Những điều bạn cần biết về Deadpool 2

Tin điện ảnh · Tori Quách ·

Deadpool đã gặt hái được những thành công đáng kể trong năm 2016, đặc biệt là thu hút được một lượng khán giả không phải fan truyện tranh.

Deadpool đã gặt hái được những thành công đáng kể trong năm 2016, đặc biệt là thu hút được một lượng khán giả không phải fan truyện tranh. Kể từ đó (sau khi xem đoạn post-credit), fan đã luôn nóng lòng chờ đợi những thông tin về phần tiếp nối. Deadpool 2 dự kiến sẽ được ra mắt vào 12.1.2018. Tuy đã có nhiều tin cập nhật về bộ phim, nhưng nó lại gặp phải những lần tạm hoãn, thay đổi lịch và thậm chí là thay đổi đạo diễn. Và sau đây sẽ là tất cả những thông tin mà chúng tôi thu thập được về phần 2 của tên lính đánh thuê lắm mồm này.

18. Thay đổi đạo diễn

Kế hoạch cho Deadpool 2 đã bị ngừng trệ hồi năm ngoái khi đạo diễn Tim Miller từ bỏ dự án. Vài nguồn tin cho rằng Miller rời đi vì khác biệt ý tưởng với Ryan Reynolds. Cả hai dường như không thể đồng ý về hướng đi của phần tiếp nối. Thậm chí còn có nguồn nói rằng sự có mặt của Domino và Cable cũng là một vấn đề. Hiển nhiên, hãng phim đã đứng về phía Ryan và Miller phải rời bước.

May thay, ta lại nhận được một tin vui rằng đồng đạo diễn của John Wick là David Leitch đã chính thức nhận trách nhiệm lãnh đạo cho Deadpool 2 vào tháng 11.2016. Hy vọng rằng ông sẽ mang cái chất John Wick mà chúng ta thích vào dòng phim Deadpool này.

17. Tiến trình bị hoãn đến tháng 6.2017

Vốn được dự kiến khởi đầu quay trong tháng 1 năm nay, nhưng Deadpool 2 phải bị hoãn và tái tổ chức. Tuy nhiên, với sự tham gia của David Leitch, đoàn phim khá tự tin về thời điểm khởi quay này của họ.

Ngày khởi quay mới cũng cho Leitch một cơ hội để tìm kiếm hướng đi của mình và cho các biên kịch thời gian chỉnh sửa để phù hợp với vị đạo diễn mới. Điều mà khán giả chúng ta không muốn thấy hẳn là một bộ phim siêu anh hùng chán bỏ xừ và rời rạc nhỉ?

16. Nhiều tiền hơn… (có lẽ thế)

Deadpool 2016 đã tạo nên những cơn bão tố tại các phòng vé trên khắp thế giới. Tuy kinh phí của nó chỉ vỏn vẹn $58 triệu, nhưng bộ phim lại thu về hơn $783 triệu. Với doanh thu như thế, phần tiếp nối chắc hẳn sẽ được đầu tư nhiều hơn phần một. Chà, có thể không phải vậy.

Với việc Ryan Reynolds hỗ trợ kỳ sản xuất trong Deadpool 2, rõ ràng phần phim này sẽ nhận được sự quan tâm xứng đáng. Việc có tăng mức kinh phí hay không hoàn toàn phụ thuộc vào các nhà sản xuất và hãng phim. Nhưng cũng nên lưu ý rằng có rất nhiều bộ phim kinh phí khủng lại thua thảm hại tại phòng vé. Với hai biên kịch Rhett Reese và Paul Wernick trở lại, một mức kinh phí lớn hơn hẳn sẽ không tạo nên điều khác biệt gì quá lớn. Chúng ta chỉ cần một bộ phim Deadpool tuyệt vời khác thôi. Đó là tất cả những gì fan thật sự muốn.

15. Dòng tiếp diễn?

Bạn có từng bao giờ nghe Deadpool tuân thủ luật lệ chưa? Hay làm điều đúng đắn nếu anh không muốn? Hay thỏa hiệp với bất kỳ ai nếu điều đó không mang lại lợi ích cho anh? Không, chưa hề. Vậy thì tại sao phim Deadpool lại phải làm thế? Trong khi toàn thể MCU đang cùng tồn tại trong một mạng lưới, thì Deadpool 2 lại có ý định phá cách.

Hóa ra, Deadpool tồn tại trong thế giới riêng của anh, độc lập với các nhóm, đội khác. Có lẽ đâu đấy trên hành trình của Deadpool, ta sẽ gặp được một vài nhân vật khác, nhưng hiện vẫn chưa có kế hoạch nào cho anh chàng xuất hiện trong vũ trụ phim lớn hơn. Thật ra, đây lại là một điều tốt. Bạn có thể tưởng tượng được cảnh các biên kịch phải hạ tông màu Deadpool cho phù hợp với rating PG-13 của The Avengers không?

14. Phim sẽ nói móc những bộ siêu anh hùng tiếp nối khác

Khả năng “break the fourth wall” vẫn được xem là một trong những khả năng nổi tiếng nhất của Deadpool và là tài năng tuyệt nhất của anh. Như đã thấy trong phần 1, anh chàng đã dí dỏm chế nhạo dòng thời gian phức tạp của vũ trụ X-Men. Và đây chính là điều khiến dòng phim Deadpool đứng tách biệt với các phim siêu anh hùng.

Vậy nên cũng không quá bất ngờ khi nhà sản xuất của Deadpool 2, Simon Kinberg, cho biết dự định chế giễu không chỉ những phần phim siêu anh hùng khác mà còn những khía cạnh của phần tiếp nối này.

Đã có quá nhiều phần tiếp nối không thể kế tục tính ưu việt của phần phim gốc. Đương nhiên, vẫn có một số ít thành công (như The Godfather Part II, Star Wars Episode V: The Empire Strikes Back, Aliens,…). Nhưng đa số chúng đều dẫn đến sự kết thúc của một thương hiệu đầy tiềm năng. Và những bộ phim đấy sẽ là tiền đề chế nhạo, mỉa mai của Deadpool.

13. Không có X-Man “tai to mặt bự” và cả “người mà bạn biết là ai đó”

Điều mà mọi fan Deadpool mong muốn sẽ không trở thành sự thật: Wolverine sẽ không xuất hiện trong phim. Nhưng vẫn còn một tin xấu hơn là chúng ta sẽ không được gặp bất kỳ vai cameo nào của các X-Man nổi tiếng, như Cyclops và Jean Grey. Giữa kinh phí nhỏ nhắn và thái độ “bất cần” đối với những dòng tiếp diễn, Deadpool vẫn sẽ tiếp tục trên con đường nho nhỏ của riêng anh với những nhân vật ít được biết đến hơn.

12. Những nhân vật mới sẽ xuất hiện, nhưng vẫn xung quanh Deadpool

Hiển nhiên, Deadpool 2 không thể bì với Avengers: Infinity War về mặt số lượng nhân vật. Dù rằng phim sẽ có thêm nhiều nhân vật mới, nhưng Deadpool vẫn sẽ là nhân vật trung tâm của phần 2. Cũng giống phần một, Deadpool 2 sẽ tiếp tục khai thác Deadpool và các mối quan hệ cá nhân của anh với số ít người không có ý định giết anh. May mắn thay, đội biên kịch cũ vẫn sẽ tiếp tục tham gia trong lần này và họ biết cách đối đãi với chàng trai của chúng ta.

11. Nhóm khởi đầu sẽ trở lại

Phụ tá Colossus và Negasonic Teenage Warhead đã trình diễn rất xuất sắc trong Deadpool năm 2016. Và tin vui là họ sẽ trở lại trong phần hai.

Nhưng vai trò của họ sẽ như thế nào? Chúng ta đã được biết rằng phần hai sẽ có rất nhiều nhân vật tham gia, nên vai trò của bộ đôi này có thể bị giảm tải đáng kể. Ngoài ra, với Cable và Domino, hai nhân vật này có thể sẽ phải lùi bước để nhường cho hai người hùng mới hợp tác với Deadpool. Hiện tại, mọi thứ vẫn nằm ở mức phỏng đoán. Tuy nhiên, Colossus và Negasonic đã trở thành những nhân vật được fan yêu thích, và các nhà làm phim chắc sẽ không ngó lơ sự việc này. Hy vọng rằng ta sẽ được gặp lại cặp đôi phụ tá này không chỉ trong Deadpool 2 mà còn trong những dự án Deadpool trong tương lai.

10. Nhiều “Dopinder” hơn nữa?

Chúng ta được biết anh tài xế taxi Dopinder trong phần một, và đã ấn tượng trước những tương tác hài hước của anh chàng với Deadpool. Dopinder đã gây được ấn tượng mạnh đến mức anh được trở lại trong phần phim mới này.

Biên kịch Rhett Reese và Paul Wernick đã khẳng định điều đó và thậm chí còn đùa về một bộ phim spin-off cho anh. Vâng, điều ấy nghe tuyệt lắm, nhưng phải có mặt của Deadpool và họ sống với nhau theo kiểu “cặp đôi kỳ lạ”. Chắc chắn sẽ thu được nhiều tiếng cười. Thông tin về sự trở lại của Dopinder vẫn được giữ kín, nên bạn hãy sẵn sàng cho trường hợp xấu nhất là anh chỉ trở lại với một vai cameo.

9. Cable và Deadpool: Tái hợp

Trong cuộc đời mình, Deadpool đã có một vài lần team-up đáng nhớ. Từ những trận gây hấn với Wolverine đến lời tỏ tình dễ thương dành cho Spider-Man, những lần cộng tác ấy của ngài Pool chưa bao giờ khiến fan thất vọng. Và đồng đội nổi tiếng nhất của anh là người lính du hành thời gian mang tên Cable. Trong những giây cuối của bộ phim Deadpool, chúng ta đều nhận được tin mà ta hằng mong ước: Cable sẽ xuất hiện trong Deadpool 2.

Được xem là một trong những lần cộng tác tuyệt nhất, tình bạn của Deadpool và Cable bắt đầu sau khi Pool được thuê đi hạ sát Cable. Người tốt nhất để hợp tác không ai ngoài kẻ thù cũ nhỉ?

8. Cable sẽ được giữ nguyên gốc truyện tranh

Một trong những nỗi sợ lớn nhất của fan truyện tranh là nhìn thấy những nhân vật yêu thích của mình bị chuyển thể sai nguyên tác. Tuy nhiên, fan của Cable sẽ cảm thấy vui khi biết rằng hai vị biên kịch Paul Wernick và Rhett Reese có kế hoạch giữ đúng nguyên tác của Cable (um… đúng nhất có thể).

Với một thân thế đầy phức tạp như vậy, nên không phải yếu tố nào của cuộc đời Cable cũng phù hợp với vũ trụ phim hiện tại. Một vài chi tiết như cha mẹ của ông (Cyclops và Madeline Pryor, bản sao của Jean Grey) và người chị em Rachel Summers (từ một dòng thời gian khác) sẽ không thích hợp với vũ trụ của phim. Tuy nhiên, điều có thể giữ lại là bản chất của nhân vật. Họ đã thành công trong việc mang Deadpool thật thụ lên màn ảnh, thì làm điều tương tự cho Cable hẳn là không phải vấn đề lớn. Dù câu chuyện của ông sẽ ít tập trung vào các bản sao và du hành thời gian, nhưng mối quan hệ của ông với Deadpool chắc hẳn sẽ không thay đổi.

7. Cable là nhân vật được nói đến nhiều nhất hiện tại

Với sự thành công bất ngờ của Deadpool, nhiều diễn viên đang cố tóm lấy cơ hội để được tham gia vào phần tiếp theo. Và với tiền đề Deadpool và Cable sắp tới, một diễn viên sẽ có được cơ hội vào một vai để đời. Nhân vật mới này có thể thăng tiến bước đường sự nghiệp của bất kỳ diễn viễn nào, đến nổi mà kể cả người sáng lập ra Deadpool and Cable – Rob Liefeld – cũng cho rằng đây là “vai diễn hấp dẫn nhất Hollywood”. Tuy nhiên, Ryan Reynolds có lẻ đang gợi ý rằng anh đã tìm được Cable của đời mình.

6. 007 Cable?

Ryan Reynolds nổi tiếng với sự ngự trị trên mạng xã hội của mình. Từ những lời ám chỉ đầu tiên về vai Deadpool đến phần quảng bá “For Your Consideration” cho một giải Hàn Lâm của anh, Reynolds hiểu được sức mạnh của mạng Internet. Và chúng ta đều hiểu, mỗi khi Ryan Reynolds đăng bài, ta đều phải chú ý. Vậy nên khi Reynolds cho đăng những bức ảnh lên Instagram có mặt anh, Wolverine và cựu diễn viên 007 là Pierce Bronson, ta đều phải để mắt đến. Phải chăng đây là cách anh tinh tế giới thiệu đến fan nhân vật Cable?

5. Và nếu không phải Pierce, sau đây là một vài ứng viên khác

Bên cạnh Pierce Bronson, ngoài kia vẫn còn nhiều diễn viên sẵn sàng vào vai người bạn thân của tên lính lắm mồm.

Diễn viên Stephen Lang đã chia sẽ rằng ông cũng có hứng thú với vai diễn Cable trong Deadpool 2. Ông thậm chí còn gợi ý trên những bài đăng trên mạng và những buổi phỏng vấn. Ông hiển nhiên có cái khí chất cho vai diễn này.

Nổi tiếng từ Friday Night LightsBloodline, Kyle Chandler cũng được đưa vào danh sách ứng viên cho vai diễn. Tuy có đỉnh cao và tài năng, tên tuổi của ông lại không sáng giá như một vài diễn viên khác.

Tương tự, Dolph Lundgren cũng có một bề dày kinh nghiệm trong các phim hành động. Tuy nhiên, tuổi của ông có thể là một vấn đề. Nhưng từ vai diễn Ivan Drago trong Rocky IV đến Gunner Jensen trong dòng phim The Expendables, ông dường như trẻ hơn so với số tuổi của mình.

Một khả năng thú vị khác là chàng Hellboy – Ron Perlman. Nhưng với tin đồn về một phần Hellboy mới, có thể ông sẽ phải bận rộn với dòng phim truyện tranh của riêng mình.

Tuy nhiên, dù diễn viên cho vai Cable vẫn chưa được chọn thì tiến trình sản xuất của phim vẫn phải được tiếp tục.

4. Bộ phim sẽ tiếp bước mà không có ông (tạm thời)

Bất kể người nào được chọn vào vai Cable thì kế hoạch và tiến trình sản xuất của Deadpool 2 vẫn phải tiếp tục. Sau nhiều trì hoãn và rắc rối, đoàn phim không thể thay đổi thời gian được nữa nếu họ muốn hoàn thành cho kịp ngày công chiếu vào tháng 1.2018. Vậy nên tạm thời, họ sẽ tiếp tục tiến hành và bỏ qua những phân cảnh của Cable.

Tuy nhiên, ta không nên quá lo lắng vì học có hẳn bốn tháng cho việc thử vai và thực hiện bất kỳ bài kiểm cần thiết nào để chọn ra Cable hoàn hảo nhất cho Deadpool 2.

3. Xin chào Domino

Như đã đề cập ở trên, Domino sẽ là một trong những gương mặt mới của phim. Trong truyện tranh, cô từng hợp tác cùng Deadpool và Cable trong quá khứ. Cô còn có một mối quan hệ dính dáng đến Cable. Và nhiều fan đã phải lòng cô gái này trong những năm qua và luôn mong rằng một ngày nào đó Domino có thể tiến bước lên màn ảnh rộng của vũ trụ phim X-Men.

Hiện vẫn chưa có thông tin về người phụ trách vai diễn này. Thật ra, những buổi thử vai đã được diễn ra và vẫn tiếp tục. Vài diễn viên được cân nhắc là Mary Elizabeth Winstead, Sienna Miller, và Ruby Rose.

Một chi tiết thú vi khác có thể đến từ sự góp mặt của Domino là việc nhân vật Morena Baccarin trở thành Copycat. Trong truyện, Vanessa Carlysle sử dụng khả năng biến hình của mình để mạo nhận Domino. Dù ta vẫn chưa được thấy khả năng này của cô, nhưng hãy hy vọng rằng Domino sẽ là người kích hoạt Vanessa trong phần này.

2. Đội X-Force

Dù đội ngũ sáng tạo của Deadpool 2 không có ý định duy trì dòng tiếp diễn với các phim X-Men, nhưng họ vẫn muốn được mở rộng hơn dòng phim này. Kế hoạch cho Cable và Domino tham gia không chỉ dành cho những lời đùa dí dỏm và các phân cảnh đánh đấm hoành tráng. Sự tham gia của họ còn mở ra khả năng cho những nhóm lớn hơn như đội X-Force.

Được giới thiệu vào năm 1991 trong New Mutants #100, X-Force được xem là một đội X-Men tách biệt. Được sinh ra từ bàn tay của Rob Leifeld, nhóm này có kết nối trực tiếp đến Deadpool, Domino và Cable vì cả ba đều là thành viên của nhóm. Thật ra, Cable là lãnh đạo đầu tiên của X-Force.

Tuy nhiên, ta có thể sẽ không được thấy sự thành lập của nhóm trong phim lần này. Hiện đã có những kế hoạch ban đầu cho Deadpool 3 với đội X-Force được nhắc đến trong kịch bản.

1. Có sự tham gia của Leslie Jones?

Thật khó mà phủ nhận rằng ta yêu thích Deadpool tương tác với những nhân vật mới. Đơn giãn là chúng ta không tài nào biết được điều gì sẽ bước ra từ miệng của tên lính lắm mồm ấy. Thứ mà Deadpool cực kỳ mong muốn là ai đó có đủ độ điên, dí dỏm, và mỉa mai để sánh ngang với anh. Ta có thể tìm được những tính chất ấy trong Leslie Jones, ngôi sao Ghostbusters và thành viên của Saturday Night Live.

Jones đã cứng rắn biểu lộ ước mong được góp mặt trong Deadpool 2. Dù cô không chỉ rõ nhân vật mà cô muốn đóng, nhưng cô lại thật sự muốn làm “phụ tá… chỉ làm nền cho Deadpool.” Và điều này hoàn toàn tốt. Sau một năm 2016 thành công vang dội, Jones chắc chắn sẽ mang lại cho khán giả những tràn cười sảng khoái. Nhưng hiện vẫn chưa có công bố nào về sự góp mặt của cô, hy vọng rằng Leslie Jones sẽ được toại nguyện (ít nhất là một vai cameo, vừa đủ để Deadpool và cô “trao nhau” những lời mỉa mai hài hước).

Nguồn: Screen Rant