Sơ lược về Wonder Woman - Hồ sơ Comic

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · DCFanClubVN ·

Tháng 6 năm 2017, Warner Bros sẽ cho ra mắt bộ phim chuyển thể thứ 4 của DCEU. Đó chính là Wonder Woman. Wonder Woman, hay còn biết đến với cái tên Diana, là một nhân vật nổi tiếng của DC Comics và rất nổi tiếng trong giới siêu anh hùng.

Tháng 6 năm 2017, Warner Bros sẽ cho ra mắt bộ phim chuyển thể thứ 4 của DCEU. Đó chính là Wonder Woman. Wonder Woman, hay còn biết đến với cái tên Diana, là một nhân vật nổi tiếng của DC Comics và rất nổi tiếng trong giới siêu anh hùng. Tuy nhiên, có nhiều điều xoay quanh nhân vật này mà nhiều người trong chúng ta vẫn chưa biết, một phần do DC chưa có nhiều phim về cô, một phần khác là do tiểu sử Wonder Woman bị thay đổi khá nhiều trong suốt gần 80 năm khai thác.

  • Nguồn gốc người Amazon và Đảo Thiên Đường (Paradise Island)

Từ thuở xa xưa, các vị thần đã tính đến chuyện trong tương lai, loài người sẽ phát triển đến mức không còn tin vào Thần thánh nữa, và chủ nghĩa Vô Thần sẽ xuất hiện. Các vị Thần “sống” và lấy sức mạnh từ việc thờ phượng và lời cầu xin của loài người. Nếu không còn ai thờ phượng các vị thần nữa, họ sẽ ngày càng yếu đi. Cho nên các vị Thần trên đỉnh Olympus đã tạo ra một dân tộc đặc biệt chuyên lo việc gìn giữ văn hoá và truyền thống tôn thờ Thần Hy Lạp. Từ Giếng Linh Hồn của Mẹ Đất Gaea, các vị Thần tạo ra dân tộc người Amazon, toàn là những nữ nhân. Những người Amazon được các vị thần ban cho những món quà đặc biệt, và có nhiệm vụ gìn giữ phát huy các truyền thống tốt đẹp của Hy Lạp.

Ares, Thần Chiến Tranh không đồng tình với các làm này và gây ra một cuộc chiến giữa người Amazon và Thế giới của đàn ông. Các vị thần Hy Lạp giải cứu người Amazon, dẫn dắt họ đi xuyên qua biển cả đến với một hòn đảo, một vùng đất hứa. Tại đó, người Amazon sống tách biệt với thế giơi bên ngoài, sống một cuộc sống bất tử và chuyên tâm thờ phượng các vị Thần. Trên hòn đảo ấy không có đàn ông, không có hà hiếp, cướp bóc, chỉ có các nữ nhân Amazon sống với nhau suốt ngày nhảy múa, ca hát. Họ gọi đấy là Paradise Island, nơi họ xây thành phố Themyscira của mình.

  • Tiểu sử của Wonder Woman

Trên Paradise Island chỉ có người nữ, không có người nam, việc sinh con đẻ cái trên hòn đảo này không hề xảy ra. Nhưng Diana là một đứa trẻ đặc biệt và cũng được sinh ra theo một cách đặc biệt. Nữ hoàng Hippolyta, người trị vì tộc Amazon, đã nhào nặn cát biển thành hình một đứa bé, và các vị Thần đã dùng quyền năng để biến đứa bé làm bằng cát trở thành một bé gái bằng xương bằng thịt. Bé gái được Hippolyta đặt tên là Diana. Diana được các vị thần ban tặng nhiều ơn huệ và chúc phúc, nên cô có sức mạnh vượt trội so với những người Amazon khác. Diana được huấn luyện toàn diện cả thể chất lẫn trí tuệ, cô trở thành người đại diện cho Themyscira để gắn kết tộc Amazon với Thế giới bên ngoài. Cô được gọi là Wonder Woman.

Suốt gần 80 năm tồn tại của Wonder Woman, tiểu sử của Wonder Woman có rất nhiều đổi thay. Có khi cha của cô là Zeus, lại có phiên bản là con của Hades, thậm chí được sửa lại là con của Heracles (Hecurles) với Hippolyta.

Có một điều thú vị là tên thật của Wonder Woman, Diana, được tiết lộ đặt theo tên của mẹ Steve Trevor. Khi xưa, lúc Steve Trevor còn nhỏ, Wonder Woman chưa sinh ra, thì Diana Trevor, mẹ của Steve, đã lái máy bay và bị rơi xuống Paradise Island. Diana Trevor đã hi sinh trong khi cứu mạng một số người Amazon trên đảo và được người Amazon tưởng nhớ kính trọng. Hippolyta đã lấy tên của vị ân nhân này mà đặt cho con gái mình.

  • Barcelets of Submission (Cặp Vòng Tay của Wonder Woman)

Khi xưa, nữ thần Rhea hạ sinh Zeus và giấu đứa bé đi để Cronus không nuốt đứa con này vào bụng. Rhea đem Zeus xuống trần gian. Tại đấy, Zeus được nàng dê Amaltheia nuôi nầng bằng sữa của mình. Sau khi lớn lên thành tài, Zeus dung cặp sừng dê của Amaltheia mà rèn thành Thần Thuẫn Aegis kim cang bất hoại. Zeus giải cứu hai người anh em khác là Poseidon và Hades chống lại Cronus, cha của họ. Ba anh em hạ gục Cronus và niêm phong hắn lại nhằm tránh để hắn thoát ra, gây hậu họa về sau. 
Trong cuộc chiến, chiếc thần thuẫn Aegis đã bị phá hủy. Zeus nhặt những mảnh vỡ của chiếc khiên cho cô con gái rượu Athena. Athena đưa lại cho Đúc Kiếm Thần Sư Hephaetus để ông khôi phục tái tạo. Chỉ còn những mảnh nhỏ sót lại, các vị thần chỉ còn có thể dùng chúng để tạo ra Bracelets of Submission rồi trao tặng cho người Amazon nhằm vinh danh và tưởng thưởng cho tinh thần của dân tộc đặc biệt này. Người Amazon có truyền thống giơ hai tay lên chắp thành hình dấu chéo để thể hiện sự ăn mừng, hoan hỉ hay để tôn vinh, ca ngợi một ai đó.

  • Lasso of Truth (Thòng Lọng Sự Thật)

Lasso of Truth còn được gọi với cái tên Golden Perfect, được chế tạo từ Thắt lưng của Đất mẹ Gaea. Chiếc thắt lưng này ban đầu do Hippolyta, nữ vương, người trị vì Themyscira sử dụng. Heracles đã chuốc thuốc mê Hippolyta và các nữ chiến binh Amazon khác để đánh bại họ và cướp lấy chiếc đai lưng này.
Nữ thần Hestia đã nhờ Hephaetus rèn cho Diana một loại vũ khí đặc biệt nhằm trợ lực cho cô. Hestia lấy chiếc đai lưng vàng của Mẹ đất Gaea, để Hephaetus rèn thành một sợi dây thừng vàng long lánh. Từng nát búa của Hephaetus giáng xuống kèm theo lôi điện chất chưa hận thù của ông dành cho Ares, cùng với ngọn lửa sự thật nung nấu do Hestia ban phát, Lasso of Truth, thần binh hoàn mỹ vô khuyết ra đời. Đây là một vũ khí do thần tạo ra, có khả năng khuất phục bất kỳ ai kể cả những vị thần.

Lasso of Truth là sợi dây thừng vô cùng rắn chắt và không thể phá hủy bằng lực vật lý thông thường. Lasso of Truth có thể dài ra vô hạn, Wonder Woman đã từng dùng nó để buộc vào Trái đất để cùng Superman và Martian Manhunter kéo tinh cầu này về quỹ đạo của nó. Sức mạnh đáng sợ nhất của Lasso of Truth chính là có thể ép người tiếp xúc với sợi dây nói ra sự thật và tâm tư tận đáy lòng họ. Bất kể người nào bị buộc vào sợi dây, kể cả thần, đều không thể nói dối.

Như vậy là bạn đã có được cái nhìn sơ lược về Wonder Woman và những điều xung quanh cô. Bạn đã được trang bị đủ đầy thông tin để sẵn sàng xem phim Wonder Woman mà không sợ bị Warner Bros “hắc” não rồi đó.

Nguồn: La Roma