Những lần Kumanthong xuất hiện trên màn ảnh rộng

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · miduynph ·

Kumanthong sắp trở lại với khán giả qua tác phẩm mới đến từ Thái Lan mang tên Kumanthong Quỷ Linh Nhi.

Thể loại kinh dị, tâm linh vốn là một trong những vùng đất màu mỡ để các nhà làm phim khai thác và chiêu đãi khán giả. Trong số đó Kumanthong lại gây ám ảnh hơn cả bởi nguồn gốc cũng như nỗi kinh hoàng mà chúng gây ra. Sắp tới đây, Kumanthong một lần nữa trở lại màn ảnh rộng với Kumanthong Quỷ Linh Nhi. Trước thềm đón nhận tác phẩm mới, cùng Moveek điểm lại những lần Kumanthong thống lĩnh màn ảnh nhé! 

Kumanthong Quỷ Linh Nhi là bộ phim mới nhất về Kumanthong
Kumanthong Quỷ Linh Nhi là bộ phim mới nhất về Kumanthong

Kumanthong có xuất xứ từ tín ngưỡng dân gian của Thái Lan. Trong tiếng Thái, “kuman” có nghĩa là trẻ con hay thai nhi, còn “thong” là vàng. Kumanthong là “em bé vàng” hoặc gọi là thiên linh cái, quỷ linh nhi. Đây là một loại thần giám hộ huyền bí với sức mạnh linh thiêng. Người ta tin rằng, chúng có thể mang lại nhiều tài lộc, mong cầu cho gia chủ nếu được thờ phụng kỹ lưỡng. 

Hình dạng của Kumathong khá đa dạng khi ẩn mình trong những con búp bê nhỏ xinh, hay tượng em bé được dát vàng. Việc nuôi Kumanthong thậm chí còn trở thành trào lưu kỳ lạ không chỉ tại Thái Lan mà còn từng xuất hiện ở Việt Nam. Với hình dạng búp bê quỷ dị, Kumanthong nhanh chóng trở thành đề tài thú vị cho các nhà làm phim trên thế giới.

1. Kumanthong Quỷ Linh Nhi (2023)

Mở đầu cho tháng Halloween chết chóc là một tác phẩm kinh dị từ quê hương của Kumanthong - Thái Lan. Kumanthong Quỷ Linh Nhi bắt đầu khi Ging đưa con trai đi nghỉ mát tại một căn nhà gỗ nằm giữa khu rừng. Đến nửa đêm, con trai cô bỗng nhiên mất tích một cách đầy bí ẩn. Dù đã lục tung khắp nơi để tìm kiếm nhưng cô không thể gặp lại được con trai mà chỉ phát hiện ra manh mối liên quan đến ông In làm nghề mai táng.

Trailer Kumanthong Quỷ Linh Nhi

Trước nỗi đau mất con, Ging nhờ thầy đồng thực hiện nghi lễ hiến tế để tìm tung tích con trai. Thế nhưng một thế lực đen tối, khủng khiếp nào đó đang thao túng nơi đây. Ging phải đối mặt với hàng loạt sự kiện kinh hoàng và không có lời giải đáp. Kumanthong liệu sẽ gây nên nỗi khiếp sợ chấn động nào trong tác phẩm lần này?    

2. Đảo Độc Đắc - Tử Mẫu Thiên Linh Cái (2022)

Đảo Độc Đắc là phần phim tiếp nối câu chuyện trước đó của Thất Sơn Tâm Linh. Sỏi (Hoàng Yến Chibi) đã mang thai với Huỳnh (Quang Tuấn) và hạ sinh 2 đứa con sinh đôi 1 trai, 1 gái tại hòn đảo ngoài khơi xa. Vì bị ảnh hưởng từ những sự kiện trong quá khứ, Sỏi tìm ra miếu thờ người cá trên hòn đảo và thực hiện luyện bùa ngải như chồng của mình. Tai họa ập đến với dân làng, hòn đảo trở nên hoang tàn.

Nhóm bạn không thể vui vẻ trọn vẹn trong Đảo Độc Đắc
Nhóm bạn không thể vui vẻ trọn vẹn trong Đảo Độc Đắc

Nhiều năm sau, một nhóm bạn trẻ gồm Linh (Sam), Kim (Tiểu Vy), Tâm (Trần Phong), Long (Trần Nghĩa), Hà (Phương Lan) và Cường (Minh Dự) đến hòn đảo này để tổ chức tiệc. Khi đêm xuống, họ bắt gặp những hiện tượng kỳ lạ. Dường như có thế lực nào đó đang gieo rắc không khí chết chóc lên hòn đảo. Nhóm bạn liên tục bị kích động và bí mật tâm linh đằng sau cũng dần được hé lộ.  

3. Nghi Thức Cấm (2022)

Ra mắt vào dịp Halloween năm 2022, Nghi Thức Cấm xoay quanh nhóm bạn chuyên quay chương trình thực tế về ma quỷ để “câu view”. Jules (Fiona Dourif) là người thật sự có khả năng cảm nhận được những chuyện tâm linh rùng rợn. Vì vậy nhóm bạn ngày càng ăn nên làm ra và lợi dụng cõi âm để kiếm tiền.

Nghi Thức Cấm với tông màu xám u ám xuyên suốt phim
Nghi Thức Cấm với tông màu xám u ám xuyên suốt phim

Sau khi nhận được lời cầu cứu của Ian (William Miller) và Martha (Malin Crépin), nhóm bạn tức tốc đến căn nhà cổ vùng núi Malaysia. Thế lực hắc ám dường như đã đánh hơi được sự có mặt của nhóm bạn. Cả nhóm cũng dần phát hiện ra một nghi thức cổ xưa và linh hồn quanh quẩn trong ngôi nhà. Quá khứ của Jules một lần nữa bị bóc tách bởi quỷ dữ và dường như nó có liên quan đến thảm kịch này.

4. Thiên Thần Hộ Mệnh (2021)

Bộ phim xoay quanh nhân vật Mai Ly (Trúc Anh) - cô sinh viên xinh đẹp có đam mê mãnh liệt với nghề ca hát. Dù được bạn thân là Huyền (Amee) khuyên ngăn nhưng Mai Ly vẫn bỏ bê học hành và tham gia vào nhóm hát bè cho ca sĩ nổi tiếng Lam Phương (Salim).

Bé Na là thiên thần hộ mệnh của Mai Ly
Bé Na là thiên thần hộ mệnh của Mai Ly

Mai Ly và Lam Phương ngày càng thân thiết và lòng đố kỵ của Ly cũng dần lớn mạnh hơn. Sau cái chết bất ngờ của Lam Phương, Ly lao đao và tự tìm chỗ đứng trong showbiz thông qua bé Na - búp bê Kumanthong. Sự nghiệp, tình duyên của cô từ đó đều thăng tiến và Mai Ly cũng chìm đắm vào thế giới đầy mộng mị do Kumanthong tạo nên. 

Là một trong những bộ phim kinh dị Việt đình đám, Thất Sơn Tâm Linh dựa trên sự kiện có thật về một vụ án vào khoảng cuối thập niên 1990. Hung thủ đã giết chết những cô gái trẻ để luyện bùa Thiên linh cái. Bộ phim lấy bối cảnh chính tại miền Tây sông nước, kể về Huỳnh (Quang Tuấn) tự xưng là thầy lang chữa bệnh. Bằng những chiêu trò, hắn nhanh chóng chiếm được lòng tin của dân làng và thực hiện kế hoạch man rợ.

Huỳnh trong Thất Sơn Tâm Linh tàn nhẫn, biến thái
Huỳnh trong Thất Sơn Tâm Linh tàn nhẫn, biến thái

Sỏi (Hoàng Yến Chibi) là một cô gái trẻ câm điếc vì yêu mến thầy lang mà đã làm trợ tá cho Huỳnh. Một thời gian, hắn hỏi cưới Sỏi và từ đó cô cũng phát hiện nhiều biểu hiện kỳ quái của chồng mình. Dưới vẻ ngoài đạo mạo, Huỳnh dụ dỗ, cưỡng hiếp và sát hại nhiều phụ nữ trong làng cốt chỉ để nuôi dưỡng niềm tin lệch lạc vào Thiên linh cái

Cùng theo dõi lịch chiếu nhanh nhất của Kumanthong Quỷ Linh Nhi tại Moveek và đặt vé nhiều cụm rạp trên toàn quốc mở đầu tháng Halloween thôi nào!