Ryan Gosling – “Gã khờ” đa tài của Hollywood

Tin điện ảnh · huylock ·

nhân sinh nhật lần thứ 37 của anh, hãy cùng Moveek điểm lại hành trình đến Hollywood của “gã khờ” Seb nhé.

Ryan Gosling vài năm trở lại đây đang trở thành cái tên rất hot trong cộng đồng yêu phim toàn thế giới. Và nhân sinh nhật lần thứ 37 của anh, hãy cùng Moveek điểm lại hành trình đến Hollywood của “gã khờ” Seb nhé.

Bắt đầu từ diễn xuất…

Ryan Gosling sinh ngày 12/11/1980, tại London, Ontario, Canada. Anh bắt đầu sự nghiệp khi vừa mới 12 tuổi, khi góp mặt bằng một vai trong The Mickey Mouse Club của Disney Channel. Đây là chương trình mà tất cả các thành viên đều mặc đồng phục giống như Mouseketeer với đôi tai chuột Mickey. Trong phiên bản năm 1993, Ryan được tham gia cùng với các tên tuổi lớn sau này như Britney Spears, Justin Timberlake, Christina Aguilera…

Khi trưởng thành, danh tiếng bắt đầu đến khi anh đóng vai chính trong bộ phim tình cảm lãng mạn The Notebook năm 2004. Thành công của The Notebook như một bước đệm vững chắc cho sự nghiệp của anh sau này. Sau đó, anh được đề cử ở các giải thưởng lớn như đề cử Academy Award cho nam diễn viên xuất sắc nhất trong bộ phim Half Nelson năm 2006 (vai thầy giáo nghiện rượu với nhiều bí mật) và đề cử Quả Cầu Vàng cho vai diễn chàng trai trẻ nhút nhát, sợ giao tiếp xã hội, có chuyện tình cảm động với búp bê tình dục trong Lars and the Real Girl (2007). Vài năm sau, anh liên tục được đề cử Quả Cầu Vàng cho các vai diễn ấn tượng trong các bộ phim như Blue Valentine (2010), Crazy, Stupid, Love (2011) và Drive (2011) (vai diễn hành động đầu tiên của anh).

Sau nhiều lần được đề cử, cuối cùng, Ryan đã nhận được giải thưởng Quả Cầu Vàng đầu tiên cho vai diễn nam chính xuất sắc nhất và nhận được 2 đề cử giải Oscar trong bộ phim La La Land (2016).

Tháng 10 vừa qua, sau khi trải qua đợt casting bí mật tháng 11/2015 và khởi quay vào tháng 7/2016, cuối cùng, Blade Runner 2049 ra mắt với sự góp mặt của Ryan trong vai thám tử K đã có thành công rất lớn khi nhận được vô số lời khen từ giới phê bình và cả khán giả. Tuy nhiên, bộ phim chỉ thu về $239.9 triệu doanh thu phòng vé, thấp hơn rất nhiều so với những kỳ vọng của nhà sản xuất.

Sắp tới đây, Ryan sẽ có cơ hội hóa thân thành Neil Amstrong, người đầu tiên đặt chân lên Mặt Trăng năm 1969. Bộ phim có tựa đề là First Man, dựa trên cuốn tiểu sử First Man: The Life of Neil A. Armstrong của James R. Hansen. Damien Chazelle, đạo diễn phim La La Land cũng sẽ cộng tác với Ryan trong vai trò đạo diễn, bộ phim dự kiến ra mắt vào tháng 10/2018.

… đến kiếp cầm ca

Sau khi có sự nghiệp điện ảnh vững chắc, Ryan lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc với việc phát hành “Put Me in the Car” trên internet vào năm 2007. Cũng vào năm đó, anh và người bạn Zach Shields đã thành lập ban nhạc Rock theo phong cách Indie (phong cách âm nhạc độc lập, các nghệ sĩ phải tự thân vận động trong tất cả các khâu từ sáng tác, hòa âm, sản xuất, quảng bá và phát hành), có tên là Dead Man’s Bones.

Album đầu tay của họ có sự cộng tác cùng với ban nhạc Children's Choir của tổ chức Silverlake Conservatory, và biết cách chơi tất cả nhạc cụ từ họ. Trong đó, Ryan có thể chơi các nhạc cụ như vocals, piano, guitar, bass guitar và cello.

Album này được phát hành trên ANTI Record vào tháng 6/2009. Sau đó, Ryan và Zach đã đi biểu diễn vòng quanh nước Mỹ vào mùa thu và Haloween năm 2009.

Và cho đến nay, Ryan và Zach vẫn còn chơi nhạc cùng nhau.

Chốt hạ bằng vai trò giám đốc sản xuất và đạo diễn

Tác phẩm đầu tiên mà Ryan đứng ở vai trò giám đốc sản xuất là Blue Valentine (2010). Bộ phim kinh phí thấp này kể về một tình yêu đẹp nhưng không thắng nổi sự cám dỗ của cuộc đời. Bộ phim đã thành công cả về phê bình lẫn doanh thu, khi đem đến cho Ryan 1 đề cử Quả Cầu Vàng cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất, mang về $12 triệu doanh thu phòng vé, trong khi kinh phí sản xuất chỉ vỏn vẹn $1 triệu.

Các tác phẩm tiếp theo mà Ryan đóng vai trò là giám đốc sản xuất bao gồm Regeneration, Only God Forgives, White Shadow. Cả 3 phim đều khá thành công, nhưng khán giả vẫn chưa biết nhiều về vai trò của anh.

Đầu năm 2013, Ryan thông báo sẽ tạm nghỉ diễn xuất, để tập trung kiêm cả 3 vai trò: đạo diễn, kịch bản, và nhà sản xuất của bộ phim Lost River.

Nội dung Lost River nói về một bà mẹ đơn thân (do Christina Hendricks thủ vai) bị cuốn vào một thế giới ngầm, trong khi cậu con trai của bà tình cờ phát hiện con đường bí mật dẫn đến một thị trấn dưới nước.

Sau đó, Ryan có mang đứa con tinh thần của mình đến tranh giải tại Cannes 2014. Tuy nhiên, bộ phim đã gặp phải những chỉ trích dữ dội từ cả giới phê bình và khán giả.

Một chút về đời tư

Tin buồn cho các fan nữ của anh chàng này là anh đã không còn độc thân. Ryan Gosling và Eva Mendes bắt đầu hẹn hò vào tháng 9/2011, sau khi đóng cùng nhau trong bộ phim The Place Beyond the Pines.

Hiện cặp đôi đã có hai nàng công chúa là Esmeralda và Amada.

Giống như trong La La Land, “gã khờ” Seb cuối cùng cũng tìm được thành công trong con đường mở quán nhạc Jazz của riêng mình thì Ryan cũng đã rất thành công với các dự án điện ảnh lớn nhỏ. Tuy nhiên, chúng ta vẫn mong chờ anh sẽ tạo ra một tác phẩm để đời của riêng mình.