"Nữ thần cổ trang" Lưu Thi Thi lột xác, làm cảnh sát trong Án Mạng Liên Hoàn

Tin điện ảnh · Maii ·

Sẽ là thiếu sót lớn nếu quên không đề cập đến “Tiểu Hoa Đán” Lưu Thi Thi – người có tạo hình ấn tượng so với những phim trước, với mái tóc ngắn và ánh mắt lạnh lùng, vào vai cảnh sát điều tra Mễ Nam.

Án Mạng Liên Hoàn đã khởi chiếu trên toàn quốc, phim gây chú ý bởi sự góp mặt của tên tuổi hai ảnh đế Đặng Siêu và Nguyễn Kinh Thiên. Nhưng sẽ là thiếu sót lớn nếu quên không đề cập đến “Tiểu Hoa Đán” Lưu Thi Thi – người có tạo hình ấn tượng so với những phim trước, với mái tóc ngắn và ánh mắt lạnh lùng, vào vai cảnh sát điều tra Mễ Nam.

Lưu Thi Thi sinh ra trong gia đình có truyền thống ca kịch. Từ nhỏ đã được mẹ cho theo học trường múa và tỏ ra là cô bé có năng khiếu. Tuy nhiên, do vấn đề về sức khỏe mà không thể theo ước mơ ban đầu gắn bó với ballet, Lưu Thi Thi chuyển hướng sang phim ảnh.

Từ chật vật tạo dựng chỗ đứng trong lòng khán giả, cho đến danh hiệu "Tiểu hoa đán"

Bước chân vào làng giải trí vào năm 2004 với bộ phim Nguyệt Ảnh Phong Hà nhưng Lưu Thi Thi vẫn chưa thực sự gây được chú ý. Mặc dù sở hữu gương mặt đẹp, đường nét hài hòa, nhưng Lưu Thi Thi lại thiếu đi nét ấn tượng so với những người đẹp khác, khiến khán giả vẫn nhanh chóng quên mất cô là ai. Bởi vậy mà cô phải chật vật suốt một thời gian dài, bị gán cho cái danh “tiểu Lưu Diệc Phi” khó có thể bật lên được. Dù vậy, cô vẫn không nản lòng, tiếp tục nhẫn nại bước từng bước nhỏ, chậm rãi về đích.

Sau Nguyệt Ảnh Phong Hà, Lưu Thi Thi tham gia vào một số dự án khác, chủ yếu là các dự án cổ trang, trong vai nhỏ hoặc vai phụ. Những bộ phim đầu trong giai đoạn lập nghiệp còn mờ nhạt, mặc dù vẫn được đánh giá tốt như vai Mục Niệm Từ trong Tân Anh Hùng Xạ Điêu, Hoàng Sam Nữ Tử trong Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký… Đến khi tham gia Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3, Lưu Thi Thi được biết đến nhiều hơn.

Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 là dự án lớn, sau bộ phim này, các diễn viên tham gia đều có cơ hội được khán giả biết đến nhiều hơn như Hồ Ca, Dương Mịch, Hoắc Kiến Hoa, Đường Yên… Lưu Thi Thi cũng không nằm ngoài số đó. Trong phim, cô vào vai Long Quỳ, công chúa của Khương Quốc, bị phong ấn 1000 năm trong Ma Kiếm. Có nội tâm phức tạp, chứa đựng nhiều ký ức về anh trai Long Dương (Hồ Ca).

Cô nhận được nhiều đánh giá tốt khi vừa thể hiện được vai Long Quỳ yếu đuối, vừa thể hiện được hình ảnh Hồng Quỳ sắc sảo, mạnh mẽ. Cuộc đời của Lưu Thi Thi có bước biến chuyển mạnh mẽ, cả về sự nghiệp lẫn tình yêu khi cô tham gia vào dự án cổ trang Bộ Bộ Kinh Tâm, làm mưa làm gió một thời trên màn ảnh nhỏ ở Trung Quốc và các nước lân cận, trong đó có Việt Nam. Sau bộ phim này, cô được bầu chọn là một trong tứ tiểu hoa đoán 4 năm liền trong khi những cái tên khác như luân phiên thay đổi, trở thành một trong những nữ diễn viên được săn đón và được trả lương cao nhất Đại Lục. Năm 2016, bộ phim Nữ Minh Y Phi Truyện cô đóng chung với Hoắc Kiến Hoa đạt tỷ suất tốt, nhân rộng sức ảnh hưởng của Lưu Thi Thi. 

Vừa "đỏ bạc", vừa "đỏ tình", Lưu Thi Thi nên duyên với Ngô Kỳ Long sau Bộ Bộ Kinh Tâm

Trong phim Bộ Bộ Kinh Tâm, Lưu Thi Thi được giao vai nữ chính Mã Nhĩ Thái Nhược Hi/Trương Hiểu. Trương Hiểu là cô gái ở thời hiện đại, vì cãi nhau với người yêu và gặp tai nạn giao thông mà xuyên không về thời nhà Thanh. Là tiểu thư quý tộc nhưng lại phóng khoáng tự do, với nét tính cách hiện đại nhưng sống trong một thời đại nữ nhi không ngồi chung bàn với nam nhi, bàn chuyện thế sự, cô trở nên khác biệt. Khéo léo và thông minh, Nhược Hi được vua Khang Hi và các A Ca yêu mến.

Riêng Ngô Kỳ Long thì vào vai Tứ A ca Dận Chân – Ung Chính, tính tình có phần lạnh lùng, nhưng mang trong mình tình yêu tha thiết với Nhược Hy, keo sơn chung thủy, chịu mưa, che tên cho nàng dù biết bao lần đã làm nàng Nhược Hy phải khóc. Dù có mối vừa đẹp, vừa trắc trở, nhưng hai người cuối cùng không thể đến được với nhau, khiến bao khán giả phải tiếc nuối.

Ban đầu nhận vai, Lưu Thi Thi bị khán giả ném đá không thương tiếc vì còn quá non, không hợp vai, nhan sắc kém nổi bật, và hơn nữa là cô nhỏ hơn Ngô Kỳ Long 13 tuổi. Nhưng khi bộ phim được phát sóng, tất cả đã thay đổi. Sự hòa hợp, ăn ý và ngọt ngào trong diễn xuất giữa cô và Ngô Kỳ Long đã dần thay đổi góc nhìn của khán giả. Không những ủng hộ cặp đôi này trên phim, khán giả còn mạnh tay “tác hợp” cho họ ngoài đời. Các fan hâm mộ của bộ phim thầm mong ước hai người thực sự trở thành đôi, bù lại cho cái kết chia xa của Nhược Hy và Ung Chính trong phim. Sau khi Bộ Bộ Kinh Tâm kết thúc, dư luận liên tục đồn thổi nam nữ chính của phim đang hẹn hò, nhưng họ liên tiếp phủ nhận, cho đến năm 2013 thì chính thức công khai. Mong ước của các fan hâm mộ cuối cùng cũng đã trở thành sự thực.

Không thuộc tuýp tiểu thư đỏng đảnh, Lưu Thi Thi chinh phục Ngô Kỳ Long bởi tính cách giản dị và dịu dàng. Hai người được đánh giá là rất xứng đôi cả về nhan sắc lẫn tài năng. Nếu Đặng Siêu – Tôn Lệ được khán giả yêu thích bởi những màn chọc ghẹo nhau rất hài hước giữa hai vợ chồng trên mạng xã hội, thì Ngô Kỳ Long – Lưu Thi Thi được khán giả “phát ghen” bởi những phút giây ngọt ngào bên nhau. Đăng ký kết hôn năm 2015 nhưng phải đến năm 2016, cả hai mới có một đám cưới lãng mạn ở Bali do lịch trình bận rộn. Mặc cho nhiều tin đồn và sóng gió vây quanh, Ngô Kỳ Long và Lưu Thi Thi vẫn bền vững bên nhau, trở thành một trong những cặp đôi được ngưỡng mộ nhất làng giải trí Hoa ngữ.

Cắt tóc thay đổi hình tượng, góp mặt trong Án Mạng Liên Hoàn

Được mệnh danh là “Nữ thần cổ trang”, lần này khán giả sẽ được chiêm ngưỡng hình tượng mới của Lưu Thi Thi khi cô tham gia vào Án Mạng Liên Hoàn.

Đây là một bộ phim trinh thám, hành động, và Lưu Thi Thi sẽ phải vào vai một nữ cảnh sát điều tra, hình tượng mà cô chưa bao giờ thử sức. Không còn những bộ cánh cổ trang thướt tha, mái tóc dài và tạo hình “thoát tục”, Lưu Thi Thi lần này cắt tóc ngắn, mặc sơ mi, cầm súng phối hợp với Phương Mộc của Đặng Siêu trong quá trình điều tra và phá án, lột trần bộ mặt của sát nhân Giang Á – kẻ tự gọi mình là Ánh Sáng Thành Phố, do Nguyễn Kinh Thiên thủ vai.

Mễ Nam là cô gái có tính cách kiên cường, từng có quá khứ không mấy tốt đẹp. Nhờ Phương Mộc giúp cô đứng lên làm lại từ đầu, cô bước chân vào ngành cảnh sát, đứng cạnh Phương Mộc và luôn luôn tin tưởng anh. Mặc dù đây là bộ phim nói về cuộc đối đầu giữa hai người đàn ông, nhưng sự hiện diện của Mễ Nam chính là nhân tố nhẹ nhàng và là chất keo gắn kết cốt truyện thật chặt chẽ. Phim còn tô đậm hơn về sự hi sinh âm thầm và tình cảm của Mễ Nam - nhân vật mang hơi hướm của Trần Hy trong Đề Thi Đẫm Máu.

Bộ phim ra mắt vào ngày 12.01.2018.