She-Hulk - Nguồn gốc và sức mạnh của siêu anh hùng mới toanh nhà Marvel

TV Series · bluemoon28 ·

Nữ siêu anh hùng mới của nhà Marvel chuẩn bị ra mắt trong series tiếp theo.

Qua đến giai đoạn 5, Marvel ngày càng giới thiệu đến khán giả nhiều siêu anh hùng mới thay thế cho những gương mặt đã cũ và một trong số đó là She-Hulk. Xuất hiện trong truyện tranh Marvel từ năm 1980, tham gia nhiều sự kiện lớn nhưng cô vẫn chưa có phiên bản live-action cho riêng mình đến ngày hôm nay. Nữ diễn viên Tatiana Maslany sẽ đóng vai Jennifer Walters trong series Disney+ sắp đến.

Poster She-Hulk: Attorney At Law
Poster She-Hulk: Attorney At Law

Loạt phim 9 tập của Marvel sẽ khám phá sức mạnh của She-Hulk trong phòng xử án sẽ thay đổi cuộc sống và quyền lợi của các siêu anh hùng mãi mãi - bao gồm cả cô. Nhưng câu chuyện đằng sau She-Hulk là gì? Điều gì khiến cô ấy khác biệt với Hulk/Bruce Banner? Hãy cùng tìm hiểu nguồn gốc, câu chuyện và sức mạnh của siêu anh hùng này từ truyện tranh nhé!

Nguồn gốc của She-Hulk

Jennifer Walters biến hình
Jennifer Walters biến hình

Stan Lee và John Buscema đã tạo ra She-Hulk vào năm 1980 trong số đầu tiên của Savage She-Hulk. Jennifer Walters là luật sư hiền lành, nhút nhát, em họ của Bruce Banner. Sau khi cô bị thương nặng bởi một tên trùm tội phạm, Bruce Banner quyết định truyền máu của chính anh để cứu sống Jennifer. Từ đó, Jennifer biến thành She-Hulk với cơn thịnh nộ thúc đẩy sự biến đổi và sức mạnh nhưng trong một thời gian ngắn, Jennifer vẫn giữ được trí thông minh và tính cách của mình.

She-Hulk cùng anh họ Hulk
She-Hulk cùng anh họ Hulk

Giống như Hulk, She-Hulk có sức mạnh siêu phàm đáng kinh ngạc, giúp chữa lành các chấn thương, đau đớn và bệnh tật. Nhưng không giống như Bruce, Jennifer vẫn là Jennifer khi cô biến hình, duy trì sự kiểm soát trí tuệ và cảm xúc của mình. Như vậy, siêu anh hùng này sở hữu cả sức mạnh vật lý lẫn trí óc, thứ mà không phải nhân vật nào cũng có. Cô cũng là một chiến binh được đào tạo nhờ sự trợ giúp chuyên môn của các giáo viên như Captain America và Gamora, biến She-Hulk thành một đối thủ khá đáng gờm với bất kỳ ai dám cản đường.

Trong tựa truyện solo năm 1989 do John Byrne chấp bút, She-Hulk trở thành một trong số ít nhân vật biết rằng cô đang ở trong một cuốn truyện tranh và thường xuyên phá vỡ bức tường thứ tư bằng cách nói chuyện với độc giả, trước cả Deadpool. Cô đánh giá cao đội ngũ sáng tạo của cuốn sách, đe dọa sẽ xé nát truyện tranh X-Men và thậm chí ném John Byrne ra ngoài cửa sổ. Đây cũng được xem là một trong những đặc điểm nổi trội của She-Hulk.

Kẻ thù truyền kiếp của She-Hulk gồm những ai?

Jennifer Walters là luật sư
Jennifer Walters là luật sư

Dù She-Hulk hoặc Jennifer Walters, cô đều có nhiều kẻ thù không đội trời chung. Nữ anh hùng đã đối đầu với nhiều phản diện khét tiếng như Thanos, anh họ Hulk trong World War Hulk, hạ gục Abomination và duyên dáng thắng Hercules trong một thử thách vật tay. Khi so sánh tốc độ với Wolverine, cô nàng cũng chiến thắng đàn anh một cách ngoạn mục.

Về mặt pháp lý, Jennifer Walter đã đưa cả Tony Stark và Matt Murdock ra tòa và đã thắng, đại diện cho các anh hùng như Speedball và Spider-Man với tư cách là cố vấn pháp lý và thậm chí bảo vệ toàn bộ vũ trụ Marvel trước The Living Tribunal. Nhờ đó, vũ trụ đã không bị phá hủy trong She-Hulk #20 (2007).

Ai sẽ xuất hiện trong series She-Hulk?

She-Hulk vẫn giữ được sự thông minh của mình khi biến hình
She-Hulk vẫn giữ được sự thông minh của mình khi biến hình

Tatiana Maslany sẽ đóng vai luật sư Jennifer Walters, em họ của Bruce Banner kiêm siêu anh hùng She-Hulk. Mark Ruffalo cũng trở lại với nhân vật Bruce Banner, được nhìn thấy lần cuối trong hình dạng Smart Hulk trong Avengers: Endgame. Tim Roth được xác nhận sẽ đóng lại vai Emil Blonsky kể từ The Incredible Hulk hồi năm 2008.

Emil Blonsky là một biệt kích hoạt động đặc biệt, kết hợp một biến thể sao chép của huyết thanh siêu chiến binh với máu của Bruce Banner, biến thành một con quái vật to lớn được gọi là "Abomination." Theo loạt phim truyền hình Agents of SHIELD, Emil Blonsky đang bị giam giữ trong Vault, một phòng giam lạnh nằm tại một cơ sở ở Alaska.