Tổng hợp 61 Easter Egg xuất hiện trong Người Nhện: Vũ Trụ Mới (Phần cuối)

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Maii ·

Dưới đây là 31 Easter Egg còn lại trong Người Nhện: Vũ Trụ Mới.

Kéo xuống để xem tiếp

Sau 30 Trứng Phục Sinh đầu tiên, mời các bạn tiếp tục tìm hiểu về 31 Trứng Phục Sinh tiếp theo trong Người Nhện: Vũ Trụ Mới nhé!

Tổng hợp 61 Easter Egg xuất hiện trong Người Nhện: Vũ Trụ Mới (P.1)

Tổng hợp 61 Easter Egg xuất hiện trong Người Nhện: Vũ Trụ Mới (P.1)

Người Nhện: Vũ Trụ Mới quả là bữa "đại tiệc Trứng Phục Sinh".

31. Spider-Man tóc vàng

Người Nhện đã chết trong phim có mái tóc màu vàng, lấy sự kiện trong truyện tranh vào khoảng thập niên 1970 khi Peter đấu với kẻ giả dạng The Jackal. Kẻ giả dạng sống sót với hình dáng của Peter Parker và lấy tên Ben Reilly, sau đó trở lại New York. Ben Reilly nhuộm tóc vàng để phân biệt với Peter của chúng ta và có một bộ đồ Người Nhện khác hẳn.

32. Đám tang của Peter

Trong Ultimate Fallout, dịch vụ làm đám tang của Peter Parker được Tony Stark đóng góp tài chính. Miles đã tham gia buổi lễ và gặp Gwen Stacy. Cậu biết được câu chuyện về Spider-Man, chú Ben của Peter cũng như bài học về “sức mạnh” và “trách nhiệm”. Trong phim, tang lễ của Peter diễn ra ngay tại nhà thờ St. Patrick như trong truyện.

33. Spider-Buggy

Trong truyện, Spider-Man có chiếc điện thoại Spider-Mobile, trông giống với Spider-Buggy trong phim.

34. The Mary Janes

Trong Vũ trụ của Spider-Gwen, chúng ta thấy cô chơi cho một ban nhạc tên The Mary Janes với Mary Jane Watson là ca sĩ và chơi guitar chính, Gwen chơi trống và Glory Grant chơi đàn, Betty Brant chơi bass.

35. Các Vũ trụ và những con số

Trong truyện tranh Marvel, Vũ trụ chuẩn là Earth-616, các Vũ trụ còn lại mang các con số khác mà chúng ta thấy ở các cổng dẫn trong phim, ví dụ như:

616 - Marvel Prime, Vũ trụ chuẩn

90214 - Marvel Noir, Vũ trụ của Spider-Man Noir

1610 - Ultimate Marvel, Vũ trụ của Ultimate Peter Parker và Miles Morales

14512 - Vũ trụ của Peni Parker, Sp//dr

8311 - Larval Earth, Vũ trụ của Spider-Ham

36. Stan Lee

Cameo của Stan Lee chắc chắn là đáng nhớ nhất khi ông vào vai một người bán trang phục "cosplay" Người Nhện cho Miles Morale và câu nói đáng nhớ: “Bộ đồ sẽ luôn vừa vặn”. Nếu để ý kỹ thì khi Miles và Peter ngã xuống nền tuyết sau khi chạy khỏi nghĩa trang thì người bước qua họ chính là Stan Lee.

37. Bộ đồ mua ở cửa hàng

Khi Miles cần bộ trang phục Người Nhện, cậu chạy ngay ra cửa hàng để mua một bộ thay vì ngồi may. Cảnh này diễn ra y hệt trong truyện tranh đầu tiên mà Miles xuất hiện: Ultimate Fallout No. 4.

38. Logo trên ngực của Spider-Man

Logo Người Nhện trong phim chính là logo Người Nhện do Mark Bagley vẽ trong series Ultimate Spider-Man.

Logo Người Nhện của Sp//dr được lấy từ bộ đồ MK IV mà Người Nhện mặc trong Amazing Spider-Man vol. 4.

39. Tuổi thật của Spider-Man tóc vàng

Peter Parker tóc vàng trong phim có ngày sinh là 14 tháng 10. Ngoài đời, đây là ngày Người Nhện (Spider-Man Day) của thành phố New York.

40. MJ muốn có con

Chi tiết MJ muốn có con và Peter chưa sẵn sàng cũng đã xuất hiện tương tự trong Spectacular Spider-Man No. 220.

41. "Dưới lớp mặt nạ có thể là bất kỳ ai"

Năm 2014, nhà đồng sáng tạo nên Miles Morale - Brian Michael Bendis chia sẻ về ý tưởng tạo nên nhân vật này cùng câu nói nổi tiếng: “Anyone can wear the mask.” Bởi Bendis là nhà sản xuất nên câu nói này xuất hiện trong Người Nhện: Vũ Trụ Mới cũng không có gì lạ. Đây được xem không chỉ là một "tuyên ngôn" trong phim mà còn là “slogan” của cả thương hiệu.

42. Marvel Zombies

Khi Miles đưa Peter trở về ký túc xá của mình, cậu hỏi “Anh là zombie à?”, gợi nhớ đến truyện tranh Marvel Zombies do Robert Kirkman của The Walking Dead viết. Ở vũ trụ này (Earth-2149), các siêu anh hùng của Marvel đều bị nhiễm virus zombie, bao gồm cả Người Nhện.

43. Spider-Gwen No. 65? 

Trong phần giới thiệu Spider-Gwen, chúng ta thấy bìa truyện tranh Spider-Gwen No. 65, tuy nhiên truyện tranh về nhân vật này hiện chỉ đi tới số 40. Số 65 là số của Earth-65 – Vũ trụ của Spider-Gwen và năm mà cô ra mắt - 1965..

44. Comic-Con

Comic-Con được nhắc đến trong phim khi Miles hỏi: “Có bao nhiêu Người Nhện ngoài kia vậy?”. Peter sau đó trả lời “Chờ đến Comic-Con đi.”

45. Truyện tranh Imagine That…

Trong phòng của Miles, nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy có một cuốn truyện tên “Imagine That… There Was More Than One Spider-Man” và nhân vật Spider-Woman, Spider-Man mặc đồ đen và Spider-Man to như Hulk.

46. Energized Spider-Man!

Phía sau cuốn truyện giả tưởng Imagine That… trong phim có một mảng quảng cáo ngoài đời thật dành cho đồ chơi Spider-Man vào năm 1979.

47. Vanessa và Richard Fisk

Cảnh Kingpin nhớ lại vợ con mình bỏ chạy và mất trong một vụ tai nạn xe hơi diễn ra gần như giống trong Amazing Spider-Man No. 197, khi Vanessa bước vào phòng và bắt gặp Kingpin đang vật lộn với Spider-Man và nói rằng sẽ bỏ đi nếu ông ta không dừng lại. Ông ta sau đó đã để Spider-Man đi.

48. Peter hội ngộ dì May

Cảnh Peter từ thế giới khác hội ngộ với dì May ở Vũ trụ của Miles đã từng xuất hiện trong Spider-Man No. 3. Khác biệt ở đây là Peter trong truyện chết năm 16 tuổi, còn trong phim là gần 28.

49. Spider-Suits

Những bộ đồ Người Nhện mà chúng ta thấy trong tầng hầm nhà dì May bao gồm: Advanced Suit trong game Marvel's Spider-Man trên hệ máy PlayStation 4. Logo lấy từ bộ đồ của Venom.

Spidey Suit có áo choàng nằm trong truyện What If? No. 19, khi Người Nhện chặn đứng được cái chết của chú mình, bước chân vào showbiz và trở thành một tên khốn.

Electro-Proof Suit cách điện trong Amazing Spider-Man No. 425.

MK I Suit trong Web of Spider-Man No. 100, MK II Suit trong Amazing Spider-Man No. 656.

Secret War Suit trong Secret War 2004

Iron Spider Armor trong Amazing Spider-Man No. 529 mà Tony Stark tặng cho Peter. Bộ đồ này cũng xuất hiện trong Infinity War.

Stealth Suit (green-mode) trong Amazing Spider-Man No. 650.

The Spider Suit trong Exiles No. 12.

50. Hammerhead, The Enforcers và… The Rose?

Trước khi chết, Ultimate Peter Parker có vẻ như đã tìm cách truy và đánh bại các phản diện khác ngoài Kingpin. Ở căn hầm trong nhà dì May, chúng ta nhìn thấy một tấm bảng có hình ảnh và thông tin về các hoạt động tội phạm. Nếu để ý kỹ, các bạn có thể thấy Hammerhead và The Enforcers, ngoài ra còn có The Rose aka Richard Fisk, con trai của Kingpin. Liệu con trai của Kingpin và vợ có sống sót sau vụ tông xe? Trong truyện, con trai của Kingpin đeo chiếc mặt nạ tím và trở thành phản diện đối đầu với cha mình.

51. Romita Ramen

Khi Miles chạy trên đường phố New York, phía sau cậu chúng ta có thể thấy cái tên Romita Ramen thoáng qua. John Romita Sr. và John Romita Jr. là các họa sĩ nổi tiếng nhất từng vẽ Spider-Man. Nhiều nhân vật trong phim vốn do John Romita Sr. tạo ra, bao gồm cả Kingpin.

52. Maximus Gargan

Trong Vũ trụ Ultimate của truyện tranh Người Nhện thì có rất nhiều phiên bản Scorpion. Scorpion trong Người Nhện: Vũ Trụ Mới là sự kết hợp giữa Maximus Gargan (Scorpion phiên bản 2) với chất giọng Tây Ban Nha và sở hữu thiết bị cơ khí cường hóa sức mạnh như Scorpion bản gốc.

53. Madame Web

Chiếc ghế mà dì May ngồi có hoa văn mạng nhện, dựa trên sức mạnh của nhân vật Madame Web. Trong truyện tranh Marvel, Cassandra Webb (Madame Web) có sức mạnh dựa trên các tập tính, khả năng của loài nhện gốc.

54. Miles có tình cảm với Gwen

Trong Người Nhện: Vũ Trụ Mới, chúng ta có thể thấy rõ Miles có cảm nắng Gwen. Gwen sau đó tiết lộ cô lớn hơn Miles mấy tháng và tốt nhất là họ nên làm bạn.

Có một cảnh tương tự đã từng xảy ra trong Spider-Man (vol. 2) Nos. 120-14Spider-Gwen (vol. 2) Nos. 16-18. Mặc dù vậy, các số này đến năm 2017 mới xuất bản, sau khi phim được sản xuất, vậy nên có thể trường hợp này là truyện tranh bị phim ảnh hưởng chứ không phải chiều ngược lại.

55. Lời nhắn “Người hàng xóm thân thiện”

Sau khi bắt Kingpin và giao nộp cho cảnh sát, Miles có để lại một tờ giấy note ghi “Từ người hàng xóm thân thiện”. Cảnh này xuất hiện trong phim hoạt hình đầu tiên của Spider-Man năm 1967.

56. Black Panther

Cảnh này thì quá rõ ràng rồi, bức tượng mà Miles ngồi lên và dán sticker trông như bước ra từ Black Panther.

57. Kirby Krackle

Khi Jack Kirby vẽ các cảnh cháy nổ hay cảnh có năng lượng vũ trụ hoặc các cảnh ma thuật tương tự, ông sẽ thêm từng đốm chấm chấm được gọi là Kirby Krackle hay Kirby Dots. Trong phim, khi Miles nằm xuống để thư giãn thì bỗng nhiên thấy một cánh cổng, bao quanh bởi các Kirby Krackle – mở ra.

58. Meme Người Nhện phía sau chiếc bàn vi tính

Nếu là fan của Người Nhện và thường xuyên lướt web thì bạn hẳn biết meme Người Nhện ngồi sau một chiếc bàn máy tính và tay anh thì biến đâu mất. Hình ảnh đó lấy từ series hoạt hình Spider-Man 1967 trong tập tên Electro the Human Lightning Bolt, khi Spider-Man nấp sau chiếc bàn máy tính lúc đang đấu với Electro. Cảnh Miles và Peter đột nhập vào văn phòng của Alchemax có tái hiện lại meme này, đồng thời thêm vài lần nữa trong after-credit.

59. Meme Người Nhện nhảy múa

Một meme khác cũng xuất hiện trong credit sau của Người Nhện: Vũ Trụ Mới là gif Người Nhện đang nhảy múa, xuất hiện trên mạng lần đầu vào tháng 6 năm 2001. Vũ điệu này dựa trên vũ đạo của một nhóm nhạc Hàn Quốc tên C.L.E.O trong bài Illusion của họ.

60. Spider-Man 2099 và Lyla

Trong after-credit thứ 2, bạn có thể sẽ thấy vô cùng bất ngờ khi được gặp Miguel O’Hara aka Spider-Man 2099 và trợ lý A.I. Lyla.

Miguel O'Hara là Spider-Man người Latin của năm 2099 A.D, người thực hiện một dự án cho Alchemax nhằm cố gắng tái tạo lại sức mạnh của Spider-Man. Nhưng vô tình trong một tai nạn, một nửa DNA của anh ta bị tái lập trình thành DNA giống với của loài nhện. Anh ta có sức mạnh và sự linh hoạt như Spider-Man gốc, nhưng không có Spider-Sense. Anh cũng khá nhạy cảm với ánh sáng, sở hữu đôi mắt đỏ có thể nhìn thấy trong bóng tối và phóng to hình ảnh.

61. Meme Spider-Man chỉ vào một Spider-Man khác

After-credit của bộ phim này đã chọn meme nổi tiếng nhất làm điểm nhấn. Sau khi xuất hiện, Miguel O’Hara đi đến Vũ trụ phim hoạt hình (Earth-67) và gặp Người Nhện khác. Trong thực thế thì 2 Người Nhện y hệt chỉ vào nhau là meme lấy từ tập Double Identity. Hình ảnh này trở thành meme vào ngày 5 tháng 2 năm 2011 nhưng đến năm 2015 mới thật sự nổi.

Nguồn: The Hollywood Reporter