice

Amy Adams và Christian Bale cũng đã cùng nhau đóng vai chính trong bộ phim Vice (2018) của đạo diễn Adam McKay, nói về cuộc đời của cựu phó tổng thống Mỹ Dick Cheney. Trong bộ phim này, họ đã thay đổi hoàn toàn ngoại hình và phong cách diễn xuất, khiến khán giả không thể nhận ra.

Cặp đôi đã cùng nhau tham dự 3 bộ phim điện ảnh: American Hustle, The Fighter Vice. Điều đặc biệt chính là cả 3 bộ phim này đều được đề cử hàng loạt giải thưởng Oscar. Christian Bale đã thắng giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim The Fighter (2010).

5. George Clooney và Brad Pitt

Cặp bài trùng này bắt đầu làm việc cùng nhau lần đầu tiên trong dự án phim Ocean's Eleven vào năm 2001, sau đó dự án này được nâng lên trở thành loạt phim. Ngoài loạt phim đình đám này, cả hai còn cùng nhau hợp tác trong nhiều dự án điện ảnh như Confessions of a Dangerous Mind (2002) Burn After Reading (2008). 

George Clooney và Brad Pitt - cặp bài trùng điển trai, quyết rũ của Hollywood
George Clooney và Brad Pitt - cặp bài trùng điển trai, quyết rũ của Hollywood

Ngoài đời, George ClooneyBrad Pitt là những người bạn thân thiết, họ cùng nhau tham gia vào các dự án từ thiện, ủng hộ các vấn đề xã hội và chia sẻ niềm đam mê với nghệ thuật điện ảnh. George Clooney và Brad Pitt là những đại diện tiêu biểu cho sự hợp tác thành công giữa các diễn viên trong làng giải trí.

6. Ben Affleck và Matt Damon

Ben AffleckMatt Damon là hai diễn viên nổi tiếng của Hollywood, đã có nhiều sự hợp tác thành công trên màn ảnh. Hai người là bạn thân từ thời thơ ấu và đã cùng nhau viết kịch bản và đóng vai chính trong bộ phim Good Will Hunting (1997), mang về cho họ giải Oscar cho kịch bản xuất sắc nhất.

Sau đó, họ tiếp tục đóng chung trong các phim như Dogma (1999), The Third Wheel (2002), Project Greenlight (2001-2005), Jersey Girl (2004)Jay and Silent Bob Reboot (2019). Ngoài ra, họ cũng tham gia sản xuất nhiều dự án điện ảnh khác nhau, như Gone Baby Gone (2007), The Town (2010), Argo (2012) Manchester by the Sea (2016).

The Last Duel (2021) là dự án hợp tác gần đây nhất của cả hai, bộ phim điện ảnh thuộc thể loại hành động - sử thi - chính kịch kể về cuộc đấu kiếm giữa hai hiệp sĩ Pháp vào thế kỷ 14. Bộ phim do Ridley Scott đạo diễn và có sự góp mặt của Jodie Comer, Adam Driver và Harriet Walter.