Đạo diễn Independence Day: Resurgence chê phim Marvel

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Từ khi Marvel Studies bước vào cuộc chơi với Iron Man năm 2008, chủ đề siêu anh hùng trở thành xu hướng ở Hollywood.

Từ khi Marvel Studies bước vào cuộc chơi với Iron Man năm 2008, chủ đề siêu anh hùng trở thành xu hướng ở Hollywood. Trong năm nay, đã có bốn bộ phim về đề tài này được ra mắt, bao gồm cả Suicide Squad (Warner Bros.) và Doctor Strange (Marvel) chuẩn bị đến với công chúng. Dựa vào doanh thu phòng vé, ta có thể thấy chúng rất được mọi người yêu thích nên số lượng người đến rạp luôn ổn định. Nhưng với bản chất của dòng phim siêu anh hùng, nhiều người thắc mắc chúng sẽ tồn tại bao lâu trước khi lụi tàn. Và một trong số đó là Roland Emmerich, đạo diễn của Independence Day: Resurgence ra mắt vào tuần sau.

Emmerich có một gia tài phim rất to lớn, nếu không muốn nói là đồ sộ với những cái tên nổi bật như: Stargate, Independence Day, Godzilla (1998), 2012 và White House Down. Một vài trong số chúng được dự đoán sẽ khá “lạc lối”, nhưng sự hoài nghi được dập tắt ngay khi Emmerich tận mắt thấy phục trang.

Khi quảng bá Resurgence, Emmerich đã nói vài lời về xu hướng siêu anh hùng với tờ The Guardian: “Trong phim của tôi, Joe Schmo bình thường luôn là một anh hùng độc đáo. Trong phim của Marvel, diễn viên mặc những bộ trang phục buồn cười và chạy vòng vòng. Tôi không thích những người vận áo choàng. Tôi thấy thật ngớ ngẩn khi ai cũng tung hô một người khoác lên bộ cánh siêu anh hùng và bay trên trời. Tôi không hiểu nổi. Tôi lớn lên ở Đức, chắc đó là nguyên nhân.”

Điều thú vị ở nhận định này là các siêu anh hùng của Marvel được phân định rõ ràng giữa hình tượng thần thánh như DC và bản năng con người tự nhiên. Không có gì khó hiểu khi bạn không lớn lên với giáp sắt và áo choàng và bạn không thể quen với chúng. Nhưng cũng thú vị ở chỗ có người đã nói lên suy nghĩ của mình, dù nó trái chiều dư luận.

Hi vọng sau chuyện này, không phải fan hâm mộ không bao giờ có thể làm bạn với Roland Emmerich, nhưng tất cả mọi người có đều sở thích riêng, nơi trí tượng tưởng là không giới hạn. Với một số, là người thủ lĩnh với chiến khiên. Với một số khác, là người diễn viên với diễn xuất mờ nhạt. Và với một số khác nữa, nó là đoạn cao trào khi hack vào một con tàu mẹ của bọn ngoài hành tinh với một chiếc Macintosh PowerBook.