[Review] D.P.2 (Truy Bắt Lính Đào Ngũ 2) lấy nước mắt khán giả bằng tính nhân văn

TV Series · Đánh giá phim · Thaithanh ·

Nối tiếp thành công của D.P.1 (Deserter Pursuit - Truy Bắt Lính Đào Ngũ), D.P.2 trở lại và mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ hơn.

D.P. là từ viết tắt của Deserter Pursuit (Truy Bắt Lính Đào Ngũ). Nếu như ở mùa một, Jun Ho là kẻ truy bắt lính đào ngũ thì sang mùa 2, phải chăng chính anh lại trở thành một tên lính đào ngũ như dự đoán của khán giả? Vậy đâu là sự thật đang được cất giấu đằng sau? Câu trả lời sẽ có trong D.P.2 (Truy Bắt Lính Đào Ngũ 2) vừa mới được phát sóng độc quyền trên Netflix. 

D.P.2 (Truy Bắt Lính Đào Ngũ) được phát sóng độc quyền trên Netflix
D.P.2 (Truy Bắt Lính Đào Ngũ) được phát sóng độc quyền trên Netflix

D.P. là series phim ăn khách bậc nhất trên Netflix. Phim đã thẳng thắn phản ánh mặt trái của chế độ quân ngũ bắt buộc ở xứ sở Hàn Quốc. Đây còn là bộ phim lột tả chân thực về cuộc sống của đội quân cảnh chuyên bắt những người lính đào ngũ. Cái chết, những trận đòn roi, những câu khẩu lệnh, tất cả những thứ đó dường như đã trở thành một nỗi ám ảnh với nhiều nhân vật xuất hiện trong phim. 

Mùa 2 này cũng có trọn vẹn 6 tập, tuy mỗi tập trung khai thác một tình huống khác nhau nhưng nhìn chung các chi tiết đều có sự đan xen, móc nối logic. 

Nỗi đau của những người mẹ 

Có lẽ, ấn tượng đầu tiên mà D.P.2 mang đến cho khán giả chính là cách khai thác tâm lý nhân vật. Phim đã xây dựng những tình huống rất thực tế để qua đó khắc họa chân thực tâm lý nhân vật. Không chỉ là các người lính trẻ mà đó còn là những người mẹ, người nhà của họ. 

D.P. 2 | Official Trailer | Netflix

D.P.2 sẽ đưa khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc bởi nhiều phân cảnh nhắc đến tình yêu thương của gia đình. Gia đình luôn là nguồn động viên, cổ vũ rất lớn đối với con người. Với những người lính nhập ngũ, nỗi nhớ về cha mẹ có lẽ luôn dây dắt khôn nguôi. Và cả những bà mẹ ở nhà, cũng ngày đêm mong ngóng, lo lắng cho con. Con sống có tốt không, rèn luyện có mệt, kỷ luật có quá hà khắc? Tất cả đều nói lên nỗi niềm chung của những bà mẹ có con nhập ngũ. 

D.P.2 không nhiều cú twist nhưng lại khó đoán 

Trong mùa 1, phim kết thúc với cảnh An Joon Ho (Jung Hae In) đi ngược lại, từng bước rời khỏi tiểu đội của mình. Nhiều khán giả đã dự đoán rằng đó chính là dấu hiệu cho biết trong mùa 2, ở nhân vật này sẽ có những thay đổi đầy bất ngờ trong suy nghĩ cũng như hành động. 

D.P.2 khắc họa tâm lí nhân vật xuất sắc kèm theo nhiều phân cảnh đầy xúc động
D.P.2 khắc họa tâm lí nhân vật xuất sắc kèm theo nhiều phân cảnh đầy xúc động

Thật không sai, sự gay cấn, thót tim, nghẹt thở, xúc động, hài hước, tất cả đều khiến cho người xem không thể rời mắt khỏi màn ảnh. Và thật bất ngờ khi càng về cuối, nhân vật An Joon Ho lại có nhiều hành động hoàn toàn ngoài dự đoán của người xem. Liệu anh ta thực sự đang muốn làm gì trong D.P.2 này? 

Phim có rất nhiều lời thoại đáng suy ngẫm, không chỉ với những người trong quân đội mà rộng hơn là tất cả những ai còn trăn trở về chính vấn đề nhức nhối này. “Họ nhập ngũ là để bảo vệ đất nước này. Nhưng Chính phủ không chịu trách nhiệm gì, không chứng cứ…”, vậy ai sẽ là người bảo vệ cho họ, trước những sự bắt nạt dữ dội, trước những bất công trong quân đội đây? Họ đã bị tổn thương kinh khủng đến mức việc chạy trốn, với nguy cơ bị bắt và bỏ tù, còn tốt hơn nhiều so với việc chịu đựng dưới bàn tay độc ác của cấp trên.

Mỗi nhân vật trong D.P.2 đều có vai trò riêng của mình
Mỗi nhân vật trong D.P.2 đều có vai trò riêng của mình

D.P.2 thực sự mà nói là không có quá nhiều cú twist, song khi xem phim khán giả lại khó lòng mà đoán được diễn biến tiếp theo của câu chuyện. Tất cả những chi tiết, ánh mắt, nụ cười, cái nhíu mày, tưởng chừng không liên quan nhưng khi xâu chuỗi lại rất logic, thuyết phục. 

Sự trở lại đầy ấn tượng của Jung Hae In cùng dàn cast khủng 

Theo nhiều khán giả, một trong những điều làm nên thành công của D.P.1 chính là diễn xuất cực đỉnh của mỹ nam Jung Hae In. Quay trở lại ở mùa 2 cùng với dàn cast khủng, nam diễn viên đã gây ấn tượng với khán giả ngay từ những phân cảnh đầu tiên. Vẫn với tạo hình cực ngầu, ánh mắt cuốn hút, đầy nội lực, Jung Hae In đã khiến bao khán giả đứng ngồi không yên với diễn xuất thăng hạng. 

Ngoài ra, phần 2 của D.P còn có sự tham gia của nam tài tử Ji Jin Hee đảm nhận vai Goo Ja Woon, Giám đốc pháp lý của quân đội. Và nữ diễn viên Kim Ji Hyun, người sẽ vào vai Trung tá Seo Eun, sĩ quan của Văn phòng Công tố Bộ Quốc phòng. Đây cũng là một trong những nhân vật làm nên nét đặc biệt cho D.P.2.

Diễn xuất bằng ánh mắt đầy ấn tượng của diễn viên Jung Hae In trong D.P.2
Diễn xuất bằng ánh mắt đầy ấn tượng của diễn viên Jung Hae In trong D.P.2

Với tạo hình tóc ngắn trong trang phục quân đội, diễn xuất linh hoạt với nhiều cung bậc cảm xúc, Trung tá Seo Eun như một nút thắt mở khác của câu chuyện. Đây là nhân vật mang đến cho khán giả một góc nhìn khác về quân đội Hàn Quốc. Dưới góc nhìn nữ giới, quân đội vừa là một trái bom nổ chậm, vừa là thứ uy nghiêm, đáng tôn thờ. Nhưng sau tất cả, cái mà cô cũng như những người lính khác cần phải bảo vệ bằng cả mạng sống chính là và phải là sự thật. 

Phần 2 của D.P sẽ còn có sự tham gia của diễn viên Son Suk Ku, nam chính gây thương nhớ trong bộ phim Nhật Ký Tự Do Của Tôi. Đồng thời, phải kể đến sự góp mặt của Kim Sung Kyun, tay sai trung thành của trùm xã hội đen trong Nameless Gangster: Rules of the Time, người từng góp mặt trong các bộ phim đình đám như: The Neighbor, Reply 1994, Reply 1988 và Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo,……

D.P.2 mang đậm tính nhân văn 

Có thể khẳng định, D.P.2 quay trở lại với khán giả không những làm tốt hơn kỳ vọng đặt ra mà còn mang đậm tính nhân văn. Tuy có nói về cái chết, nói về những cuộc bắt nạt, truy đuổi dã man, nhưng đâu đó, tình yêu gia đình, đồng đội và cả những cuộc tranh luận đều cho thấy tình người. 

Phiên tòa xét xử ở tập 6 có thể được ví như một xã hội Hàn Quốc thu nhỏ. Tại đó có nhiều giai cấp, tầng lớp, mang nhiều quan điểm, tư tưởng khác nhau, cùng đấu tranh để bảo vệ cái mà bản thân họ cho là đúng. Cũng trong phiên tòa, khán giả có thể dễ dàng nhận ra hai trường phái, một bên ủng hộ lẽ phải, một bên muốn che lấp lẽ phải để giữ lấy cái gọi là danh tiếng được xây dựng suốt mấy chục năm qua.

Ranh giới giữa ánh sáng và bóng tối, giữa sự thật và giả dối, giữa thiện và ác thực sự rất mong manh. Những người ngồi trong phiên tòa đó, mỗi người đều mang trong mình một gánh nặng, một trách nhiệm riêng, họ phải gồng mình để bảo vệ cái họ cho là đúng đến cùng. Pháp luật và đạo đức, nguyên tắc và tình người, đâu sẽ là phe dành chiến thắng trong cuộc chiến khốc liệt này? 

Dàn sao của D.P.2 với diễn xuất vô cùng chất lượng
Dàn sao của D.P.2 với diễn xuất vô cùng chất lượng

Nhìn chung, D.P.2 (Truy Bắt Lính Đào Ngũ 2) đã mang đến cho người xem cái nhìn sâu cay hơn nữa về góc khuất trong quân đội Hàn. Cuộc đời này, không chỉ hai mảng màu sáng tối, thiện ác rõ rệt, mà đâu đó còn có "vùng xám" thách thức sự chịu đựng và can đảm trong mỗi con người. Cái ác có lẽ sẽ không bao giờ được triệt tiêu hoàn toàn, nhưng sự lương thiện và chính trực trong chúng ta là do bản thân mình tự quyết định.