[TỔNG HỢP] 5 simp ngược "trúa" của thế giới hoạt hình

Candice183 ·

Gọi tên những simp ngược gây ấn tượng mạnh của thế giới hoạt hình.

Simp là gì? Simp là từ lóng hay được sử dụng trên mạng viết tắt từ simpleton. Simp hay được dùng để chỉ những người hoặc nhân vật đam mê quá mức bình thường với một người khác. Thường những người này sẽ bất chấp mọi thứ để tương tác, đến gần, tạo mối quan hệ, thậm chí là theo đuôi, chiếm hữu người mà họ thích. Các nhân vật như vậy thường tạo điểm nhấn rất nhiều cho các bộ phim mà họ góp mặt. Mặt dù các Simp thường là nam, nhưng nhân vật nữ cũng simp không kém. Dưới đây là 5 nữ simp "trúa" khá nổi tiếng trong thế giới hoạt hình. Không biết bên nào simp hơn bên nào đây?

1. Yuno - Mirai Nikki

Bên cạnh là yandere queen thì phải công nhận Yuno có một máu simp kinh khủng, thậm chí là kinh hoàng. Điều này thể hiện quá rõ trong Mirai Nikki (Nhật Ký Tương Lai). Bộ phim kể về Yukiteru là một học sinh trung học bình thường, không có bạn bè, sống tách biệt khỏi mọi người xung quanh. Cậu hay viết nhật ký về mọi thứ trong ngày trên điện thoại, ngoài ra vì cô đơn nên Yuki hay tưởng tượng về một không gian ảo có Thần Deus và một tiểu quỷ tên Muru Muru để trò chuyện cùng. Một ngày bỗng nhiên mọi thứ trở thành thật, Deus biến điện thoại của cậu thành Nhật Ký Tương Lai có khả năng báo trước và đưa cậu vào một cuộc chiến đấu sinh tồn. Trong đó, người sống sót cuối cùng sẽ thay ông ta trở thành Chúa cai quản mọi thứ. Yuki, một cậu bé yếu đuối, khá vô dụng liền trở thành mục tiêu tấn công của các chủ nhân nhật ký khác. Nhưng may mắn Yuno, cô bạn hot girl cùng lớp cũng là một chủ nhân đã nhiều lần giúp cậu sống sót...

Nghe kể thì như thế chứ không biết Yuki có may mắn thật hay không vì Yuno có máu điên trong người và sức chiến đấu vượt mức người bình thường. Yuno yêu Yuki say đắm, cô sẵn sàng tiêu diệt mọi thứ, bất kỳ ai cản đường 2 người, chia cách cô và Yuki. Thậm chí còn giam cầm chính người yêu của mình. Mọi chuyện bắt đầu đến hồi kết chính là khi Yuki nhận ra Yuno không đơn giản chỉ yêu cậu, cô có một kế hoạch kinh khủng hơn từ trước đã được vạch sẵn để 2 người có thể mãi mãi được bên nhau (bên nhau thế nào thì xem phim sẽ rõ). Nhân vật simp rùng rợn nhất là đây...

2. Candace - Phineas & Ferb

Nhân vật cartoon đầu tiên lọt vào danh sách ngày hôm nay, dù cho trong bộ hoạt hình này cũng còn vài thánh simp nữa nhưng không thể bì được nên không được nhắc đến. Phineas & Ferb là một bộ siêu dễ thương và vui nhộn kể về những ngày mùa hè nhàm chán của 2 anh em sinh đôi sẽ không còn khi 2 cậu bé quyết định sẽ lên kế hoạch và tạo ra nhiều phát minh, lễ hội... vì mục đích biến đây thành kì nghỉ hè tuyệt vời nhất. Tuy nhiên, cô chị Candace có vẻ hơi tăng động quá mức cảm thấy việc này quá nguy hiểm nên tìm mọi cách để... méc má. Nhưng buồn cho cô là mẹ cô không bao giờ thấy được bằng chứng vì hiện trường lúc nào cũng tự nhiên biến mất trước khi bà về nhà.

Bên cạnh những trò vui của 2 cậu nhóc và trò lố méc moi của bà chị thì Candace nổi tiếng là say nắng cậu bạn tốt tính, đẹp trai Jeremy như điếu đổ (không mê sao được vừa soft, ngọt ngào, lại còn đáng yêu). Nhiều lần cô hụt mất cơ hội bắt quả tang cũng vì quá mê trai mà quên nhiệm vụ. Mỗi lần cô nhìn thấy Jeremy là đổi tông giọng sang ngọt như mía lùi. Tìm mọi cách để nói chuyện với crush, thấy ai đi chung, lại gần là điên cuồng lên. Rình chụp lén lưu về điện thoại. Huyền thoại nhất là cô có hẳn bàn thờ Jeremy trong phòng, ngày nào cũng mở ra ngắm nhìn, cầu nguyện... May mắn là Jeremy cũng thích Candace chứ không hẳn là tình đơn phương. Simp chúa hài hước và dễ thương nhất là đây!

3. Sakura - Naruto

Chuyện tình cẩu huyết của Sakura và Sasuke quá nổi tiếng trong cộng đồng manga và anime. Nhưng có vẻ là nổi tiếng vì bị ghét (dù người viết khá thích hai nhân vật này). Kể trước về anime lấy bối cảnh giả tưởng ở làng Lá, Hồ Ly Chín Đuôi tấn công nơi đây khiến nhiều người chết và mọi thứ rơi vào hỗn loạn. Khi đó Hokage đệ tứ đã hi sinh để phong ấn nó vào chính con trai ruột của mình là Naruto. 12 năm sau, Naruto lớn lên bị đối xử ghẻ lạnh vì thứ bên trong cậu và trở nên khá là phá phách. Sau đó, cậu chuyển mục tiêu của mình trở thành một ninja bất bại (dù cũng thua nhiều) và đồng hành cùng với 2 người bạn của mình là Sakura và Sasuke với thầy Kakashi trong hành trình luyện tập để ngày càng mạnh mẽ hơn. Dù thế, nhiều chuyện xảy ra đẩy nhóm bạn trở nên xa cách, với những lối đi khác nhau...

Không nói quá nhiều về cốt truyện và chiến đấu sẽ khiến mục tiêu bài viết này đi xa hơn, ta quay lại với Sakura. Cô bạn từ nhỏ này đã u mê Sasuke vì cậu tài giỏi và đẹp trai hơn người (thường con gái tuổi đó thì hay như thế). Sakura được đánh giá là không quá mạnh mẽ, thường để mọi người cứu giúp và chỉ biết nghĩ đến Sasuke trong mọi tình huống. Cô vì cậu nuôi tóc dài, vì cậu mà cố gắng nỗ lực thành ninja để được chú ý, tìm mọi cách đến gần Sasuke... Nhưng có vẻ Sasuke trong đầu chỉ nghĩ đến làm sao để mạnh hơn và không quan tâm đến những điều đó, thậm chí là lạnh nhạt với cô bé. Dù sau nhiều chuyện Sakura đã trưởng thành và mạnh mẽ hơn dù không có Sasuke bên cạnh nhưng cô vẫn bị ghét bởi vì thái độ từng có với Naruto và chỉ nghĩ đến cách khiến Sasuke trở về. Người đi simp bị ghét nhất chắc là Sakura rồi! (tội nghiệp)

4. Isabella – Phineas & Ferb

Bên cạnh Candance, Isabella cũng là một simp điển hình. Cô nàng này say mê Phineas như điếu đổ và đã từng bất chấp để giúp anh chàng thiên tài này thực hiện những dự án điên rồ của mình. Giống với Candance, Isabella chưa từng thổ lộ tình cảm với Phineas, mà chỉ đứng nhìn từ xa với đôi mắt biến đổi hình trái tim theo đúng nghĩa đen. Còn Phineas, bất chấp trí thông minh vượt trội, lại không hề nhận ra thứ tình yêu ấy. Theo một nghĩa nào đó, cách Isabella luôn âm thầm và trực tiếp giúp đỡ cậu bé cũng là một dạng xây đền thờ tình yêu như bà chị Candance. Thật may mắn mắn là mưa dầm thấm lâu, Phineas cuối cùng cũng nhận ra tình yêu của nàng hướng đạo sinh và đáp trả nó bằng sự chân thành không kém. Nhiều chi tiết về tương lai ám chỉ Phineas và Isabella đã cùng nhau xây dựng gia đình khi trưởng thành. Quả là một chuyện tình đẹp dành cho một nàng simp.

5. Kaguya & Miyuki - Kaguya sama: Love is War

Thôi đi simp người khác thì sao bằng simp nhau. Anime tiếp theo sẽ giới thiệu một cặp siêu simp chúa tể nhưng simp hoài, simp mãi vẫn chưa thành đôi. Cốt truyện siêu đơn giản nhưng những nước đi của nhân vật trong bộ này thì hack não nhau vô cùng. Tại m ột ngôi trường danh giá nhất nhì đất nước Nhật Bản nơi mà chỉ có con ông cháu cha, gia đình giàu có nhập học có hội học sinh đứng đầu là hội trưởng Miyuki Shirogane tuy gia cảnh nghèo khó nhưng lại thông minh, lúc nào cũng đứng nhất bảng thành tích. Hội phó sánh vai là Kaguya Shinomiya là trâm anh thế phiệt, xinh đẹp, tài giỏi. Hai người được lòng và mến mộ bởi bạn bè xung quanh. Và có vẻ họ cũng thích nhau, à không rất là mê nhau nha. Nhưng lòng tự trọng bự hơn bánh xe tăng vì sợ từ chối nên nhất quyết không tỏ tình, cả hai lên hàng loạt kế hoạch nhằm khiến đối phương phải mở lời trước. Thế mà, dù có đổ bao nhiêu công sức họ cũng tự đạp đổ hoặc bị bè bạn kém thông minh phá hỏng tất cả. Nên ế chung!

Hai cô cậu này simp nhau khủng khiếp, ngày nào cũng rình rập, nghĩ về nhau. Chắc do thông minh, não to nên nghĩ được hàng vạn cách để thâu tóm tình cảm, tung hoả mù các kiểu con đà điểu khiến nhau tỏ tình. Nhưng vì kình nghiệm bằng không nên chẳng nên cơm cháo gì! Miyuki hay tỏ vẻ lạnh lùng boy để nàng chú ý nhưng vì sợ cảnh nghèo bị khinh mạt nên hay làm màu mè. Còn Kaguya lạnh lùng băng giá nhưng lại tsundere thấy ai sáp lại gần crush thì trong lòng nguyền rủa, trù chết người ta. Có những khoảng khắc để lấy được hình chụp của nhau mà hai người làm như chiến tranh thế giới, nhìn vào mắt nhau mà tưởng xỉu, ngừng thở đến nơi. Dù cho khán giả ăn cơm chó ngập mồm nhưng simp vẫn hoàn simp, u mê lú lẫn chưa bao giờ thành công. Simp ngu ngốc nhất, thất bại rời xa thành công nhất là hai nhân vật này!

Còn bạn thì sao? Bạn biết một, hai simp "trúa" nào của thế giới hoạt hình không nào? Hãy nói cho Moveek biết nhé!