[Review] Kill Bok Soon (Netflix) – Hơn cả một bộ phim hành động

Đánh giá phim · miduynph ·

Các phân cảnh hành động của phim gợi nhớ đến John Wick hay giờ đây có thể gọi là “Jeon Wick”.

Kéo xuống để xem tiếp

Từ lâu, nam giới vốn được xem là phái mạnh và thường có vị trí trung tâm trong những bộ phim thuộc thể loại hành động, bạo lực. Khi ngành công nghiệp điện ảnh phát triển cùng thông điệp nữ quyền ngày càng được nâng cao, vai trò của nữ giới cũng trở nên có sức nặng hơn là làm nền cho nam chính. Đơn cử trong năm vừa qua đã xuất hiện nhiều bộ phim có câu chuyện xoay quanh người phụ nữ, đặc biệt ở thể loại hành động có thể kể đến là Jung_E, Thanh Sói. Và mới đây nhất, Netflix vừa trình làng tác phẩm Kill Bok Soon với nhiều pha đánh đấm đến từ nữ chính Jeon Do Yeon.   

Xem lịch chiếu & Mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Trailer Kill Bok Soon

Bộ phim Kill Bok Soon đã có buổi ra mắt thế giới tại Liên hoan phim Quốc tế Berlin lần thứ 73, với câu chuyện hài hước về cuộc sống và gia đình của một nữ sát thủ khét tiếng. Nữ diễn viên hàng đầu Hàn Quốc Jeon Do Yeon gây chú ý khi lột xác hoàn toàn từ bà chủ Nam trong bộ phim truyền hình lãng mạn Khóa Học Yêu Cấp Tốc tạo cơn sốt mới đây thành sát thủ chuyên nghiệp Gil Bok Soon.

Kill Bok Soon là con dao số 1 của chủ tịch Cha
Kill Bok Soon là con dao số 1 của chủ tịch Cha

Ngay trước khi Kill Bok Soon thỏa thuận điều kiện gia hạn hợp đồng, lòng trung thành của cô bị thử thách khi dính líu đến một “tác phẩm giết người” khó lòng thực hiện. Có thể thấy, bộ phim xây dựng đan xen 2 hoàn cảnh của nữ sát thủ máu lạnh. Tại nơi làm việc, Bok Soon là một sát thủ huyền thoại, nhưng ở nhà, cô ấy là một bà mẹ đơn thân vật lộn với việc nuôi dạy đứa con gái tuổi teen của mình. Bộ phim chứa đựng nhiều tình tiết gay cấn có lẽ được lấy cảm hứng từ nhiều phim hành động Hollywood như John Wick, Gunpowder Milkshake, Kill Bill,… nhưng vẫn nổi bật bằng cách đan xen những vấn đề xã hội xoay quanh giới tính, tầng lớp, định kiến và thậm chí là cả nền công nghiệp giải trí K-pop.

Xem lịch chiếu & Mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Ưu điểm là thế, phim vẫn tồn tại vài phân đoạn khá dư thừa, không có vai trò giúp câu chuyện phát triển một cách sâu sắc hơn. Thời lượng 139 phút chưa được tận dụng hiệu quả, ngược lại còn lộ rõ sự dài dòng không cần thiết ở một số nội dung. Tiêu biểu như cảnh “giường chiếu” của Bok Soon với hậu bối hay cảnh đích thân chủ tịch Cha sang tận Nga để thực hiện nhiệm vụ. Nỗ lực phản ánh nhiều vấn đề nhức nhối xã hội của Kill Bok Soon là đáng ghi nhận nhưng vẫn làm người viết có cảm giác tương đối nhồi nhét, nếu cắt giảm bớt và tập trung khai thác bài bản thì các diễn biến và thông điệp cũng trở nên tự nhiên hơn.    

Một trong những phân đoạn xem cho vui mắt chứ không thật sự quan trọng
Một trong những phân đoạn xem cho vui mắt chứ không thật sự quan trọng

Với một bộ phim mạnh bạo như Kill Bok Soon, khán giả sẽ được thưởng thức các thước phim có kỹ thuật quay khéo léo khiến những pha hành động khó nhằn trở nên trôi chảy và mượt mà hơn. Điều thú vị là nhiều cảnh giết chóc được thể hiện qua hình ảnh phản chiếu của một vũng nước hoặc qua khung cửa sổ mờ của đoàn tàu đang lao vụt qua hay thậm chí là trong tâm trí của Bok Soon nhờ khả năng “đọc vị” đối thủ của mình. Tác phẩm cũng kết hợp đa dạng các hình thức chiến đấu từ võ thuật tay không, đấu súng, đấu kiếm, cho đến những pha đấu trí đặc sắc.

Xem lịch chiếu & Mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Bên cạnh việc thủ tiêu nhau phim cũng đan xen nhiều đoạn hài hước
Bên cạnh việc thủ tiêu nhau phim cũng đan xen nhiều đoạn hài hước
 

Điểm cộng khổng lồ của phim có thể nói là dàn diễn viên vô cùng xuất sắc và hùng hậu. Ở một tác phẩm có sự kết hợp của cả “ảnh hậu”, “ảnh đế” như Jeon Do Yeon và Sol Kyung Gu thì chỉ có thể nói là rất thỏa mãn cho khán giả về khả năng nhập vai và thần thái ngút ngàn của họ. Cả 2 đều chỉ cần qua ánh mắt, nụ cười hay cái nhíu mày cũng đủ để bộc lộ cảm xúc nhân vật một cách chân thật. Không chỉ thế, tuyến diễn viên phụ cũng thể hiện tròn trịa cá tính nhân vật của mình từ vai cô em gái có “máu điên” của Esom, sát thủ bị chèn ép của Koo Kyo Hwan đến vai Cha Min Kyu thời trẻ do Lee Jae Wook đảm nhận đều để lại ấn tượng tốt với người xem.

Esom cực xinh đẹp, quyến rũ và có phần bệnh hoạn trong vai Cha Min Hee
Esom cực xinh đẹp, quyến rũ và có phần bệnh hoạn trong vai Cha Min Hee

Kill Bok Soon là một tác phẩm đáng để bạn trải nghiệm. Màn phô diễn kỹ năng sát thủ điêu luyện cùng sự hóa thân đa dạng của các diễn viên đình đám chắc chắn sẽ cho bạn những giây phút thư giãn đầy ấn tượng.

Top 5 phim báo thù Hàn Quốc hay nhất thoả mãn người xem

Top 5 phim báo thù Hàn Quốc hay nhất thoả mãn người xem

Chán phim tình cảm lãng mạn Hàn Quốc rồi thì đây là những lựa chọn khác đáng cân nhắc cho bạn.

[Review] Vinh Quang Trong Thù Hận Phần 2 (The Glory)

[Review] Vinh Quang Trong Thù Hận Phần 2 (The Glory)

Trở lại hoàn toàn xứng đáng với sự mong đợi, Vinh Quang Trong Thù Hận (The Glory) chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo cho ngày cuối tuần.

[Review] Hell Dogs

[Review] Hell Dogs

Hell Dogs đơn giản là một bộ phim Yakuza mãn nhãn về kỹ thuật điện ảnh.