[Review] Seoul Vibe - Quy tụ dàn sao nhưng bộ phim lại chẳng ấn tượng chút nào!

Đánh giá phim · bluemoon28 ·

Như bao bộ phim Hàn Quốc khác, Seoul Vibe (Rượt Đuổi Seoul) cần rất nhiều sự nỗ lực trong việc kỹ xảo hình ảnh và cách dung hòa câu chuyện xuyên suốt bộ phim một cách cân bằng.

Seoul Vibe (Rượt Đuổi Seoul) là bộ phim xứ Hàn mới nhất trên Netflix với sự tham gia của Yoo Ah In, Go Kyung Pyo, Park Ju Hyun, Lee Kyu Hyung và Ong Seong Wu trong các vai chính. Câu chuyện bắt đầu ở Ả Rập Xê Út, nơi một vài chàng trai trẻ từ Hàn Quốc tiến vào vùng sa mạc đầy gai nhọn để giao súng. Trở về quê hương, nhóm bị công tố viên Ahn (Oh Jung Se) ép phải tham gia vạch trần vụ rửa tiền khổng lồ trong bối cảnh Olympic Seoul 1988 đang đến gần. Công tố viên cũng cấp cho nhóm 3 chiếc xe ô tô mạnh mẽ và được cải tiến. 

Seoul Vibe có dàn cast thực lực
Seoul Vibe có dàn cast thực lực

Nhóm của Park Dong Wook (Yoo Ah In) trở thành điệp viên hai mang với mong muốn có được thị thực để sang Mỹ. Vì lấy bối cảnh những năm 80 thế kỷ trước nên Seoul Vibe tràn ngập không khí hoài cổ với thời trang vintage, trường học cũ hay âm nhạc được yêu thích ở thời điểm đó. Nửa đầu phim khá rối rắm khi nhóm Park Dong Wook xoay xở giữa việc nhận hay không vị trí điệp viên cũng như cách đạo diễn giới thiệu thành viên nhóm Sangyedong Supreme còn thiếu sót nhiều thứ. 

Khán giả xem Seoul Vibe nảy sinh vô vàn câu hỏi khi nửa đầu phim trôi qua. Gia đình của Park Dong Wook gồm ai, tại sao cha anh lại qua đời và bằng cách nào Dong Wook được mệnh danh là tay đua giỏi nhất thế giới? Vì quá hời hợt ở khâu giới thiệu nên người xem thiếu đi sự đồng cảm với nhân vật cũng như mù mờ trước quyết định của nhóm.

Thời trang vintage trong Seoul Vibe
Thời trang vintage trong Seoul Vibe

Mọi thứ trở nên tồi tệ khi họ bị đưa ra làm gián điệp trong khi Woo Sam (Go Kyung Pyo) bị bắt làm con tin và Sangyedong Supreme bị quy là kẻ sát hại công tố viên Ahn. Từ đó, nhóm phải tự cứu mạng sống của mình và tiết lộ sự thật đằng sau vụ rửa tiền. Giữa lúc này, thế vận hội Seoul 1988 diễn ra khiến Park Dong Wook bắt tay với thủ lĩnh băng đảng đối nghịch Galchi (Mino). Một cuộc rượt đuổi bằng ô tô điên cuồng cùng những mánh khóe kết thúc bằng cơn mưa tiền và chiến thắng của nhóm như một điều hiển nhiên.

Cốt truyện của Seoul Vibe chắc chắn gợi nhớ đến series đua xe nổi tiếng của Mỹ - Fast and Furious cũng như Baby Driver nhờ chi tiết "chuyển hàng". Tuy nhiên, Seoul Vibe thực sự rất sáo rỗng, chính Yoo Ah In cũng thừa nhận điều đó. "Đây là một bộ phim hành động vui nhộn, không cần não", anh nói trong họp báo. Phim không yêu cầu quá nhiều kỹ năng diễn xuất nhưng lại toàn những gương mặt thực lực xứ Hàn góp mặt. Do đó, có thể nói rằng Netflix đã quá lãng phí tài năng cho Seoul Vibe, đặc biệt là Oh Sung Tae vào vai công tố viên Ahn. Bên cạnh đó, bộ phim đánh dấu sự ra mắt của 2 idol xứ Hàn là Ong Seong Wu và Mino.

Seoul Vibe khá nhạt nhòa
Seoul Vibe khá nhạt nhòa

Yoo Ah In trong vai thủ lĩnh băng đảng vẫn tuyệt vời như mọi khi. Sự cống hiến của Go Kyung Pyo gợi nhớ đến vai diễn trong Chicago Typewriter còn Lee Kyu Hyung mang đến sự hài hước thường thấy. Nữ chính duy nhất của phim Park Ju Hyun xinh đẹp trong từng khung hình dù đôi lúc hóa trang hại cô hơi nhiều. Cùng nhau, họ làm tròn nhóm Sangyedong Supreme không chỉ lái xe giỏi mà còn chất chơi. Ngoài sự xinh đẹp, Seoul Vibe nhận điểm trừ rất nặng với màu phim bị "cháy", quá sáng đến mức chói mắt.

Park Ju Hyun là điểm sáng của phim
Park Ju Hyun là điểm sáng của phim

Stylist thực sự muốn truyền tải hơi thở của thập niên 80 nên cho nhân vật mặc nhiều thương hiệu vintage như giày Air Jordan 3, mũ Kangol, áo khoác satin Los Angeles Raiders, Adidas RUN-DMC phê duyệt, máy quay phim JVC Super VHS, Stussy và Hilfiger, kết hợp tất cả những thứ đó với những ca khúc hoài cổ từ Run-DMC, Davy DMX. Một số mẫu xe ấn tượng như bán tải Hyundai Sonatas và Pony, BMW và Mercedes-Benz sedan và Dong-A Korando có nguồn gốc từ Jeep cũng lần lượt xuất hiện. 

Không chỉ dừng lại ở đó, kỹ xảo của Seoul Vibe rất giả trân, đặc biệt ở những phân đoạn cháy nổ. Xoay quanh chủ đề đua xe nhưng các phân đoạn trên đường chính là yếu điểm của bộ phim vì CGI kém. Nhìn chung, Seoul Vibe là một lựa chọn cho xem cuối tuần để giúp giải trí nhưng không cung cấp gì sâu sắc hơn cho khán giả. Nếu bạn mong đợi bộ phim quy mô lớn như Hollywood thì đừng, sẽ thất vọng đó.