Xe Tải Quái Vật – Một con quái vật dễ thương, một bộ phim dễ xem dành cho mọi khán giả

Đánh giá phim · Moveek ·

Trung tâm của bộ phim chắc chắn là chú quái vật có ngoại hình đáng sợ nhưng rất đáng yêu.

Ngay từ lúc xem trailer, hoặc chỉ cần nghe đến cái tên bạn đã có thể hình dung ngay rằng Xe Tải Quái Vật (Monster Trucks) không phải là một bộ phim bom tấn, cũng chẳng phải bộ phim cao siêu gì cả. Đúng vậy, đây hoàn toàn là một phim thuần giải trí dành cho những ngày căng thẳng sau Tết.

Chuyện phim xoay quanh Tripp, một nam sinh trung học có sở thích xe cộ đã vô tình phát hiện một con quái vật lạ bỗng dưng xuất hiện sau khi một công ty khai thác dầu mỏ ‘vô tình’ khoan xuống lòng đất. Khác với những bộ phim kinh dị rùng rợn khác, con quái vật lai giữa bạch tuộc và trăn này rất hiền lành, thân thiện với con người và chỉ uống dầu để duy trì sự sống. Nhận thấy những ưu điểm của người bạn mới này, Tripp quyết định ráp một chiếc xe tải đã cũ cho con quái vật khổng lồ làm động cơ xe và bắt đầu chuyến phiêu lưu thót tim để đưa người bạn quái vật bé nhỏ này trở về nhà.

Có thể thấy, cấu trúc của Xe Tải Quái Vật không có gì mới ngoài 3 hồi rõ rệt như hàng trăm hàng ngàn bộ phim giải trí khác, bên cạnh cái kết cũng cực kì dễ đoán sau vài phút đầu tiên bạn xem, vậy lý do để bạn bỏ tiền mua vé vào rạp xem phim này là gì?

Dẫn dắt bởi đạo diễn từng đoạt giải Oscar

Chris Wedge, người từng đoạt giải Oscar với phim hoạt hình ngắn Bunny (1998) và nổi danh bởi loạt phim Ice Age (Kỷ băng hà), rõ ràng không hề xa lạ với khán giả. Wedge đã hoàn thành tốt vai trò của mình trong việc khai thác một cốt truyện bình thường, dẫn dắt nó và khiến khán giả nán lại đến cuối cùng. Đặc biệt là tư duy ‘đi ngược’ khi tạo ra một hình ảnh quái vật với vẻ ngoài gớm ghiếc nhưng được khắc họa bằng tính cách rất đáng yêu chính là điểm nhấn lớn nhất xuyên suốt Monster Trucks.

Rập khuôn nhưng không nhàm chán

Một tác phẩm giải trí thông thường, chỉ cần đáp ứng đủ 3 phần mở – thân – kết là ngay lập tức có thể trở thành một ‘món ăn được’ cho khán giả mà không cần thêm gia vị gì nhiều. Monster Trucks là một minh chứng, mạch truyện đơn giản, không cần sử dụng bất kì cú lật tình huống bất ngờ (twist) nào, không cần thả mồi nhử để khán giả tò mò, chỉ đơn giản là kể và kể, tình huống nối tiếp tình huống, những tưởng sẽ cực kì buồn ngủ nhưng không, hết chuyện này đến chuyện kia, rồi cả việc khán giả dần dà có cảm tình với chú quái vật quái dị cũng là quá đủ đến phút cuối cùng.

Dàn diễn viên tài năng

Rất may mắn khi có được hai ngôi sao trẻ Lucas Till và Jane Levy trong dàn diễn viên chính. Ngoài ngoại hình đẹp, hai ngôi sao này cũng sở hữu khả năng diễn xuất rất linh hoạt, đặc biệt là Jane Levy – người từng gây ấn tượng trong Evil Dead 2016 và mới nhất là Don’t Breath. Chẳng hiểu sao Lucas Till lại nhận lời đóng vai chính trong Monster Trucks vì công bằng mà nói, ngoài ngoại hình đẹp trai thì anh hợp với những bộ phim hay series hành động như MacGyver hoặc X-Men hơn vì bộ phim này dường như chưa đủ so với khả năng diễn xuất của anh.

Kỹ xảo tốt

Trung tâm của bộ phim chắc chắn là chú quái vật có ngoại hình đáng sợ nhưng rất đáng yêu, vì thế làm sao xây dựng được hình ảnh cho ‘thuận mắt’ quả thật là vấn đề nan giải. Với kinh phí 125 triệu đô, không hầm hố với kỹ xảo khủng như Transformers, Jurassic World nhưng cũng không xuề xòa dễ dãi như các phim rẻ tiền, Monster Trucks đã hoàn toàn làm hài lòng khán giả với những pha đua xe “quá nhanh quá nguy hiểm” phiên bản “chậm mà chắc”, cùng việc xử lí kĩ xảo hính ảnh hoàn toàn ở mức độ khá tốt, không có nhiều sạn gây khó chịu như nhiều bộ phim được đầu tư khủng nhưng không thật sự được chăm chút.

Tóm lại, bạn cần gì hơn khi đi ra rạp? Chẳng phải tiêu chí đầu tiên của bạn là xem phim giải trí hay sao? Thế chọn Monster Trucks là quá chuẩn rồi, một bộ phim bạn có thể xem cùng cả gia đình – phim hiếm hoi trong tháng 2 không gắn nhãn giới hạn độ tuổi, không bị cắt cảnh nào, không quá tăm tối, không quá đáng sợ, không nhàm chán và vừa đủ thú vị để níu kéo bạn ngồi suốt 2 tiếng. Bạn còn lưu luyến gì mà không chọn Monster Trucks giữa “rừng phim” hành động, máu me, kinh dị be bét?

Nguồn: SĐ