[REVIEW] Truy Lùng Quái Yêu 2 – Một chút đáng yêu vào đầu năm mới

Đánh giá phim · tructhynguyen501 ·

Nhiều người cho rằng phần 2 không tạo được sự hấp dẫn và thú vị như phần 1 nhưng không ai có thể phủ nhận được sự hài hước và đáng yêu mà phần 2 mang lại.

Bộ phim Truy Lùng Quái Yêu 2 được công chiếu vào những ngày đầu năm đã thu hút khá nhiều sự quan tâm từ những bạn trẻ bằng chính sự nhẹ nhàng, đáng yêu cuả mình. Sau thành công của phần 1, Truy Lùng Quái Yêu 2 dù là vô tình hay cố ý liền nhận được sự kỳ vọng rất lớn không những từ khán giả mà còn cả từ nhà làm phim, ai ai cũng mang trong mình hy vọng phần 2 sẽ thành công vang dội như phần 1. Cũng bởi vì lẽ đó mà ngay khi vừa mới công chiếu, Truy Lùng Quái Yêu 2 đã ngay lập tức được đưa lên bàn cân với phần 1 và gây ra không ít các ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng phần 2 không tạo được sự hấp dẫn và thú vị như phần 1 nhưng không ai có thể phủ nhận được sự hài hước và đáng yêu mà phần 2 mang lại.

Kết thúc phần trước, Hồ Ba cùng các quái yêu lập nên thôn Vĩnh Ninh mới và chung sống với nhau cho đến khi nơi ở của họ bị tấn công và Hồ Ba buộc phải rời thôn, mở ra câu chuyện mang tên Truy Lùng Quái Yêu 2. Vẫn là câu chuyện kể về chuyến hành trình của tiểu củ cải Hồ Ba song người đồng hành có thêm hai người bạn đồng hành mới là Đồ Tứ Cốc (Lương Triều Vỹ) và yêu quái dễ thương Bổn Bổn.

Có thể nói, Truy Lùng Quái Yêu 2 là sản phẩm của sự giao thoa cảm xúc, có một chút tình yêu, một chút cảm động, một chút hành động và cùng rất nhiều niềm vui. Không những vậy, ở Truy lùng Quái Yêu 2, ta có thể dễ dàng nhận ra những bài học đáng giá về tình thân, tình bạn giữa người và yêu. Một Đồ Tứ Cốc những tưởng là một con người ích kỷ, chỉ sống cho bản thân mà không quan tâm đến ai khác, lại còn ham mê cờ bạc, luôn đặt đồng tiền lên trên hết; nhưng khi lựa chọn bán Hồ Ba thì anh lại cảm thấy buồn rầu, mất mát. Sau hết, anh đã sửa chữa sai lầm để cùng hỗ trợ Hồ Ba chiến đấu gìn giữ hòa bình. Một Bổn Bổn với thân hình tròn vo cùng hai đồng xu bên má đã chiếm được tình cảm của người xem vì tình tình hài hước, vui nhộn, tuy hơi khờ khạo nhưng vẫn một lòng trung thành đi theo Đồ Tứ Cốc.

Ngoài ra, bộ phim Truy Lùng Quái Yêu 2 còn mang tới một thông điệp ý nghĩa về tình thân: gia đình cần ở bên nhau thì mới có thể hạnh phúc trọn vẹn được. Dù cho có phải chia cách nhưng Hồ Ba vẫn trở về bên Tống Thiên Âm (Tỉnh Bách Nhiên) và Hoắc Tiểu Lam (Bạch Bách Hà). Được công chiếu vào đúng mùng 1 Tết nên thông điệp này càng ý nghĩa hơn vì Tết chính là cơ hội đoàn viên gia đình của những người con xa quê. Đồng thời, thông điệp này cũng rất phù hợp khi những năm gần đây đã có rất nhiều người chọn đi du lịch vào dịp Tết thay vì chọn trở về bên gia đình. Chắc chắn rằng, gia đình Hồ Ba đã phần nào khiến người xem thêm trân quý những khoảng khắc sum vầy bên gia đình.

Truy Lùng Quái Yêu 2 là một sự lựa chọn vô cùng đúng đắn khi bạn ra rạp trong dịp Tết năm nay. Bộ phim không chỉ mang đến tiếng cười mà còn mang đến những phút giây cảm động, càng chứng tỏ được thành công của bộ phim không chỉ đến từ sự dễ thương của Hồ Ba mà còn đến từ những nhân vật khác như Đồ Tứ Cốc hay Bổn Bổn. Mặt khác, Truy Lùng Quái Yêu 2 kết thúc khi vẫn còn nhiều những thắc mắc chưa được giải đáp, vẫn còn nhiều tình tiết bỏ lửng, có lẽ nhà làm phim muốn “để dành” những câu trả lời ấy lại cho phần 3, hứa hẹn thêm một phần rất thú vị và hấp dẫn. Chuyến hành trình tìm ba của Thiên Âm vẫn còn dang dở, sứ mệnh giúp người và yêu chung sống hòa bình vẫn chưa chính thức được thực hiện hay “trùm cuối” luôn săn lùng Hồ Ba thật sự là ai, hy vọng rằng tất cả sẽ được giải đáp trong phần tiếp theo. Gia đình Hồ Ba còn cả một quãng đường dài và những điều bất ngờ đang chờ đợi ở phía trước, vậy nên hãy cùng đồng hành với họ trong những chuyến đi ấy nhé.