Review phim Bà Thím Báo Thù - Khi 'bà già' giải cứu 'kẻ cắp'

Đánh giá phim · Susureview ·

Bộ phim Bà Thím Báo Thù là hành trình liều mạng của “Bà Thím Báo Thù” đòi tiền xuyên biên giới.

Dựa trên vụ án chấn động lịch sử Hàn Quốc và đứng top 1 phòng vé Hàn ngay ngày đầu khởi chiếu, Bà Thím Báo Thù là hành trình đầy oái oăm, khi mà nạn nhân phải quay ngược ra trợ giúp kẻ vừa…lừa đảo mình qua điện thoại. Mấy bà cô bên Hàn này có làm nên chuyện trên màn ảnh rộng? 

Hành trình “bà già” giải cứu…kẻ cắp

Bà Thím Báo Thù trailer - Lịch chiếu, Mua vé, Review phim

Bà Thím Báo Thù là kể về bà thím Duk Hee, một phụ nữ trung niên làm ở tiệm giặt ủi đang chạy vay khắp nơi sau sự cố hỏa hoạn. Một cú điện thoại ngân hàng báo cho vay với điều kiện cô phải trả một khoản gọi là “phí vay mượn”. 

bà thím và màn mắc nợ tên lừa đảo
bà thím và màn mắc nợ tên lừa đảo
 

Tiền trao nhưng cháo không múc, Duk Hee nhận ra mình là nạn nhân của trò lừa đảo bằng điện thoại hết sức tinh vi, nhưng kể cả có cầu cứu cảnh sát thì cũng không cách nào lần ra danh tính của tên tội phạm. 

Đau khổ, bế tắc và đứng trước nguy cơ mất quyền nuôi giữ hai con, thì tên lừa đảo khi ấy Duk Hee hằng theo đuổi bỗng gọi lại cầu cứu thảm thiết cô giúp gã.

Lịch chiếu phim Bà Thím Báo Thù của tất cả cụm rạp trên toàn quốc đều được cập nhật nhanh nhất tại web Moveek. 

chiêu thức lừa đảo qua mạng là đề tài nóng mang tính thời đại
chiêu thức lừa đảo qua mạng là đề tài nóng mang tính thời đại
 

Review phim Bà Thím Báo Thù - Đề tài gần gũi nhưng gây tò mò

Dễ nhận thấy điểm cộng lớn của Bà Thím Báo Thù là ở câu chuyện mang đầy hơi thở thời đại. Nạn lừa đảo qua điện thoại là một đề tài chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt dù ở Hàn Quốc hay ở cả Việt Nam, báo đài và truyền thông có gắng sức ra rả cảnh giác thế nào thì bao nhiêu vụ lừa đảo vẫn diễn ra, mà các đối tượng nhẹ dạ thường là phụ nữ hoặc người lớn tuổi.

mấy bà thím hành động có làm nên chuyện
mấy bà thím hành động có làm nên chuyện
 

Bà thím Duk Hee chính là đại diện cho nhóm người như thế, câu chuyện phim cũng khai thác vụ lừa đảo này nhưng vai trò của hai nhóm nhân vật ngay lập tức hoán đổi cho nhau chỉ sau 10 phút phim. 

Từ nạn nhân, Duk Hee phải trở thành “người hùng” để giải cứu kẻ lừa đảo mình ra khỏi đường dây trái phép. Người ta vừa tò mò vì không biết bà cô suốt ngày đầu tắt mặt tối này sẽ làm nên chuyện gì, lại có một hành trình hiểu sâu hơn về nạn lừa đảo, khi tất cả được thực hiện một cách tàn nhẫn, hệ thống và quy mô. 

Phim đúng chất hài hành động
Phim đúng chất hài hành động
 

Nhịp phim nhanh và gây cấn, các tình tiết được sắp xếp khéo léo, tạo cảm giác hồi hộp đặc biệt ở những lúc truy tìm, theo dõi tên lừa đảo.

Các mảng miếng hài của phim cũng được xây dựng rất khéo và duyên dáng, không bất ngờ khi dàn cast toàn những diễn viên hài kỳ cựu và có thực lực. 

Mua vé xem phim Bà Thím Báo Thù ở Beta, Cinestar, Starlight, Cinemax, Đống Đa, Touch, Rio, Mega GS, Dcine nhớ ngay đến Moveek. 

Top những diễn viên tôi luôn tin tưởng đều có mặt trong phim này
Top những diễn viên tôi luôn tin tưởng đều có mặt trong phim này
 

Dàn diễn viên bảo chứng chất lượng

Ngay khi nhìn poster của Bà Thím Báo Thù, người viết đã tin chắc bộ phim này sẽ có nhiều điều để xem khi nhìn thấy “quý bà da báo” của Reply 1988, chị đại Yeom Hye Ran từng xuất hiện trong các series đình đám như The Glory, Mask Girl… và đúng là diễn xuất của các nhân vật trong phim là không thể đùa được. 

Thánh liều trong phim gọi tên Kim Duk-hee
Thánh liều trong phim gọi tên Kim Duk-hee
 

Ấn tượng nhất với người viết là bà thím liều Kim Duk Hee khi chuyện quái gì cũng dám làm. Ở những phân cảnh đau khổ, bực tức hay ức chế, cô Ra Mi-ran khiến người viết cũng sục sôi và đồng cảm cùng nhân vật. Và cũng trong nhiều phân cảnh phim, Duk Hee cũng có nhiều pha liều bất chấp, tuy nhiên mọi hành động của bà cô đều logic và đúng tâm lý của một người bình thường khi bị mất tiền ngoài đời thực. 

Dàn nhân vật phụ cũng được xây dựng vô cùng chất lượng
Dàn nhân vật phụ cũng được xây dựng vô cùng chất lượng
 

Và không chỉ mỗi nhân vật Kim Duk Hee, mà các nhân vật phụ đều được xây dựng tính cách và hành động vô cùng nhất quán, từ các chị em bạn dì của Kim Duk-hee, mấy gã lừa đảo cho đến cả ông cảnh sát. Nên dù là hài hành động thì yếu tố “hài” và “hành động” của phim vẫn không diễn ra một cách phi lý. 

Tên lừa đảo là nhân vật thú vị nhưng chưa được khai thác nhiều
Tên lừa đảo là nhân vật thú vị nhưng chưa được khai thác nhiều
 

Tên lừa đảo “trợ lý Son” cũng là nhân vật khá thú vị khi gã quyết định “trao niềm tin” về phía nạn nhân, các phi vụ mật báo của anh chàng diễn ra ngay trong tổ chức tội phạm cũng tạo ra nhiều pha thót tim, tiếc là nguồn gốc và hành trình của anh chàng chưa được khai thác quá nhiều, nên nhân vật có vẻ “đuối” so với bà thím Duk Hee. 

Bà Thím Báo Thù là một phim phù hợp với nhiều đối tượng khán giả
Bà Thím Báo Thù là một phim phù hợp với nhiều đối tượng khán giả
 

Bà Thím Báo Thù dành cho ai? 

Đề tài mang tính xã hội, dàn nhân vật ấn tượng, người viết tin là Bà Thím Báo Thù là một phim phù hợp với nhiều đối tượng khán giả. Nếu trông đợi những màn cười thả ga, những tình huống gây cấn và lôi cuốn thì đừng bỏ qua Bà Thím Báo Thù. 

Bà Thím Báo Thù đã chính thức có mặt trên các rạp toàn quốc. Theo dõi lịch chiếu được cập nhật nhanh nhất tại Moveek và mua vé xem phim thật tiện lợi.