Tin điện ảnh

6 ngôi sao điện ảnh châu Á quyết tâm lấn sân Hollywood trong năm 2018

Trong những năm gần đây, chúng ta đã chứng kiến ngày càng nhiều ngôi sao châu Á trở nên nổi tiếng tại Hollywood, với Chin Han của Singapore được ký hợp đồng bởi Creative Artists Agency (CAA), một công ty giải trí quản lý rất nhiều gương mặt tài năng như Lady Gaga, Brad Pitt, và Will Smith. Ngay cả các dự án phim giờ đây cũng đang bắt đầu nhận ra giá trị của việc casting các ngôi sao người châu Á vào vai chính. Tiêu biểu trong đó có thể kể đến vai Rose Tico của Kelly Marie Tran trong Star Wars: The Last Jedi và những chương trình truyền hình với dàn diễn viên đông đảo người gốc Á như Fresh Off the Boat đang ngày càng trở nên nổi tiếng hơn.

Trên thực tế, Ngô Điềm Mẫn, người vào vai bà mẹ Jessica Huang trong Fresh Off the Boat sẽ là một trong những nhân vật chính trong bộ phim Crazy Rich Asians ra mắt năm nay. Bộ phim được lên lịch ra mắt vào tháng 8, hứa hẹn sẽ giúp đưa những người gốc Á có tài khác vào danh sách siêu sao Hollywood.

Vậy trong năm 2018 này, chúng ta nên mong chờ vào ai? Sau đây là danh sách các ngôi sao trên toàn châu Á sẽ tham dự vào những dự án phim bom tấn năm nay.

1. Henry Golding, Malaysia – Crazy Rich Asians

Người Mỹ hẳn đã rất quen thuộc với cái tên Henry Golding này sau khi anh trở thành người dẫn chương trình quen thuộc của những chương trình như Food Reformers Don’t Mess With Us. Anh ấy cũng từng xuất hiện ở Surviving Borneo trên Discovery và The Travel Show của BBC.

Nam diễn viên người Anh/Malaysia này lớn lên ở Malaysia và di cư tới Anh cùng gia đình năm 7 tuổi. Anh hiện tại đang hoạt động chủ yếu ở Singapore và Malaysia, nhưng một khi Crazy Rich Asians ra mắt, rất có thể anh sẽ phải một lần nữa di dời chỗ ở - tới Hollywood!

2. Raja Ilya, Malaysia – một bộ phim Marvel chưa được xác định

Raja Ilya sẽ góp mặt trong một bộ phim sắp tới của Marvel và vẫn chưa có thông tin chính xác cô sẽ đảm nhận nhân vật nào. Nữ diễn viên người Malaysia từng vào vai rất nhiều các nhân vật  đa dạng trên sóng truyền hình tại quê nhà, và từng được đề cử giải thưởng Best New Actor (Diễn viên mới xuất sắc nhất) tại Malaysian Film Festival lần thứ 28 cho vai diễn trong bộ phim hài Malaysia My Husband, Mr. Perfect 10, bộ phim cũng có sự tham gia của Aaron Aziz.

3. Win Morisaki, Nhật Bản/Myanmar – Ready Player One

Win Morisaki sinh ra tại Myanmar và chuyển tới Nhật Bản vào năm 10 tuổi, và chỉ 4 năm sau, tài năng của anh được phát hiện và từ đó bắt đầu dấn thân vào ngành công nghiệp giải trí. Anh từng tham gia một nhóm nhạc nam tại Nhật tên PrimaX năm 8 tuổi và đã xuất hiện trên một vài bộ phim và chương trình truyền hình tại Nhật kể từ đó.

Nhưng Ready Player One, một bộ phim khoa học viễn tưởng về thời kỳ hậu khải huyền, mới là bước chân đầu tiên của anh vào thị trường Hollywood. Trong bộ phim này, anh vào vai Daito, một game thủ lão luyện trong trò chơi giả tưởng thực tế ảo tên OASIS. Với cái tên Win, thật khó để ta không mong đợi Moriasaki sẽ dành chiến thắng lớn tại Hollywood trong tương lai.

4. Lưu Diệc Phi, Trung Quốc – Mulan

Nữ diễn viên người Trung Quốc sẽ tham gia vào phần phim chuyển thể phiên bản Mỹ trong vai một nhân vật vô cùng nổi tiếng tại Trung Quốc. Lưu Diệc Phi sẽ đem đến tính nguyên bản cho vai diễn này trong Mulan, phiên bản chuyển thể bởi Disney, và nghệ danh của cô trên đất Mỹ sẽ là Crystal Liu. Cô bắt đầu hoạt động điện ảnh từ năm 2002, và là một trong bốn Hoa Đán (những nữ diễn viên nổi tiếng nhất tại  Trung Quốc) vào năm 2009.

Phiên bản truyền hình của Mulan từng xuất hiện trong Once Upon A Time của đài ABC (một công ty con của Disney), được đảm nhận bởi nữ diễn viên người Mỹ Jamie Chung, và Ôn Minh Na từng tham gia lồng tiếng cho Mulan trong phiên bản hoạt hình năm 1998.

5. Ludi Lin, Trung Quốc – Aquaman

Nếu bạn có thấy Ludi Lin - Lâm Lộ Địch trông quen quen cũng đừng lấy làm lạ bởi anh từng xuất hiện trong Power Rangers năm ngoái. Nam diễn viên gốc Trung Quốc đã vào vai Black Ranger và sẽ đảm nhận vai Murk trong dự án phim Aquaman ra mắt năm nay, thủ lĩnh của Men-at-War tại Atlantis và đồng thời là Vệ sĩ Hoàng gia Atlantis.

Lin lớn lên và theo học các trường công tại Úc trước khi di dân tới Canada theo học nốt năm cuối trung học. Anh từng xuất hiện trong những phim như Monster Hunt Marco Polo của Netflix, và có vẻ giờ đây anh đang bước những bước vững chắc đến với màn ảnh bạc!

6. Kris Aquino, Philippines – Crazy Rich Asians

Tại Philippines, Kris Aquino được biết đến như Nữ hoàng truyền thông. Là con gái của hai chính trị gia tại Philippine, cựu thượng nghị sĩ Benigno S. Aquino Jr. (người đã bị ám sát khi cô mới 12 tuổi) và cựu Chủ tịch Corazon Cojuangco-Aquino, cô đã dành phần lớn khoảng thời gian trưởng thành của mình học tập tại Mỹ sau khi gia đình bị lưu đày. Tuy nhiên, cô đã bắt đầu sự nghiệp truyền hình của mình tại Philippines vào năm 1986 với những vai khách mời trong các bộ phim truyền hình và chương trình giải trí, từ đó dành được những danh hiểu như Nữ hoàng Phòng vé Massacre Queen cho những vai diễn của mình.

Nữ diễn viên 46 tuổi này dự kiến sẽ xuất hiện trong bộ phim Crazy Rich Asians ra mắt năm nay trong một vai diễn cameo, nhưng chưa có xác nhận về việc đó là ai. Nhưng dựa vào những gì cô viết trên tài khoản Instagram, đó chắc hẳn sẽ là một vai diễn lớn!

Ngoài ra, còn có Dư Bành Sam, Singapore – một bộ phim tài liệu chính trị trong tương lai

Cậu bé Amos Yee 19 tuổi đột nhiên nổi tiếng sau khi tham gia đồng thời phê phán bộ phim We Not Naughty của Lương Trí Cường vào năm 2012. Chúng tôi không thể chia sẻ bất kỳ video Youtube nào của cậu ta ở đây do tính chất không phù hợp, nhưng sự trốn chạy của cậu ta tới Mỹ để tị nạn chính trị nghe có vẻ vô cùng hứa hẹn cho một bộ phim tài liệu đề tài chính trị.

Hầu hết các trò hề của cậu ta tới bây giờ đều thu hút  được sự chú ý đáng kể từ phía công chúng, vậy nên chắc hẳn Yee sẽ xuất hiện trong một bộ phim tài liệu chính trị… hoặc hơn thế, cậu ta có thể tự làm một bộ cho riêng mình.

Còn ngôi sao châu Á nào sẽ dấn thân vào Hollywood trong năm 2018 này mà chúng tôi quên chưa nhắc tới không? Nếu có, hãy comment ở bên dưới cho mọi người cùng biết nhé!

Nguồn: Marcusgoh Marcusgoh