Rạp chiếu phim mở dịch vụ chiếu phim online riêng - Cạnh tranh khốc liệt hơn?

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Bị ép phải đóng cửa, nhiều chủ rạp cân nhắc mở dịch vụ chiếu phim online riêng để có thêm doanh thu.

Bị ép phải đóng cửa, nhiều chủ rạp cân nhắc mở dịch vụ chiếu phim online riêng để có thêm doanh thu. Với ý tưởng này, ScreenPlus đã bắt tay cùng Vista Group để cho ra đời 1 nền tảng chiếu phim online đã cá nhân hóa theo sở thích của chủ rạp để giới thiệu dịch vụ chiếu phim online đến cho khán giả của hệ thống rạp mình. 

Giải pháp của ScreenPlus sẽ được giới thiệu tại nhiều thị trường lớn, được quảng bá bởi Vista Group - đơn vị đang cung cấp giải pháp về kỹ thuật và phần mềm cho hơn 50% thị trường rạp chiếu phim trên toàn thế giới, gồm Cineworld và Regal, Landmark, Odeon, Curzon và Vue. 

John Bernett - Giám đốc ScreenPlus
John Bernett - Giám đốc ScreenPlus

“Các chủ rạp đang khá bơ vơ giữa đại dịch Covid-19, nhưng nền tảng này sẽ có thể giúp họ tạo thêm nguồn doanh thu và duy trì mối quan hệ giữa chủ rạp và các khán giả thân thiết của họ”, giám đốc ScreenPlus – John Barnett cho hay. 

“Chúng tôi đã trao đổi vài lần với Shift72 (công ty mẹ và đơn vị phát triển ScreenPlus) để đưa giải pháp của ScreenPlus đến với các chủ rạp hiện là đối tác của chúng tôi. Sự kiện Covid-19 có thể sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ đưa sản phẩm này ra thị trường”, nhà sáng lập và giám đốc sản phẩm của Vista Group – Murray Holdaway cho hay. 

ScreenPlus đã làm việc với SXSW để giới thiệu 1 nền tảng tương tự cho báo giới và các đơn vị tham gia sự kiện năm nay, cũng như là LHP CPH:DOX đã sử dụng hồi tháng trước. 

Nguồn: THR