Vince Vaughn tham gia với Mel Gibson tái hiện nhân vật Desmond Doss

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Sau 1 thời gian vắng bóng, nay Vince Vaughn sẽ trở lại với màn ảnh rộng sau khi xuất hiện trong loạt phim True Detective của HBO. Theo Deadline đưa tin, Vaughn sẽ xuất hiện trong bộ phim mới của đạo diễn Mel Gibson.

Vaughn đã chính thức tham gia vào dự án Hacksaw Ridge, 1 bộ phim được chuyển thể dựa trên 1 câu chuyện có thật. Hiện tại, dự án đang có sự góp mặt của Andrew GarfieldSam Worthington. Câu chuyện này kể về Desmond Doss, người đầu tiên trong lịch sử Mỹ  được quyền từ chối nghĩa vụ quân sự (Conscientious Objector) và dành được 1 huy chương danh dự (Medal of Honor).

Hacksaw Ridge sẽ là bộ phim đầu tiên mà Mel Gibson chỉ đạo kế từ Apocalypto năm 2006.

Desmond Doss đã từ chối cầm vũ khí để giết kẻ thù vì niềm tin riêng của mình. Do đó, anh đã chọn phục vụ trong quân y và đã cứu được nhiều đồng đội của mình. Huy chương danh dự anh có được là để ca ngợi sự dũng cảm của anh khi lao mình vào những hiểm nguy tột độ để cứu sống các đồng đội.

Trong 1 trận nhảy dù đột kích, tiểu đoàn của anh bị pháo phòng không bắn tơi tả và buộc 1 số khác phải rút lui, thiệt hại lúc đó là gần 75 người. Với tư cách là sĩ quan quân y, anh từ chối ẩn nấp và đã liều mình trong làn đạn để kéo về 75 người, từng người từng người một, cũng như đưa họ xuống 1 nơi trú ẩn. Trong 1 trận khác, anh lại lao mình trong làn đạn súng máy để cứu 1 người lính bị thương chỉ cách khoảng 180m với quân thù. Hai ngày sau trận đó, anh tiếp tục cứu về 4 người lính khác khi vượt qua trận mưa lựu đạn chỉ cách quân địch khoảng hơn 7m. Trong 1 trận chiến đêm, khi đồng đội ẩn nấp thì anh liều mình vượt qua khoảng trống để cứu những người lính bị thương dù biết rằng anh có thể bị nhầm là quân Nhật và sẽ bị bắn bởi quân mình. Anh cứu nhiều người cho đến khi bị thương nặng ở chân bởi 1 quả lựu đạn. Thay vì gọi hỗ trợ, anh đã tự cứu chữa cho mình và nằm im chờ đợi suốt hơn 5 tiếng cho đến khi đồng đội đến giúp anh. Chưa hết, trên đường quay lại thì họ bị tấn công bởi xe tank và anh nhìn thấy 1 người bị thương nguy cấp hơn. Anh đã bò khỏi cáng và đến giúp người này sau đó hướng dẫn đồng đội anh trợ giúp người đó trước. Trong lúc được đồng đội đưa về, anh lại bị bắn bởi 1 tay bắn tỉa. Lúc này 1 tay của anh bị gãy và bằng 1 nỗ lực phi thường, anh đã sử dụng 1 băng đạn như 1 cây nẹp vết thương và bò về trạm y tế cách đó 270m.

Dù từ chối cầm vũ khí giết địch nhưng với lòng quả cảm hơn người cũng như sự kiên định, anh đã cứu sống rất nhiều đồng đội.