Quyên của Nguyễn Phan Quang Bình ra mắt ở LHP Cannes

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Quyên hay được gọi với tên tiếng Anh là Farewell Berlin Wall đã chính thức ra mắt poster tại LHP Cannes lần thứ 68 và được đăng trên nhiều tạp chí về điện ảnh như Hollywood Reporter, Screen và Variety. Bộ phim Quyên sẽ do đơn vị BHD phát hành tại các rạp trên toàn quốc tại Việt Nam.

Quyên là dự án điện ảnh mới nhất của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình hơn 5 năm sau thành công của phim Cánh Đồng Bất Tận.

Quyên cũng dựa trên một tác phẩm văn học, nhưng được đặt trong một sự kiện đặc biệt của một bối cảnh lịch sử đặc biệt, tái hiện lại cuộc sống  của một cô gái trẻ người Việt sống xa xứ cách đây gần mấy chục năm trong thời kỳ bức tường Berlin sụp đổ. Thời kì ấy có tình yêu, có thù hận,  có bất chấp mọi thủ đoạn để làm giàu, có hành trình kiếm tìm hạnh phúc, đó chính là những yếu tố vừa đối lập lại vừa song hành trong bộ phim. Chính vì ý tưởng đó mà bộ poster chính vừa đối lập về màu sắc và bối cảnh, lại vừa cộng hưởng hai thái cực tưởng chừng hoàn toàn đối lập nhưng lại bổ sung cho nhau để hình thành câu chuyện phim ra đời. Nóng và lạnh, máu đỏ và tuyết trắng, tình yêu và lòng thù hận là những yếu tố song song luôn tồn tại trong bản ngả của mỗi con người.

Cùng ngẫm về ý nghĩa của 2 poster phim Quyên.

Quyên - Farewell Berlin Wall sẽ khởi chiếu từ ngày 19.6 trên toàn quốc.