Phó giám đốc của EuropaCorp bị sa thải sau thất bại của Valerian

Tin điện ảnh · Genis ·

Edouard de Vesinne, người được bổ nhiệm chức phó giám đốc điều hành của EuropaCorp một năm rưỡi trước, vừa bị sa thải vì sự nhạt nhòa của Valerian and the City of a Thousand Planets.

Edouard de Vesinne, người được bổ nhiệm chức phó giám đốc điều hành của EuropaCorp một năm rưỡi trước, vừa bị sa thải vì sự nhạt nhòa của Valerian and the City of a Thousand Planets.

De Vesinne, sống ở Paris, từng được Marc Shmuger bổ nhiệm vào vị trí phó giám đốc điều hành vào tháng 4/2016. Đây là lần bổ nhiệm đầu tiên của Shmuger, người đang kế nhiệm chức CEO sau Chirstophe Lambert.

Trong bản thông cáo, EuropaCorp tuyên bố: “Hội đồng quản trị đã quyết định chấm dứt ủy nhiệm Edouard de Vesinne với vai trò phó giám đốc điều hành của EuropaCorp và quyết định có hiệu lực ngay lập tức.”

Tập đoàn này sau đó cũng nhắc đến công ty riêng của De Vesinne, Incognita, đồng phát triển và sản xuất một số TV show và phim tiếng Pháp. “Hội đồng quản trị của EuropaCorp ước đoán các hoạt động sản xuất (bao gồm TV show và phim) của Incognita sẽ sớm không còn phù hợp với sự quản lý của ông De Vesinne trong vai trò lãnh đạo”, trích bản thông cáo.

Edouard de Vesinne (trái) và diễn viên Pascal Greggory
Edouard de Vesinne (trái) và diễn viên Pascal Greggory

Dù De Vesinne đã bị cách chức nhưng mối liên kết giữa Incognita và EuropaCorp vẫn còn đó. EuropaCorp nói rằng họ đã đạt được thỏa thuận với Igconita để “theo đuổi sự hợp tác giữa 2 bên và tiếp tục phát triển một số dự án phim truyền hình còn đang dang dở” cũng như “hưởng lợi từ các sản phẩm truyền truyền hình của Incognita trong tương lai.”

Trước khi tiếp nhận vị trí phó giám đốc ở EuropaCorp, De Vesinne đã từng hợp tác với EuropaCorp Television cùng với Thomas Anagyros và sản xuất ra một số series ăn khách như No Limit, Taxi BrooklynTaxi.

De Vesinne gần đây đã đứng ra sản xuất một số bộ phim và kịch cho kênh truyền hình M6 của Pháp, sau khoảng thời gian 7 năm làm việc với Polygram Group.

Sự ra đi của ông có thể là một trong những biến lớn đầu tiên sau sự thất bại của Valerian and the City of a Thousand Planets của đạo diễn Besson.Với kinh phí $180 triệu, mặc dù bộ phim đã có doanh thu khá ổn ở Trung Quốc khi đạt $58,3 triệu kể từ ngày đầu công chiếu 25/8, nhưng Valerian cho đến nay chỉ mới thu về $202 triệu trên toàn cầu, thấp hơn rất nhiều so với mục tiêu $400 triệu do các nhà phân tích đưa ra.

EuropaCorp gần đây đã ghi nhận mức lỗ kỷ lục lên đến $119,9 triệu, kết thúc năm tài chính vào ngày 31/3 và họ rất mong chờ vào Valerian để giúp họ thoát ra thời kỳ đen tối này.     

Nguồn: Variety