[REVIEW] Hoàn Hồn (Alchemy Of Souls) – Nhiều “gia vị” hài hòa trong 1 bộ phim

TV Series · Đánh giá phim · miduynph ·

Hoàn Hồn (Alchemy Of Souls) gây ấn tượng cho người xem từ những tập đầu tiên khi khai thác về một thế giới cổ trang giả tưởng khá mới lạ và độc đáo.

Hoàn Hồn (Alchemy Of Souls) đã chính thức khép lại 20 tập phim với nhiều diễn biến hấp dẫn cùng câu chuyện tình yêu còn dang dở. Cái kết của phim làm dậy sóng người hâm mộ trước tình tiết có thể gọi là đẫm máu và nước mắt. Dù vậy, cặp đôi biên kịch nhà Hong Sisters hứa hẹn sẽ viết tiếp câu chuyện cho người xem khi phim xác nhận ra mắt phần 2 vào tháng 12 năm nay.

Đến với Hoàn Hồn phần 1, khán giả đã được thưởng thức nhiều màn tranh đấu đẹp mắt của những thuật sư điều khiển được thủy khí của đất trời tại đất nước giả tưởng tên là Daeho. Jang Uk (Lee Jae Wook) là người có số phận bị ảnh hưởng bởi thuật hoàn hồn, một loại cấm thuật cho phép hoán đổi linh hồn giữa 2 chủ thể. Anh là con trai của quán chủ Jang Gang (Joo Sang Wook), cũng là một trong 4 gia đình quý tộc thuộc nhóm Thiên Hạ Tứ Quý. Vì bị cha của mình phong ấn khí môn ngay từ khi mới sinh ra nên anh không thể luyện tập pháp thuật và phải sống trong lời bàn tán của dân chúng. Jang Uk mong muốn có thể tìm được một thuật sư cao cường để bái sư phụ và Naksu (Go Yoon Jung) chính là lựa chọn của anh.

Tuy nhiên, trong một lần bị thương nặng, Naksu đã dùng thuật hoàn hồn và nhập vào cơ thể mù lòa, yếu ớt của Mu Deok (Jung So Min). Dù đã mất hết thuật pháp và mang hình hài khác nhưng Jung Uk vẫn nhận ra thân phận của Naksu và bái cô làm sư phụ cũng như nhận cô làm người hầu nhà họ Jang. Cả 2 đã trải qua muôn vàn thử thách sống còn để tìm lại sức mạnh cho nhau và từ đó cũng nhen nhóm những rung động ngọt ngào dành cho đối phương.

Phim gây ấn tượng cho người xem từ những tập đầu tiên khi khai thác về một thế giới cổ trang giả tưởng khá mới lạ và độc đáo. Câu chuyện trong Hoàn Hồn được 2 biên kịch tự do sáng tạo vì không bị ràng buộc về mặt lịch sử đã tạo nên nhiều tình tiết tưởng chừng vô lý nhưng dần được giải thích rõ ràng về sau. Mạch phim khá nhanh và gọn ở những tập đầu khiến người xem dễ bị lôi cuốn và rất mong chờ những diễn biến tiếp theo. Dù 2 nhân vật chính đều không có sức mạnh trong một đất nước có vô vàn thuật sư, thế nhưng họ vẫn luôn cố gắng bằng mọi cách thậm chí là dùng mưu mẹo để đạt được mục tiêu chung. Chính quá trình đó đã làm nên nhiều câu chuyện dở khóc dở cười và tăng thêm sự ăn ý, tương tác của cả 2 nhân vật với nhau.

Nhiều khán giả lo ngại việc thay nữ chính ở phần 2 sẽ ảnh hưởng đến chemistry này
Nhiều khán giả lo ngại việc thay nữ chính ở phần 2 sẽ ảnh hưởng đến chemistry này

Không chỉ tập trung vào những cảnh hành động, kịch tính, bộ phim còn kết hợp nhiều yếu tố khác như tình cảm, hài để mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả. Mỗi nhân vật đều được thoải mái thể hiện nhiều khía cạnh của bản thân, có lúc họ nghiêm túc, oai phong nhưng cũng có lúc lại hồn nhiên, vui vẻ và đầy hóm hỉnh. Sự đa dạng cảm xúc và nét cá tính riêng của từng nhân vật đã tạo ra nhiều phân cảnh tung hứng hài hước, lãng mạn nhưng cũng rất hài hòa với mạch phim chung.

Tuyến tình cảm của phim cũng được xây dựng và triển khai tốt. Dù có những mối tình ngoằn ngoèo tay 3, tay 4 nhưng đều được xử lý khéo léo, duyên dáng, thậm chí “chèo thuyền” với ai cũng cảm thấy đẹp đôi. Yếu tố tình cảm như là một bông hoa nhỏ thơm ngát, dễ chịu của phim khi không lạm dụng motif tình tay 3 hành nhau lên bờ xuống ruộng gây mệt mỏi cho người xem.

Cặp đôi tuyến phụ nhưng vẫn làm khán giả hú hét vì quá là tình
Cặp đôi tuyến phụ nhưng vẫn làm khán giả hú hét vì quá là tình

Dàn diễn viên của phim tuy có nhiều idol đá chéo sân như Yoo In Su, Hwang Min Hyun, Arin và So Jin nhưng nhìn chung cũng vào vai khá mượt mà chứ không gặp tình trạng “bình hoa di động”. Jung So Min có vẻ nổi bật hơn so với Lee Jae Wook ở mặt diễn xuất nên đôi lúc cảm giác Jae Wook bị lu mờ ở những phân cảnh cả 2 chung một khung hình. Bên cạnh đó, sự thành công của phim còn nằm ở các diễn viên thế hệ trước như Joo Sang Wook, Oh Na Ra, Yoo Jun Sang, Jo Jae Yoon, Park Byung Eun,... với lối diễn tự nhiên cùng nhiều màn tung hứng đáng yêu.

Các diễn viên tương tác rất ăn ý với nhau
Các diễn viên tương tác rất ăn ý với nhau

Dẫu nhiều điểm đáng khen nhưng với 20 tập phim thì có vẻ đôi lúc cũng có sự hụt hơi nhất định ở những tập giữa. Từ tập 11 trở đi mọi thứ dường như không có tiến triển gì đột phá hơn mà chỉ quanh quẩn việc Mu Deok lẽo đẽo theo cậu chủ Jang Uk để khích cậu tập luyện bằng mọi cách. Dù biết phim là quá trình trưởng thành và rèn luyện của cả 2 nhưng với sự lặp đi lặp lại ở kha khá tập như vậy thì cũng dễ sinh ra cảm giác bão hòa cho người xem.

Trong khi đó ở 3 tập cuối, bộ phim lại dồn dập giải quyết nhiều vấn đề dẫn đến việc các tình tiết diễn ra khá vội vã và có phần gượng ép. Nếu số lượng tập phim được rút bớt lại có lẽ sẽ đỡ gặp tình trạng phần thân bị kéo dài như vậy. Là một bộ phim pháp thuật giả tưởng, kỹ xảo cũng là một yếu tố khá quan trọng khi đánh giá bộ phim, tuy không quá hoàn hảo nhưng có thể thấy nỗ lực của ekip sản xuất khi các cảnh quay huyền ảo, ma thuật đều có sự đầu tư tương đối và có thể tạm chấp nhận được.

Hoàn Hồn (Alchemy Of Souls) là một bộ phim có đủ yếu tố để giải trí. Dù phim có lúc hơi dông dài nhưng nhìn chung vẫn là tác phẩm khá hấp dẫn với các tuyến nhân vật thiện – ác đậm chất riêng mang đến những cuộc tranh đấu đặc sắc. Với những khán giả đã xem qua phần 1 thì chắc hẳn sẽ không thể nào bỏ lỡ những diễn biến tiếp theo của Hoàn Hồn trong phần 2 được ra mắt vào tháng 12 này với nhiều sự thay đổi đầy hứa hẹn.

Đoạn preview cho phần 2 của Hoàn Hồn