World War Z 2 - Số phận còn bỏ ngõ

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · soapydoo ·

World War Z, bộ phim bom tấn năm 2013 dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Max Brook đã gặp phải rất nhiều khó khăn trong quá trình sản xuất, kể cả việc dời lịch công chiếu và quay lại trong 7 tuần. May mắn thay, mọi chuyện cuối cùng lại suôn sẻ với bộ phim khi nó nhận được phản hồi tốt từ khán giả và thu về $ 540 triệu trên toàn cầu. Tuy nhiên, những khó khăn này rõ ràng đã ảnh hưởng đáng kế đến bộ phim, và giờ đây phần tiếp theo của nó cũng phải chịu số phận tương tự: WWZ 2 đã bị chậm kế hoạch sản xuất.

Paramount Pictures và Skydance Entertainment vừa thông báo rằng phần 2 của World War Z sẽ không còn được công chiếu vào ngày 6/9/2017 như đã định. Trong khi đó, lịch công chiếu mới của phim vẫn còn bị để ngỏ. Tuy nhiên, tờ The Hollywood Reporter thông báo rằng nhà sản xuất vẫn hy vọng film sẽ mắt vào năm 2018 hoặc 2019.

Đối với giới chuyên môn, việc dời lịch phát hành 5 tháng trước ngày công chiếu trông có vẻ kỳ lạ. Tuy nhiên, nếu nhìn lại con đường đầy khó khăn trong quá trình sản xuất của phần hai, mọi thứ sẽ không còn khó hiểu. Sau khi phần 1 thắng lớn ở phòng vé, Paramount đã nhanh chóng tuyên bố sẽ làm tiếp phần 2, một điều rất thường thấy khi ngày nay nhiều hãng film dễ dàng ấn định ngày phát hành trước cả khi phim được bấm máy. Tuy nhiên, đầu năm 2016, đạo diễn J. A. Bayona đã phải rời khỏi dự án WWZ 2 vì một số “cam kết khác” (Bayona sau đó được chỉ định làm đạo diễn cho Jurassic World 2). Kể từ đó, tin tức về phần 2 của WWZ ít được nhắc đến. Cho đến tận tháng 8/2016, bộ phim vẫn chưa được tiến hành sản xuất, và mặc dù đã có thông tin David Fincher được mời vào ghế nóng, vẫn chưa có thông báo chính thức nào về vị trí đạo diễn.

Việc trì hoãn của bộ phim là hoàn toàn chắc chắn và kể cả khi gấp rút sản xuất với tốc độ điên cuồng nhất thì Paramount cũng không thể nào đưa phim ra rạp như ngày đã định. Vậy nên nếu bạn là fan của WWZ và dòng film zombie, bạn chắc chắn sẽ phải chờ đợi thêm 1 hoặc 2 năm tới. Ở thời điểm hiện tại, điều duy nhất có thể chắc chắn về phần 2 của WWZ đó là Brad Pritt sẽ tiếp tục vào vai Gery Lane để chống lại lũ zombie điên cuồng mà tưởng chừng như đã khuất phục ở phần 1.

Nguồn: CinemaBlend