Thợ Săn Tiền Thưởng - Mãn nhãn với siêu phẩm hành động hài hước

Tin điện ảnh · Moveek ·

Điểm cộng để thu hút khán giả đến rạp là dàn diễn viên đúng chất siêu đẹp, siêu ngầu, siêu lôi cuốn.

Nếu bạn quen với thể loại phim ngôn tình hay kiểu hành động của Hàn Quốc với diễn viên chính là các nam thần soái ca ngôn tình như Lee Min Ho (Thợ Săn Thành Phố), lãng tử Chung Hán Lương, và tài tử võ thuật Phàn Thiếu Hoàng thì phim Thợ Săn Tiền Thưởng là 1 lựa chọn tốt.

Điểm cộng để thu hút khán giả đến rạp là dàn diễn viên đúng chất siêu đẹp, siêu ngầu, siêu lôi cuốn. Phim quay tốt những phân đoạn đúng kiểu đánh đấm võ thuật, nhất là màn sát phạt hay tay đôi. Những tình huống đa phần trải đều cho các nhân vật, không kể vai chính hay vai thứ là Chung Hán Lương và Phàn Thiếu Hoàng vì đây sẽ là hai cây hài cắm chủ chốt của phim hành động vui nhộn, mà còn cho các vai phụ như vai giang hồ  cũng là diễn viên hài có tiếng bên Hàn Quốc) với ngoại hình ngoại cỡ hay chỉ cần một màn trượt té trong lúc đánh nhau của đám đàn em cũng đủ tạo tiếng cười.

Sau hơn một năm vắng bóng trên màn ảnh rộng, Lee Min Ho khiến fan vui mừng vì quyết định “tái xuất” trong bộ phim bom tấn hợp tác Trung - Hàn mang tên Bounty Hunter (Thợ Săn Tiền Thưởng). 

Đảm nhận vai Lý Sơn - gã Thợ săn tiền thưởng có chỉ số IQ cao, rất tài ba với khả năng võ thuật điêu luyện, tính tình kì quặc nhưng lại vô cùng dễ mến, Lee Min Ho hứa hẹn sẽ tiếp tục “đốn tim” nhiều fan nữ tại các quốc gia châu Á. Nhiệm vụ chính của Lee Min Ho trong phim là “đi săn” gã đánh bom khủng bố nguy hiểm, giữ gìn sự bình an cho đất nước. Hình ảnh của Lee Min Ho trong tác phẩm mới khiến nhiều người liên tưởng đến vai diễn của anh trong City Hunter - bộ phim từng gây bão màn ảnh nhỏ trong năm 2011, góp phần đưa tên tuổi mỹ nam sinh năm 1987 đến gần hơn với khán giả châu Á. 

Trong Thợ Săn Tiền Thưởng, Lee Min Ho có mối tình đẹp với Lăng Tâm (Đường Yên),  một “miêu nữ” lạnh lùng, mạnh mẽ. Lee Min Ho vào vai Lee San mang thân thế bí ẩn nhưng võ công cao cường. Trong khi bạn diễn của anh, Chung Hán Lương sẽ vào vai A-Yo, một cựu cảnh sát đặc vụ interpol đa mưu túc trí. Họ cùng nhau mở một công ty vệ sĩ tư nhân tại Hong Kong, nhận nhiệm vụ bảo vệ một phóng viên đến từ Incheon, Hàn Quốc. 

Dù chênh nhau 13 tuổi nhưng Chung Hán Lương và Lee Min Ho rất phối hợp rất ăn ý vì nhiều nét tương đồng từ ngoại hình đến hành động vì là mẫu người đàn ông lý tưởng nên không chỉ khiến cho fan nữ mê mẩn mà cả đấng nam nhi cũng thích thú.

Tuy nhiên, người anh em A Yo cùng đồng hành với mình qua phi vụ truy lùng kẻ khủng bố (Chung Hán Lương đóng) là chất xúc tác cho tình cảm của anh và nữ “lão đại” của nhóm thợ săn trong lúc truy bắt kẻ thù và anh ta cũng có tình cảm với Swan, một cô gái xinh đẹp, là hacker của nhóm và là người chị em sống chết cùng Lăng Tâm.

Trong phim, Lee Min Ho, Chung Hán Lương, Đường Yên và Phàn Thiếu Hoàng vào vai những nhân vật vì công việc mà quen biết, kề vai sát cánh trừ gian diệt ác.

Trong phim này, khán giả sẽ được chứng kiến một Chung Hán Lương và Lee Min Ho  với phong thái hoàn toàn mới mẻ.

Không còn đĩnh đạc, thâm trầm, lạnh lùng, băng giá như trong các bộ phim trước, Chung Hán Lương của Thợ Săn Tiền Thưởng sẽ là phiên bản hoàn toàn mới mẻ với tính cách vui vẻ, trẻ trung, lạc quan, có phần tưng tửng và nụ cười luôn thường trực trên môi.

Điểm trừ của phim là cho các nhân vật chính “ àm quá“ lên như các nhân vật anh hùng hay thần thoại như một hay hai nhân vật chính mà đánh nhau với một đám đàn em mà thương tích không đáng kể, rồi trong khi kẻ tay sai dữ dằn nhất phim dù là nữ nhi cũng đánh đấm mạnh bạo,với sức bật đáng nể thì nam chính chỉ cần một đòn là đánh ngã.

Cảnh cháy nổ và đụng xe nhìn giả và không thật vì nhiều phân đoạn slow motion đụng xe,cháy nổ hay đánh đấm liên hoàn để tranh giành sự sống (viên thuốc và kíp nổ) trong giả tạo vì phim hành động truy đuổi cần tình tiết nhanh gọn lẹ để tạo sự hồi hợp gay cấn cho người xem.

Vài phân đoạn nhỏ chuyển cảnh bị lỗi dựng do hậu kỳ làm chưa kỹ nên có lúc khó hiểu. Vai chính diện cứ như bất tử,bị xe đụng hay cháy nổ nát bấy xe nhưng không xi nhê,vẫn còn tươi tắn hay chỉ trầy xước nhẹ. Nhân vật do Chung Hán Lương và Lee Min Ho thoát ẩn thoát hiện như một bóng ma như vừa ở tầng trệt mà lên tuốt tầng thượng hay đang đánh nhau bị bao vây chỉ trong nháy mắt,và thiếu tình tiết như lúc A Yo cứu tên giang hồ bằng viên thuốc nên sau này được đám đàn em đi cùng trả ơn mà không rõ nguyên nhân nào,những điểm hạn chế đó làm thiếu đi tính logic để thuyết phục người xem.

Tác phẩm điện ảnh do Trung Quốc, Hong Kong và Hàn Quốc sản xuất có sự góp mặt của những ngôi sao hàng đầu đến từ các nền điện ảnh châu Á là Lee Min Ho, Chung Hán Lương và Đường Yên,có mức đầu tư “khủng” nhất cho đến thời điểm này.  Bounty Hunters là bộ phim tiếp theo đến từ đạo diễn Shin Tae Ra, tác giả của một số bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng như Black House (2007), My Girlfriend is an Agent (2009)…

Tại Liên hoan phim Cannes, kinh phí sản xuất của phim được hé lộ lên đến 31 triệu USD, vậy nên nhiều chuyên gia và “mọt phim” dự đoán tác phẩm sẽ dễ dàng trở thành bom tấn phòng vé trong mùa hè năm nay. Ngoài nội dung được chăm chút kỹ lưỡng, phim còn sở hữu nhiều phân cảnh hành động vô cùng mãn nhãn.

Phim Thợ Săn Tiền Thưởng còn có sự tham gia của các diễn viên khác như Ngô Thiên Ngữ, Từ Chính Hy và ở từng bối cảnh, có nhiều cảnh quay lãng mạn nhưng cũng không thiếu các pha hành động kịch tính và hài hước mãn nhãn người xem.

Khán giả sẽ cảm thấy hài lòng vì phim hay,hành động đúng chất hài hước. Đáng đồng tiền bỏ ra vì diễn viên bao đẹp mà còn dễ thương đẹp trai, xinh gái quá chừng mà cảnh quay khung hình đẹp, lung linh và dàn trải trong 3 nước Trung, Hàn và Mỹ. Vì lúc này cũng không có quá nhiều phim bom tấn, và đừng nên xem phim Việt nửa mùa, hài nhảm mà còn tào lao.

Nguồn: Huy Cường

Bài viết liên quan