Review phim Một Mình Vẫn Ổn't - Bộ phim 'chữa lành' mùa Giáng Sinh

Đánh giá phim · Ivy_Trat ·

Một Mình Vẫn Ổn't - tuyên ngôn vô tri dễ thương chống lại việc yêu đương.

Một Mình Vẫn Ổn't (Single in Seoul) nhẹ nhàng như bông tuyết mùa đông bất giác rơi xuống lòng bàn tay chúng ta, nhưng khi tan ra lại để lại một chút ấm áp dị thường. Bộ phim tưởng không có gì đặc biệt lại làm người ta xao xuyến, đọng lại nhiều dư vị về một tình yêu đời thường dung dị hoàn toàn có thể tin được.

Một Mình Vẫn Ổn't kể về hai người trẻ độc thân sống giữa Seoul. Joo Hyeon Jin (Im Soo Jung), một nhà biên tập tài năng đang tìm kiếm đối tượng yêu đương, gặp gỡ nhà văn trẻ Park Yeong Ho (Lee Dong Wook). Cả hai phải cộng tác để xuất bản cuốn sách Single in Seoul. Đây là quyển sách đầu tiên trong sự nghiệp của Yeong-ho và là dự án tâm huyết với Hyeon Jin, đồng thời là điều đã khiến 2 con người khác nhau một trời một vực này phải lòng nhau.

Trailer Một Mình Vẫn Ổn't

Một Mình Vẫn Ổn't ba phải một cách dễ thương

Bộ phim dường như đã cho chúng ta biết trước chuyện gì sẽ xảy ra. Những mọt phim dày dặn kinh nghiệm sẽ nhìn được ngay. Nhưng những nét bút lãng mạn trong đây đủ hài hước để khiến phim không bị xẹp. Trong đây, sự đối lập giữa hai người độc thân hiện đại Joo Hyeon Jin và Park Yeong Ho, đứng giữa yêu hay không yêu mới tốt hay nhận định về lựa chọn một mình hay nhiều mình mới là chất xúc tác khiến Một Mình Vẫn Ổn't trở nên thú vị.

Gia vị độc thân 1: Park Yeong-ho thoải mái, không phiền muộn, nhà có một 1 con mèo và một cái cốc duy nhất
Gia vị độc thân 1: Park Yeong-ho thoải mái, không phiền muộn, nhà có một 1 con mèo và một cái cốc duy nhất

Một Mình Vẫn Ổn't khởi đầu chậm, dẫn dắt người ta vào thế giới của nó như thể bạn đang mở ra một cuốn sách tùy hứng. Không có quy luật nào ngoài việc hãy kiên nhẫn để đọc nó. Giữa những dòng chữ, hai nhân vật này sẽ phải lòng nhau như thế nào, trong khi những ý niệm cổ vũ việc độc thân lại “chình ình” ngay trước mắt khiêu khích những tâm hồn đang yêu và muốn yêu.

Trong khi nhiều bộ phim lãng mạn Hàn thường khắc họa nhiều cuộc tình khá là siêu thực, Một Mình Vẫn Ổn't lại chọn cách thực tế hơn. Phim khắc họa độc thân giữa một thành phố lớn là một lựa chọn ưu điểm ra sau với một Park Yeong Ho chăm chút cho bản thân một cách thoải mái mà không phiền hà nghĩ đến các mối quan hệ lãng mạn. Ở chiếu ngược lại, Hyeon Jin đã độc thân đến độ nhìn đâu cũng tưởng người ta có ý với mình với buồn tủi ngay cả bố mình cũng yêu trở lại rồi. Từ đó tạo nên tình huống dở khóc dở cười khi cách sống của hai người động chạm nhau.

Một Mình Vẫn Ổn't nhiều lúc trở nên rất ngôn tình trong sáng khi nữ chính và nam chính cảm nhận được những tia lửa tóe lên từ những lần họ tiếp xúc, nhiều lúc lại mập mờ với chủ nghĩa một mình mà nó cố gắng thể hiện. Bộ phim mang âm hưởng hiện đại này để người xem của nó chênh vênh giữa hai lối sống với nhiều đặc quyền sánh đôi với thiếu sót.

Gia vị độc thân 2: Hyeon-jin đi đâu cũng thấy tình yêu
Gia vị độc thân 2: Hyeon-jin đi đâu cũng thấy tình yêu

Rốt cuộc là cái nào mới tốt. Phim trả lời rằng một mình thì vô cùng thoải mái, nhưng hai mình thì cũng có nhiều thú vị, cuối cùng là ba phải khi đặt lựa chọn vào những cá nhân tìm thấy sự tương đồng với Yeong Ho và Hyeon Jin hơn là tự quyết định.

Song, đó là một tông giọng ba phải khá dễ thương với những phân đoạn tình cảm hường phấn có phần hoài niệm. Yếu tố lãng mạn trong Một Mình Vẫn Ổn't có thể nói là điểm gồng gánh bộ phim này từ đầu đến cuối.

Nó trải đường cho một quá trình đồng điệu giữa hai tâm hồn một cách tự nhiên, nhấn nhá các cung bậc cảm xúc tích cực, làm bộ phim trở nên nhẹ nhàng, có phần mộng mơ, lại gần gũi và vui tươi, lâu lâu lại dỗi nhau, rồi lại tươi trở lại.

Một Mình Vẫn Ổn't lãng mạn hơn tưởng tượng | Soompi
Một Mình Vẫn Ổn't lãng mạn hơn tưởng tượng | Soompi

Dù đôi khi bài tình ca này hơi lê thê

Về yếu tố lãng mạn, Một Mình Vẫn Ổn't làm rất ổn áp. Tuy nhiên, dường như Một Mình Vẫn Ổn't có nhiều điều để nói hơn là tình yêu đơn thuần là cảm giác mà người xem không thể rũ bỏ khi phim tiếp diễn.

Nhưng thời lượng không cho phép và nó đành tập trung vào câu chuyện tình yêu và độc thân của mình. Chính yếu tố ấy đã khiến phim loay hoay ở khoảng giữa với những tình tiết cũ hơn là đem đến một chút phấn khích với cú twist bất ngờ nó thêm thắt ở đoạn sau.

Mọi thứ đã quá dàn trải là nỗi lo lớn nhất của Một Mình Vẫn Ổn't. Nên phim đã cho mình một cú “quay xe” trong màn còn lại của phim. Song, nó vẫn làm phim quẩn quanh vùng lãng mạn an toàn, thay vì chuyển giao khám phá độ sâu của lối sống độc thân và tại sao họ chọn độc thân như tình tiết đã nhấn nhá.

Lời kết: Phim đáng xem nha!

Bất chấp phim thiếu cân bằng giữa hai tiền đề mà nó đặt ra, xem Một Mình Vẫn Ổn't như một phim lãng mạn là điểm lý tưởng nhất trong trường hợp này. Với tư cách là một phim về tình yêu, bộ phim thuyết phục được khán giả tốt hơn với rung cảm hồn nhiên giữa hai con người. Và nó đủ thu hút để khiến chúng ta dao động theo các bước đi cảm xúc trong đây. Một lời “anti” mùa lãng mạn dối lòng được thực hiện rất tốt.

Bối cảnh hiện đại, trẻ trung nhưng không trẻ con, Một Mình Vẫn Ổn't không vô tri như những chuyện tình tuổi học trò, mà nó vô tri kiểu người lớn. Cách phim thể hiện có thể nói là đúng chuẩn nỗi lòng thực tế của người trẻ bên ngoài màn hình - đủ lớn để nghĩ đến và cảm nhận cuộc sống muôn màu muôn vẻ hơn, cùng những âu lo và thương tổn nhè nhẹ ở lại khá lâu với bản thân. Và không có gì để phàn nàn ở một dự án tầm trung như thế này.

Một Mình Vẫn Ổn't khởi chiếu vào 15.12.2023. Xem lịch chiếu các cụm rạp trên toàn quốc tại Moveek và mua vé xem phim để "healing" mùa Giáng Sinh năm nay thôi nào!

Một Mình Vẫn Ổn’t - Lịch chiếu, Mua vé, Review phim

Một Mình Vẫn Ổn’t - Lịch chiếu, Mua vé, Review phim

Một Mình Vẫn Ổn’t là bộ phim tình cảm chữa lành, thích hợp cho hội độc thân vào Giáng Sinh năm nay.

Lịch chiếu phim tháng 12 2023 cập nhật mới nhất

Lịch chiếu phim tháng 12 2023 cập nhật mới nhất

Wonka, Đế Chế Napoleon, Thiếu Niên Và Chim Diệc, Kẻ Ăn Hồn... Tháng 12 này, nhiều bom tấn hấp dẫn và đáng mong chờ sẽ đổ bộ các rạp chiếu phim trên toàn quốc.

Bài viết liên quan