Những lý do khiến S.H.I.E.L.D. không xuất hiện trong Inhumans của Marvel

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Maii ·

Khi Inhumans xuất hiện thì sự vắng mặt của S.H.I.E.L.D. trở nên không thể chối cãi.

Trở về thời hoàng kim của MCU, khi bất cứ thứ gì kỳ lạ xảy ra, S.H.I.E.L.D. sẽ ngay lập tức can thiệp. Trước sự kiện trong Captain America: The Winter Soldier, S.H.I.E.L.D. sẽ xuất hiện đầu tiên khi một kẻ lạ mặt mang vũ khí đầy đủ bắt đầu xâm lược một đất nước nào đó, trước cả khi một tên tỷ phú đáng nghi trở lại sau một vụ bắt cóc hay một cây búa thần bí ẩn bỗng nhiên bay trên sa mạc New Mexico. Nhưng đấy là hồi xưa. Hiện giờ thì S.H.I.E.L.D. chỉ còn là cái vỏ rỗng, và sự thiếu vắng của nó càng rõ rệt hơn trên hòn đảo Oahu - trong MCU, nơi mà sự kiện liên quan đến các Inhuman của Marvel đang dần được hé lộ.

Khi Inhumans xuất hiện thì sự vắng mặt của S.H.I.E.L.D. trở nên không thể chối cãi. Sau khi Maximus (Iwan Rheon) thực hiện cuộc đảo chính thành công ở Attilan, Gia đình Hoàng gia đã trốn thoát và bị lưu lạc khắp Oahu. Trong nỗ lực để được hội ngộ trở lại, mỗi thành viên của Gia đình Hoàng gia dần dần bị vướng vào các phi vụ bạo lực, đòi hỏi sự điều tra cặn kẽ của S.H.I.E.L.D. Ví dụ như khi Black Bolt (Anson Mount) bị bắt giam vì làm gián đoạn giao thông, ăn cắp một bộ đồ, chống người thi hành công vụ và vô tình phá hủy một chiếc xe cảnh sát với sức mạnh của mình. Anh nhanh chóng vượt ngục và trở thành đối tượng bị truy nã theo luật. Một người đàn ông bí ẩn với sức mạnh siêu nhiên và vượt ngục thành công sẽ là đối tượng hàng đầu trong hồ sơ của S.H.I.E.L.D.

Các thành viên còn lại của Gia đình Hoàng gia cũng ở trong các hoàn cảnh tương tự như nhà vua của họ, dẫn đến cái chết của vài Inhuman và thường dân trong cơn hỗn loạn. Medusa (Serinda Swan) thì đã giết chết Auran (Sonya Balmores) trong một bãi đỗ xe, trước khi đột nhập vào một ngôi nhà để trộm quần áo và một khẩu súng. Cô và người hầu Louise (Ellen Woglom) (là người bình thường) cũng đang bị truy đuổi bởi cảnh sát. Gorgon (Eme Ikwuakor) làm bạn với các vận động viên lướt sóng ở Hawaiian, thuyết phục họ giúp mình chiến đấu chống lại các sát thủ Inhuman của Maximus, sau khi chúng giết chết một người bạn của họ. Karnak (Ken Leung), bằng cách nào đó lại quen biết với một tên trồng cần sa và một tay buôn thuốc, cuối cùng cũng lại xảy ra chém giết. Kể cả Crystal (Isabelle Cornish), người chưa từng vướng vào bạo lực trên Trái Đất (trừ lúc con chó Lockjaw của cô bị một chiếc ATV đâm phải), lại đi kể lể về cuộc sống của mình - một cô công chúa sống trên mặt trăng và chứng minh khả năng di chuyển tức thời của Lockjaw cho hai thường dân mà cô mới gặp. 

Những vấn nạn ở mức báo động đỏ thế này thường sẽ ngay lập tức khiến S.H.I.E.L.D. vào cuộc. Gia đình Hoàng gia sẽ nhanh chóng trở thành mối quan tâm của S.H.I.E.L.D., trước cả họ khi suy xét đến trường hợp Biệt đội đặc vụ của Phil Coulson (Clark Gregg) cũng có vài Inhuman trong hàng ngũ như Daisy Johnson/Quake (Chloe Bennet) và Yo-Yo Rodriguez (Natalia Cordova). Nếu các Inhuman xuất hiện trước năm 2014, chiếc helicarrier của S.H.I.E.L.D. đã bay đến Oahu trong khi các đặc vụ sục sạo trong rừng và những con đường của Honolulu để tìm Gia đình Hoàng gia.

Inhumans được sản xuất bởi một chuỗi sự kiện dành cho ABC và do tập đoàn IMAX huy động vốn. Mặt dù chủ tịch Jeph Loeb của Marvel Television rất thích phát biểu rằng tất cả các series của Marvel "đều có liên kết", nhưng quyết định làm một series riêng cho trong MCU, mà không có bất kỳ sự liên hệ nào đến từ các nhân vật của các series khác, thậm chí là series Agents of S.H.I.E.L.D, vốn là TV series "chiến" của Marvel trên đài ABC. Có lẽ bị thôi thúc bởi mong muốn giữ kinh phí trong một mức giới hạn, việc thiếu vắng các cameo đến từ S.H.I.E.L.D. cũng làm các Inhuman "đau lòng" bởi sự xuất hiện của Phil Coulson hay Daisy Johnson lúc đó sẽ cực kỳ hợp lý. Kể cả khi họ không cố truy bắt Black Bolt và gia đình, cảnh sát địa phương cũng không thể nào thay thế S.H.I.E.L.D. được và cũng không thể giúp đỡ các Inhuman.

Câu hỏi đặt ra là khi Inhumans diễn ra tiếp tục trong dòng thời gian của MCU, liệu nó có đưa đến câu trả lời cho câu hỏi hiện giờ Coulson và đồng đội đang ở đâu hay không? Cho tới thời điểm này thì các sự kiện trong series mới chỉ kéo dài được vài ngày, tuy nhiên sẽ rất khó để biết được lúc nào trong năm 2017 thì tất cả những điều nói trên sẽ xảy ra. Thế nhưng, hiện thời MCU cũng không hé lộ được điều gì thêm, sự kiện trong Agents of S.H.I.E.L.D. kết thúc mùa 4 đưa đến kết quả là đội của Coulson tạm thời biến mất và không thể giúp đỡ các Inhuman, 

Mặt khác, kết thúc của Agents of S.H.I.E.L.D mùa 4 giải thích cho sự vắng mặt của S.H.I.E.L.D. trong Inhumans. Sau khi thành công trong việc ngăn chặn AIDA (Mallory Jansen) thoát khỏi sự kiểm soát của HYDRA, cũng như trốn thoát khỏi thực tế ảo của Framework và đi vào thế giới thực, các Đặc vụ ngay lập tức bị bắt giữ bởi một thế lực bí ẩn. Lần cuối cùng chúng ta nhìn thấy Coulson và toàn đội là lúc họ đang bị đóng băng và bị bắt, Coulson thì tỉnh dậy và thấy mình đang ở một nơi nào đó ngoài vũ trụ.

Một giải thích hợp lý lúc này cho sự vắng mặt của S.H.I.E.L.D trong Inhumans đó là họ đơn giản đang "đi công tác xa". Đầu tiên là ở Framework, và giờ thì không còn hiện diện trên Trái Đất nữa. Hướng đi đầu tiên trong Agents of S.H.I.E.L.D. mùa 5 đấy là phim sẽ lấy bối cảnh ngoài vũ trụ. Nếu không thì S.H.I.E.L.D. sẽ bỏ qua một sự kiện rất trọng đại, khi người ta khám phá ra chủng tộc Inhuman rất mạnh và rất lâu đời, sống trên mặt trăng bấy lâu nay. Nơi ở hiện tại của Nick Fury (Samuel L. Jackson), Maria Hill (Cobie Smulders) và các Đặc vụ S.H.I.E.L.D. kể từ khi họ bước chân lên chiếc helicarrier trong Avengers: Age of Ultron lại là chuyện khác. Nhưng xét đến việc Fury và Hill chưa từng xuất hiện trong Agents of S.H.I.E.L.D. ngay từ mùa 1, sẽ chẳng ai tốn hơi chờ đợi họ xuất hiện trong Inhumans.

Người phải chịu đựng tất cả chuyện này chính là fan. Khi việc không có sự liên hệ nào giữa các Inhuman và S.H.I.E.L.D. đã được ấn định, và với một mùa phim thứ hai của Inhumans trở nên nghèo nàn vì rating thấp, các fan sẽ chẳng thể nào chứng kiến những khoảnh khắc tuyệt vời khi Coulson nói chuyện với Black Bolt; Medusa giải thích nguồn gốc Inhuman của Daisy cho cô nghe; Jemma Simmons (Elizabeth Henstridge) và Leopold Fitz (Iain De Caestecker) phân tích Lockjaw; Melinda May (Ming Na Wen) quan sát Karnak và sức mạnh kỳ lạ của anh với ánh mắt đầy ngờ vực. Sẽ có rất nhiều điều thú vị khi Marvel kết hợp Inhumans cùng S.H.I.E.L.D., nhưng giờ tất cả đều đã tan thành mây khói, trừ phi Agents of S.H.I.E.L.D. bằng cách nào đó có thể khiến Gia đình Hoàng gia đảm nhận vai trò khách mời ở mùa 5. Đấy là một sự mất mát đối với không chỉ Inhumans mà còn đối với fans và toàn MCU, khi mà Marvel đã cắt bỏ mối liên kết giữa nó với S.H.I.E.L.D. một cách không thương tiếc.

Nguồn: Screen Rant