[Tổng Hợp] 18 series nói tiếng nước ngoài hấp dẫn để bạn "đổi gió" trên Netflix

TV Series · Tin điện ảnh · Maii ·

18 series này có chất lượng không kém cạnh các phim US-UK.

Netflix, với tiêu chí đem nội dung của mình đến đông đảo người dùng trên toàn thế giới, đã ủng hộ và hỗ trợ việc sản xuất các phim nước ngoài và đi đầu trong việc phá vỡ rào cản ngôn ngữ. Nếu muốn thử cảm giác lạ với các phim không nói tiếng Anh, bạn có thể thưởng thức 18 series dưới đây. 

1. Atelier (Nhật)

Series Atelier có thể được so sánh với The Devil Wears Prada, nhưng nhân vật theo hình mẫu “Anna Wintour” này không ác mồm và khó tính theo kiểu mẫu nhân vật điển hình trong giới thời trang như phiên bản Mỹ, mà được thay thế bằng một nhân vật với ý chí làm việc thật chăm chỉ để tiến tới thành công. Xoay quanh cuộc sống hằng ngày ở một cửa hàng đồ lót được gọi là Emotion, Atelier lôi cuốn người xem bởi những khoảnh khắc dù sến sẩm, nhưng nhẹ nhàng và thoải mái.

2. Call My Agent! (Pháp) 

Series hài Call My Agent! của Pháp xoay quanh một nhóm nhân vật làm việc trong một công ty đại diện cho người nổi tiếng, đang cố gắng cứu vớt công việc của mình khi người sáng lập công ty đột ngột qua đời. Trong thế giới của nghệ thuật, giải trí và người nổi tiếng, họ cũng đồng thời phải đối mặt với các vấn đề như phân biệt giới tính, thành kiến, bất công… cùng rất nhiều cảm xúc. 

3. Dark (Đức) 

Dark là series gốc tiếng Đức đầu tiên của Netflix xuất hiện dưới cái mác "Stranger Things phiên bản mới". Nhưng dưới nhãn trẻ con đấy là một câu chuyện ám ảnh và hấp dẫn. Mang phong cách của Twin Peaks, Dark là bộ phim khoa học viễn tưởng, siêu nhiên về du hành thời gian với các nhân vật đầy đủ các mặt sáng tối và tội lỗi. Đừng mong bạn có thể có được chút giải trí và tiếng cười nào trong series “đen tối" này.

4. Élite (Tây Ban Nha) 

Series học đường Élite xoay quanh một ngôi trường tư dành cho con nhà giàu ở Tây Ban Nha chính là hit bất ngờ của Netflix khi ra mắt vào năm 2018. Lý do thành công của nó cũng rất đơn giản: một vụ án mạng bí ẩn và hấp dẫn, bối cảnh sang chảnh và các cảnh nóng. Thêm vào đó là mối quan hệ chồng chéo và rắc rối của các nhân vật trong quá trình tìm ra thủ phạm, ngoài ra, phim còn thành công khi làm nổi bật các vấn đề như khoảng cách giàu nghèo, nhập cư, thành kiến với người HIV…

5. Fallet (Thuỵ Điển)

Fallet không phải là một series án mạng bí ẩn mà trọng tâm là về câu chuyện của chính những người cảnh sát. Series Thuỵ Điển này theo chân một thanh tra và một chánh thanh tra kém năng lực, phải phối hợp với nhau điều tra một vụ án mạng để cứu vãn công việc của họ. Hài hước và hóm hỉnh với những câu châm biếm về xã hội, đây là series thích hợp để đổi gió với những ai đã quá ngán ngẩm với các phim hài vô nghĩa. 

6. Fauda (Israel) 

Fauda, một phim hành động giật gân xoay quanh một nhóm lính ngầm Israel đang hoạt động ở Palestine, có thể được coi là một trong những series nói tiếng nước ngoài hay nhất của Netflix trong những năm gần đây. Với nhịp phim nhanh, mang yếu tố chính trị và những phân cảnh hành động như bước ra từ Homeland hay 24, nhưng không giống các phim drama gián điệp kia, Fauda còn tập trung vào cuộc sống riêng của người Palestine. Một bộ phim với các yếu tố đạo đức phức tạp và trái chiều, điều mà các bộ phim Mỹ cùng thể loại khó có được.

7. Hibana: Spark (Nhật Bản) 

Phim xoay quanh tình bạn và mâu thuẫn giữa 2 diễn viên hài đi tìm ý nghĩa của cuộc đời. Hành trình của họ dễ gây nghiện nhờ diễn xuất mạnh mẽ và mối liên kết của họ với việc diễn hài. Tuy vậy, phim có phần buồn nhiều hơn là vui. Dù tóm tắt của phim làm bạn cảm thấy series kiểu này đã có khá nhiều, nhưng thật khó mà xem được vài tập rồi mà không cảm thấy được truyền cảm hứng.

8. Ingobernable (Mexico) 

Đệ nhất phu nhân của Mexico, Emilia Urquiza (Kate del Castillo) luôn mang hi vọng về hoà bình cho đất nước, nhưng scandal nổ ra đã phá huỷ kế hoạch của cô và chồng mình. Một series đáng binge-watch, với rất nhiều bí ẩn và cú lật đẩy cốt truyện của nó lên kịch tính. 

9. Kingdom (Hàn Quốc) 

Phim cổ trang zombie lấy bối cảnh thời Joseon, lại còn có thêm yếu tố chính trị, Kingdom là một trong những series phim Hàn kinh dị được khán giả rất yêu thích. Được chuyển thể từ series webcomic The Kingdom of Gods của Kim Eun-hee và Yang Kyung-il, Kingdom theo chân Thế tử Lee Chang (Ju Ji-hoon), người phải điều tra căn nguyên của một dịch bệnh bí ẩn biến người ta trở thành những thây ma khát máu. Khi dịch bệnh lan đến kinh thành, anh lãnh đạo người dân chiến đấu và vén bức màn phía sau thảm hoạ. Đây cũng là series gốc Netflix Hàn Quốc đầu tiên.

10. Money Heist (Spain) 

Bộ phim Tây Ban Nha này không chỉ là một trong những series không nói tiếng Anh hot nhất trên Netflix, mà nó còn nhanh chóng trở thành hiện tượng toàn cầu. Phim xoay quanh một băng nhóm đang thực hiện một vụ cướp táo bạo. Money Heist thậm chí còn có một phim tài liệu đi kèm mà bạn có thể tìm xem trên Netflix. Mỗi giây phút của phim đều rất căng thẳng khi kế hoạch của họ không đi đúng hướng.

11. One More Time (Hàn Quốc) 

Từ sự kết hợp giữa Groundhog Day với Once trong bối cảnh Seoul, bạn sẽ có One More Time. Phim theo chân Tan, một ca sĩ indie vừa ký hợp đồng với một công ty đại diện lớn, bỗng dưng phải sống lại một ngày 24 tiếng trước, lặp đi lặp lại không ngừng cho đến khi anh tìm ra vấn đề và tháo gỡ rắc rối. Đây cũng là bộ phim với các yếu tố hài hước, lãng mạn đậm phong cách vui vẻ, nhẹ nhàng kiểu Hàn Quốc. 

12. Osmosis (Pháp) 

Osmosis là series khoa học viễn tưởng phức tạp, nhiều nút thắt với phong cách của một tập phim Black Mirror được kéo dài. Nhân vật của phim là Paul và Esther Vanhoe, cùng điều hành một công ty công nghệ có khả năng có thể tìm được tri kỷ của một người. Vấn đề là, đương nhiên, chuyện đó có thể đúng, nhưng trong quá trình thử nghiệm, các mối quan hệ dần xảy ra vẫn đề và một máy tính với trí thông minh nhân tạo bắt đầu trở thành biến số nguy hiểm. 

13. The Rain (Đan Mạch)

Tận thế từ thiên nhiên sẽ đến qua cơn mưa và làm lan rộng dịch bệnh zombie ngay khi con người bị những giọt nước chạm vào. Đấy chính là tương lai trong The Rain của Netflix. Không giống các phim hậu tận thế khác, chúng ta theo chân một nhóm thiếu niên đang phải đối mặt với stress và buộc phải trưởng thành sớm để sống sót. 

14. Sacred Games (Ấn Độ)

Series Ấn Độ Sacred Game của Netflix cực kỳ đáng xem với câu chuyện giật gân mèo vờn chuột điển hình. Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Vikram Chandra ra mắt năm 2006, series gồm 8 tập xoay quanh một cảnh sát quyết tâm bắt được ông trùm buôn ma tuý cấp cao và nằm vùng để tạo dựng được những mối quan hệ với thế giới ngầm cũng như quan chức biến chất. Phim lấy bối cảnh Mumbai, cho khán giả phương Tây thấy nền giải trí Ấn Độ không chỉ gói gọn trong những bộ phim Bollywood.

15. Samurai Gourmet (Japan)

Nhiều chương trình về ẩm thực đều nhấn mạnh vào áp lực của việc cải tiến món ăn, áp lực về thời gian nấu nướng và chất giọng la hét đến khản cổ của Gordon Ramsay khiến người xem phải đổ cả mồ hôi thay vì phải chảy nước miếng. Samurai Gourmet, series giả tưởng về một người đàn ông đã nghỉ hưu là Takeshi Kasumi (Naoto Takenaka) bắt đầu khám phá thế giới ẩm thực xung quanh anh ta cùng niềm vui ăn uống như thưởng thức bia giữa trưa, phiêu lưu đi thử một chỗ bán mì ramen mới mở và những kỷ niệm tràn về khi ăn cá thu khô. Một bộ phim không thể thoải mái hơn để bạn vừa nhâm nhi vừa stream cho sướng mắt, sướng miệng.

16. Unorthodox (Đức)

Dựa trên cuốn hồi kí Unorthodox: The Scandalous Rejection of My Hasidic Roots của Deborah Feldman, miniseries 4 tập này theo chân một người phụ nữ trẻ tên Esty khi cô rời bỏ cộng đồng Do Thái giáo chính thống của mình ở Brooklyn để sống cuộc đời của riêng mình ở Berlin. Chưa bao giờ thuộc về cộng đồng của mình, cô và mẹ chạy trốn đến Đức, thoát khỏi cuộc hôn nhân được sắp đặt cho đến khi chồng cô đến tìm. Series ngắn ngủi này không mất nhiều thời gian, nhưng sẽ xứng đáng với thời gian bạn bỏ ra. Unorthodox không chỉ giới thiệu cho bạn một nền văn hoá không mấy quen thuộc mà còn là câu chuyện mang tính toàn cầu về sự nổi loạn và đi tìm chính mình.

17. A Very Secret Service (Pháp)

Đạo diễn của Dr. Strangelove, Stanley Kubrick hẳn sẽ tự hào với bộ phim châm biếm A Very Secret Service đặt trong bối cảnh gián điệp vào những năm 60 khi nền chính trị thế giới đang căng thẳng. Nhân vật chính của chúng ta là André, một mật vụ mới toanh bước vào thế giới hỗn loạn khi Algeria đấu tranh vì độc lập đã thu hút sự chú ý của Pháp. Phong cách hài giễu nhại và sắc bén, cùng với những bộ trang phục lịch lãm và bối cảnh sang trọng đã khiến nó trở thành series hài rất có gu trên Netflix.

18. 3% (Brazil)

Nếu bạn thích kiểu phim của The 100 hay The Hunger Game, hoặc các phim tương tự về những nhân vật hấp dẫn sống trong hoàn cảnh khổ sở thì series gốc Netflix Brazil này là dành cho bạn. Điểm hấp dẫn của 3% rất đơn giản: Thế giới được chia thành 2 nơi: tầng lớp giàu có sống ở nơi được gọi là Offshore, và tầng lớp nghèo khổ sống ở nơi được gọi là Inland. Những người ở Inland phải chiến đấu để nằm trong 3% những người được đưa đến Offshore.

Nguồn: Thrillist