[REVIEW] Thánh Ma Túy (Narco-Saints) - Sự nỗ lực của Netflix luôn muốn "thổi làn gió mới" vào phim Hàn

TV Series · Đánh giá phim · _bylyy16 ·

Dàn sao đầy thực lực quy tụ liệu có cứu nổi một kịch bản quá hời hợt của Thánh Ma Túy (Narco-Saints)?

Thánh Ma Túy (Narco-Saints) - một series mới của Netflix dựa trên sự kiện có thật về một đường dây buôn lậu ma túy lớn ở Suriname vừa được lên sóng vào ngày 9/9. Phim xoay quanh một doanh nhân bình thường với tình yêu gia đình vô hạn, không còn lựa chọn nào khác ngoài việc liều mạng tham gia vào nhiệm vụ bí mật của các đặc vụ chính phủ để truy bắt một trùm ma túy quyền lực của Hàn Quốc đang hoạt động ở Suriname. 

Với 6 tập phim, thời lượng có thể xem không quá dài nhưng cách triển khai kịch bản làm mạch phim rất lê thê và không còn tính hấp dẫn về sau. Người viết nghĩ với một câu chuyện có thật như thế, phim tốt nhất nên dồn lại chỉ trong một tập là đủ. Mạch phim không phải quá chậm nhưng vẫn chưa đem lại đủ cảm giác căng thẳng hay hồi hộp cho người xem. 

Kịch bản của Thánh Ma Túy chưa có chiều sâu, dễ đoán và mạch phim rất lê thê
Kịch bản của Thánh Ma Túy chưa có chiều sâu, dễ đoán và mạch phim rất lê thê

Ở các tập đầu, phim nhồi nhét quá nhiều tình tiết về nam chính Kang In Gu và mạch phim cứ thế tiếp diễn về sau khi triển khai quá nhiều tuyến nhân vật. Dù chỉ tập trung vào một cốt truyện chính nhưng cách mà các tình tiết được đưa ra rất lộn xộn và làm rối rắm thêm mọi thứ chứ không hề đem lại một chút hiệu quả nào về mặt kịch tính. Do đó, các tập cứ thế trôi qua một cách không có gì bất ngờ và cả đến khi kết thúc, phim cũng không hề mang cho mình một plot twist nào. 

Cao trào của phim chưa đủ ấn tượng và không có plot twist
Cao trào của phim chưa đủ ấn tượng và không có plot twist

Điểm cộng lớn nhất của phim đó là quy tụ một dàn sao đầy tên tuổi đủ để làm mưa làm gió khi đứng chung một khung hình. Với sự chuyên nghiệp trong nghề, chắc chắn các vai trong đây không thể làm khó dàn sao này. Ha Jung Woo đảm nhận vai Kang In Gu, anh đủ xuất sắc để vào vai một người đàn ông gồng gánh và hết mực vì gia đình, một doanh nhân có tầm nhìn, có máu liều và biết cách làm ăn và cũng là một đồng minh khôn ngoan của đặc vụ chính phủ. Nhìn chung, anh đủ tỏa sáng với một vai diễn đòi hỏi sự linh hoạt cao trong Thánh Ma Túy, tính quyết đoán cao và đáng tin cậy được anh thể hiện rất tốt qua từng ánh mắt, nét mặt.

Sự kết hợp của hai diễn viên thực lực Ha Jung Woo và Hwang Jung Min là điểm cộng lớn
Sự kết hợp của hai diễn viên thực lực Ha Jung Woo và Hwang Jung Min là điểm cộng lớn

Ngoài ra, Thánh Ma Túy còn có sự tham gia của Park Hae Soo vào vai Đặc vụ Choi, một đặc vụ Cục Tình báo Quốc gia phụ trách các hoạt động ở châu Mỹ và cũng chính là người đã nhờ đến sự giúp đỡ của doanh nhân Kang In Gu trong chiến dịch bắt giữ Jeon Yo Hwan. Với visual không thể cuốn hút hơn từ các tựa phim đình đám như Squid Game, Money Heist, Prison Playbook… Park Hae Soo cũng không hề kém phần nổi bật khi có một vai diễn quan trọng trong đây, với thần thái cuốn hút, hành động dứt khoát, anh rất tròn vai khi trở thành một đặc vụ, người viết tin rằng với tên tuổi của anh trong bộ phim gốc Netflix thứ ba, chắc chắn rất nhiều fan của anh đã chờ đón và sẽ theo dõi bộ phim này. Nhưng so với tổng thể chung diễn của dàn nhân vật, vai trò đặc vụ của anh ấy khá nhạt nhòa trong suốt 6 tập. 

Park Hae Soo vẫn đầy cuốn hút khi vào vai đặc vụ Choi
Park Hae Soo vẫn đầy cuốn hút khi vào vai đặc vụ Choi

Về những khía cạnh khác như các pha hành động, đấu trí, nhìn chung Thánh Ma Túy có sự đầu tư nhất định cho các khía cạnh này, tuy thế, như đã nói, mạch phim đã làm mọi thứ mất đi hấp dẫn, kể cả các pha rượt đuổi hay đánh đấm có sự đầu tư. Ngoài ra, tuyến nhân vật phụ trong đây cũng chưa được khai thác một cách có hiệu quả. Gia đình là thứ Kang In Gu đặt lên hàng đầu, thế nhưng ở những tập sau, có vẻ như việc liên lạc với gia đình đã bị anh lãng quên dù ngay từ đầu, phim đã xây dựng hình ảnh anh là một người chồng, một người cha đầy trách nhiệm và tận tâm. Hơn nữa, cái chết quá sớm của người bạn chân thành nhất của Kang In Gu cũng không phải là một tình tiết nên có vì tình tiết này không đem lại một hiệu quả cảm xúc nào cho toàn phim.