[REVIEW] Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh (2022)

Đánh giá phim · PhanNguyenSangSang ·

Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh là một bộ phim dài nhưng không chán của điện ảnh Thái Lan.

Có thể nói, tựa phim Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh đã quá quen thuộc với các tín đồ điện ảnh Thái Lan khi bản truyền hình của bộ phim này oanh tạc không biết bao nhiêu giải thưởng lớn nhỏ trong nước. Sức hút đến từ bộ phim này là vô cùng lớn và cũng chính vì thế, khi thông tin bản điện ảnh của Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh được ra mắt tại rạp Việt Nam đã khiến cho các mọt phim đứng ngồi không yên. Cũng với 2 nam nữ chính quen thuộc từ bản truyền hình bước sang Thanavat Vatthanaputi và Ranee Campen, liệu Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh của đạo diễn Adisorn Tresirikasem có giữ vững được vị thế vô cùng vững chắc mà bản truyền hình đã xây dựng?

Poster Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh 2022
Poster Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh 2022

Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh xoay quanh câu chuyện kể về kiếp sau của phu nhân Karaket và vị quan Muen Suntorndewa. Ở kiếp này họ là cặp “nhân duyên tiền định” giữa Bhop (Thanavat Vatthanaputi) và Gaysorn (Ranee Campen). Bhop là một kỹ sư tài ba luôn mơ về một cô gái bí ẩn suốt 10 năm, anh đã vẽ không biết bao nhiêu bức họa về người con gái trong mơ của mình và tin đó là định mệnh của anh. Tình cờ trong một buổi đi xem kịch truyền thống, Bhop gặp được tiểu thư Gaysorn, một tiểu thư "tây tiến" có hình dung giống hệt người trong mộng, khiến Bhop thẫn thờ, quyết định theo đuổi cô nàng Gaysorn.

Đan xen với mạch phim hiện tại, bộ phim còn thêm thắt yếu tố xuyên không, Mathus - một chàng trai đến từ tương lai vì một sự cố đã rơi ngược về quá khứ ở tiền kiếp tổ tiên mình mang theo những món đồ "lạ lẫm" giống hệt những gì được đề cập trong quyển nhật ký của tiểu thư Karaket để lại. Định mệnh sẽ đưa những con người ấy đi đến đâu giữa một triều đại đầy loạn lạc. Một sự tiếp nối từ thời kỳ vương quốc Ayutthaya (1351-1767) trong bản truyền hình, Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh bản điện ảnh lấy bối cảnh ở thời kỳ đầu vương quốc Rattanakosin (1782-1855), tiếng Việt gọi là Xiêm”cũng chính là hậu thế của Ayutthaya.

Phần hình ảnh, cốt truyện cho đến cách xây dựng tình huống khai thác mạch câu chuyện của Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh được tác giả cùng dàn diễn viên dẫn dắt khá trơn tru. Bên cạnh việc sát nguyên tác từ phần kịch bản được tư vấn từ chính tác giả Janyawi Somprida của cuốn tiểu thuyết Định Mệnh (tiểu thuyết gốc mà bản truyền hình dựa trên), Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh còn được đầu tư bởi GDH nên chất lượng về phần hình ảnh, âm nhạc và phần kỹ xảo cực kỳ đáng khen, đem đến một trải nghiệm xem phim cho khán giả "đã mắt đã tai".

Phần kịch bản được viết một cách khôn khéo với không có quá nhiều chi tiết dư thừa, giúp người xem giải đáp hết tất cả những thắc mắc, ẩn khúc. Tuy nhiên yếu tố giao thoa ở nhiều kiếp khác nhau đôi lúc mạch phim không thể làm sáng tỏ để khán giả kịp hiểu câu chuyện trong các kiếp, không biết kiếp nào là kiếp nào! Cuối phim còn liên kết với phần phim truyền hình Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh phần 2 đang được quay.

Mặc dù hình ảnh được quay dựng rất đẹp song người viết chưa thấy được ngôn ngữ điện ảnh tiêu biểu trong Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh lần này. Nó chỉ đơn thuần như một bản phim truyền hình được cắt ngắn lại cho đủ thời lượng chứ không có sự đặc biệt trong góc quay thể hiện ra được ý nghĩa. Những cảnh slow-motion trong phim cũng đôi chỗ không hợp lý lắm, làm người xem liên tưởng đến các cảnh slow-motion trong các phim Ấn Độ.

Cốt truyện tình yêu ngọt ngào trong một thời kỳ lịch sử đầy biến động
Cốt truyện tình yêu ngọt ngào trong một thời kỳ lịch sử đầy biến động

Bộ phim mang đến cho khán giả một thời kỳ lịch sử đầy biến động của Thái Lan lúc bấy giờ, sự chắc chắn và tuân thủ trong kịch bản giúp cho khán giả từ khắp mọi nơi khi xem phim sẽ hiểu được phần nào sự đấu tranh, tình yêu và sự hi sinh, quyết tâm bảo vệ đất nước từ những người dân nơi đây. Cũng như những bộ phim khác, khi lồng ghép những giai đoạn lịch sử vào, Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh cũng như ngầm khẳng định một điều: Thái Lan chưa bao giờ là thuộc địa của Anh Quốc. Sự chắc chắn, lòng tự tôn và sự quyết đoán trong cái gật đầu của Mathus trong phim đã khẳng định điều đó. Mặt khác, Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh bản điện ảnh còn cho thấy được sự tín ngưỡng, tin tưởng vào thế giới tâm linh, về tiền kiếp từ đó họ tìm về được cội nguồn, thấy được sự cố gắng xây dựng và bảo vệ của tổ tiên, tự hào về nguồn cội của mình.

Nàng Gaysorn với nét đẹp thuần khiết nhưng hiện đại
Nàng Gaysorn với nét đẹp thuần khiết nhưng hiện đại

Về phần diễn viên, ngoài hai diễn viên chính đã quá quen thuộc ở bản truyền hình là Thanavat Vatthanaputi và Ranee Campen, Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh bản điện ảnh còn quy tụ rất nhiều diễn viên nổi tiếng của xứ chùa vàng, trong đó bao gồm cả hai nam chính của Thiên Tài Bất Hảo, Paris Intarakomalyasu (bản truyền hình) và Chanon Santinatornkul (bản điện ảnh) cùng rất nhiều những diễn viên quần chúng là người ngoại quốc để tái hiện lại sinh động nhất bối cảnh đất nước lúc bấy giờ. Diễn xuất của các diễn viên không phải bàn vì có thể thấy đa phần đều là “những báu vật” của làng giải trí Thái. Trong phiên bản điện ảnh lần này, nhân vật Bhop có tính cách khác hẳn kiếp trước của mình. Nếu như ở kiếp trước, Por Detch là một chàng trai lạnh lùng, điềm tĩnh thì kiếp này Bhop lại là chàng kỹ sư si tình đến ngốc nghếch, đáng yêu vô cùng, chủ động theo đuổi "bám tận răng" với 7749 kế do Mathus bày dù bị nàng tiểu thư Gaysorn từ chối phũ phàng.

Vốn là thế mạnh ở các bộ phim Thái Lan, sự hài hước và tiếng cười được mang đến cho khán giả một cách tự nhiên và duyên dáng, ngay cả những lúc đứng giữa ranh giới sự sống và cái chết vẫn không quên "quăng miếng" làm cho bộ phim không lúc nào là quá căng thẳng. Phải nói thành công của Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh bản điện ảnh là không để khán giả buồn ngủ một phút giây nào, dù cho thời lượng của phim phải dài gần gấp đôi thời gian của các tác phẩm điện ảnh khác.

Nhìn chung, Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh bản điện ảnh là một tác phẩm khá trọn vẹn và thỏa lòng mong mỏi cho các mọt phim từ bản truyền hình sang đây. Nếu bạn muốn tìm một bộ phim để xem giải trí cùng những tràng cười xoắn bụng hay muốn xem về hậu kiếp của chàng Por Detch và nàng Karaket  cùng một đoạn lịch sử khác của Thái Lan thì Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh hoàn toàn có thể đáp ứng được.

Review 60s Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh 2022