[Review] Thanh Âm Tình Đầu (Ditto)

Đánh giá phim · bluejasmine711 ·

Tưởng chừng là bộ phim chữa lành nhưng Thanh Âm Tình Đầu (Ditto) đã khiến người viết cảm thấy day dứt vì câu chuyện tình yêu dang dở.

Không chỉ đơn thuần là một câu chuyện tình yêu đẹp và lãng mạn, Ditto - Thanh Âm Tình Đầu còn có sự pha trộn của yếu tố kỳ ảo, làm cho các tình tiết trong phim trở nên kịch tính và khó đoán hơn. Được làm lại từ bản phim cùng tên sản xuất năm 2000, Thanh Âm Tình Đầu đã có sự thay đổi đáng kể về hướng triển khai của câu chuyện. 

Hình ảnh trong Ditto - Thanh Âm Tình Đầu
Hình ảnh trong Ditto - Thanh Âm Tình Đầu

Thanh Âm Tình Đầubản điện ảnh xoay quanh những cuộc hội thoại qua điện đàm HAM của Kim Yong (Yeo Jin Goo thủ vai) và Kim Mu Nee (Cho Yi Hyun thủ vai). Trong dòng thời gian của Kim Yong, đó là năm 1999. Thế nhưng với Kim Mu Nee, cô lại đang sống ở năm 2022. 

Xem lịch chiếu Thanh Âm Tình Đầu và mua vé Thanh Âm Tình Đầu tại Moveek

Vì muốn phỏng vấn một người ở thập kỷ trước để phục vụ cho bài thuyết trình, Kim Mu Nee đã thử liên hệ vào điện đàm HAM. Khi đó cô đã gặp Kim Yong. Từ những cuộc điện thoại tâm sự hằng ngày, hai người càng trở nên thân thiết, gắn bó và dường như cảm nhận được một sợi dây liên kết kỳ lạ dù chưa bao giờ biết mặt nhau. 

Khác với bản truyền hình, Thanh Âm Tình Đầu bản điện ảnh không tập trung khai thác về chuyện tình vượt thời gian của Kim Yong và Kim Mu Nee mà thay vào đó, miêu tả rất chi tiết cảm xúc của từng nhân vật khi đối diện với những sự thật diễn ra trước mắt mình. Nếu bạn muốn tìm lại những cảm xúc bấn loạn, không nói nên lời khi đứng trước mối tình đầu của mình thì Thanh Âm Tình Đầu sẽ có thể khiến bạn bồi hồi nhớ lại. 

Nhân vật Kim Yong có thể là bất cứ chàng trai nào khi yêu - ngây ngô, có chút ngốc nghếch và trở nên thiếu kiểm soát hơn khi đứng trước người mình thích. Seo Han Sol (Kim Hye Yoon thủ vai) có thể là hình mẫu lý tưởng của nhiều chàng trai khi sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, ngọt ngào và tính cách dịu dàng. Thế nhưng chỉ tiếc là Thanh Âm Tình Đầu chỉ đi sâu vào tâm trạng của Kim Yong khi yêu nên vô tình bỏ qua mất cảm xúc của Seo Han Sol lúc ấy. 

Kim Yong của Ditto - Thanh Âm Tình Đầu
Kim Yong của Ditto - Thanh Âm Tình Đầu

Seo Han Sol Ditto - Thanh Âm Tình Đầu
Seo Han Sol Ditto - Thanh Âm Tình Đầu

Vẫn là câu chuyện về mối tình đầu nhưng Thanh Âm Tình Đầu đã biết cách làm mới bộ phim của mình bằng cách đan xen yếu tố kỳ ảo. Điện đàm HAM cũng được khai thác triệt để, đóng vai trò thắt nút và mở nút cho câu chuyện. Mặc dù chủ yếu tập trung vào 2 nhân vật chính là Kim Yong và Kim Mu Nee nhưng những diễn viên khác vẫn được chia đều đất diễn để thể hiện khả năng của mình. 

Thanh Âm Tình Đầu khá tập trung vào tiểu tiết. Có những điều không nói ra bằng lời thoại nhưng thông qua những chi tiết, người xem có thể ngầm hiểu được chuyện gì đang xảy ra. Từ bốt điện thoại, tấm ảnh, con rùa,...đều thể hiện được sự tinh tế của biên kịch trong việc cài cắm chi tiết đầy ngụ ý vào bộ phim. 

Hình ảnh trong Ditto - Thanh Âm Tình Đầu
Hình ảnh trong Ditto - Thanh Âm Tình Đầu

Tuy nhiên, Thanh Âm Tình Đầu lại chưa làm tốt ở những cột mốc lớn trong phim. Có những chỗ, phim chỉ đơn thuần đưa ra sự kiện chứ không giải thích được lý do tại sao điều đó lại xảy ra. Mọi thứ cũng được diễn ra quá đơn giản, nhẹ nhàng và đầy tính sắp đặt. Chính vì vậy, nó khiến người viết cảm thấy chưa thể tin tưởng vào câu chuyện phim.

Xem lịch chiếu Ditto - Thanh Âm Tình Đầu và mua vé Ditto - Thanh Âm Tình Đầu tại Moveek

Hình ảnh trong Ditto - Thanh Âm Tình Đầu
Hình ảnh trong Ditto - Thanh Âm Tình Đầu

Điểm hạn chế của Thanh Âm Tình Đầu chính là không thể hiện được ngôn ngữ điện ảnh. Tuy nhiên, với những bộ phim lựa chọn chủ đề tình yêu và thanh xuân, tập trung vào cốt truyện thì người viết cũng không đòi hỏi quá nhiều về yếu tố này. Góc máy và các chuyển động máy quay của Thanh Âm Tình Đầu vẫn đủ để mang đến cho người xem một trải nghiệm vừa vặn. 

Trailer Ditto - Thanh Âm Tình Đầu

Mặc dù còn những hạn chế nhất định về mặt kịch bản nhưng Thanh Âm Tình Đầu vẫn là một bộ phim đáng để ra rạp thưởng thức trong dịp Valentine này. Bộ phim có thể khiến bạn khóc - cười và khắc khoải nhớ về mối tình đầu thật đẹp của mình. 

[Review] Nó Ở Trong Rừng (It's In The Woods)

[Review] Nó Ở Trong Rừng (It's In The Woods)

Nó Ở Trong Rừng (It's In The Woods) chưa thực sự là phim kinh dị. Lịch chiếu Nó Ở Trong Rừng và mua vé Nó Ở Trong Rừng tại Moveek.

[Review] The Fabelmans: Tuổi Trẻ Huy Hoàng

[Review] The Fabelmans: Tuổi Trẻ Huy Hoàng

The Fabelmans: Tuổi Trẻ Huy Hoàng mang lại một trải nghiệm đa màu sắc với những thước phim nhẹ nhàng và sâu lắng.

[Review] Muốn Gặp Anh (Someday Or One Day)

[Review] Muốn Gặp Anh (Someday Or One Day)

Sau những thành công vang dội trước đó, Muốn Gặp Anh (Someday Or One Day) bản điện ảnh ra đời, viết tiếp câu chuyện tình yêu vượt cả không gian và thời gian.