Chán chê những chiến thắng của phim hoạt hình, Disney lên kế hoạch chạy đua Oscar cho Black Panther

Và họ thậm chí còn nhắm tới hạng mục Phim hay nhất.

Với việc giải thưởng Viện hàn lâm ngày càng trở nên đa dạng hơn, một cơ hội cho Black Panther (Chiến Binh Báo Đen) hoàn toàn có thể. Thực tế, Black Panther là chiến mã bất ngờ của MCU và Disney. Tưởng chừng như đây chỉ là phim siêu anh hùng cuối cùng trong một năm đầy rẫy những siêu nhân, chiến binh xuất sắc nhưng Black Panther thật sự trở thành một hiện tượng khi trước ngày ra mắt, bộ phim nhận được những đánh giá tích cực từ giới phê bình. Trên trang Rotten Tomatoes, phim vẫn trụ vững với số điểm 97% và 88/100 trên trang Metascore, hơn cả bom tấn vừa nhận được một đề cử Oscar Logan của Hugh Jackman. Không chỉ lấy lòng giới phê bình, Black Panther còn thành công về mặt doanh thu khi phim đang trên đà tiến đến cột mốc $1 tỷ chỉ sau 3 tuần công chiếu.

Xem đi xét lại, Disney sẽ không dại dột gì lên kế hoạch cho một chiến dịch mà họ không đảm bảo thành công (hoặc ít ra không có một đề cử nào), nhưng nguồn tin của Deadline cho hay, họ sẽ không dừng lại với chiến thắng trong vài hạng mục nhỏ lẻ nào đó mà còn nhắm tới mục tiêu đề cử Oscar cho Phim hay nhất. Black Panther là một bộ phim của người da màu (từ đạo diễn đến phần lớn dàn diễn viên), có cốt truyện nhuốm màu yếu tố chính trị với nạn phân biệt chủng tộc, tranh giành vương quyền, tẩy chay người tị nạn mà nhắm thẳng tới tổng thống Trump. Quá đủ để Nhà Chuột lăm le tới Oscar. Thêm thắt một chút những yếu tố khác như bối cảnh đậm nét Phi châu, những nghi lễ, phong tục đặc sắc từ lục địa đen đều được họ lồng ghép hợp lý trong một bộ phim siêu anh hùng trên nền nhạc nghe là biết của những người gốc Phi.

Tạm bỏ qua đề cử Phim hay nhất có vẻ xa vời nhưng hoàn toàn khả thi, vẫn còn những hạng mục khác mà Black Panther có thể công phá như Thiết kế sản xuất, Nhạc phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Nam phụ xuất sắc nhất (dành cho Michael B. Jordan) chẳng hạn. Điều mà Disney cần làm nếu muốn theo đuổi mục tiêu đến cùng là giữ nhiệt cho Black Panther. Từ đây đến hết năm vẫn còn nhiều bất ngờ khác, họ nên đánh những lễ trao giải lớn nhỏ khác trước tiên.

Nói thêm một chút về trường hợp của Logan, khi vừa ra mắt, phim cũng gây tiếng vang lớn, được dự đoán sẽ đánh vào những đề cử lớn nhỏ khác nhưng rồi chỉ dừng lại với đề cử cho Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất. Chính vì thế, chúng ta cùng chờ xem chiến dịch sắp tới của Disney như thế nào.

Black Panther hiện đang được công chiếu tại các rạp toàn quốc.