Review anime 18+ Dan Da Dan – Khi hồn ma gặp người ngoài hành tinh

“Hành tinh” Nhật Bản có nhiều ý tưởng vô cùng quái chiêu, đặc biệt là ở mảng anime. Kể cả việc kết hợp những tình tiết siêu nhiên và tâm linh tưởng chừng như chẳng liên quan gì đến nhau. Thực tế đã có nhiều manga/anime làm điều này. Có lẽ vì thế mà Dan Da Dan quyết định “chơi lớn” hơn, đặt những thứ này trong bối cảnh 18+.

Dan Da Dan là anime hot nhất hiện nay trên Netflix

Dan Da Dan –  Anime được mong đợi nhất năm 2024

Dan Da Dan là một manga hành động, hài, siêu nhiên do Tatsu Yukinobu sáng tác. Tác giả của Dan Da Dan từng làm trợ lý cho các tác phẩm nổi tiếng như JigokurakuChainsaw Man. Bộ truyện được đăng tải dài kỳ trên Shounen Jump+ từ 04.2021 và đã được xuất bản vài tập.

Tính tới thời điểm hiện tại thì manga này đã có hơn 400 triệu lượt đọc và phát hành 3,2 triệu bản in. Điểm số của Dan Da Dan trên MyAnimeList là 8,2. Đây là điểm số cao so với mặt bằng chung các manga mới ra mắt.

Manga Dan Da Dan được đánh giá cao bởi ý tưởng độc đáo

Tập đầu tiên của Dan Da Dan được lên sóng Netflix vào ngày 03/10 vừa rồi đã không làm cho người hâm mộ thất vọng. Phim nhận được nhiều lời khen về ý tưởng điên rồ mà thú vị, cũng như tình tiết hài hước xoay quanh cặp đôi Momo Ayase và Ken Takakura.

Chỉ sau tập đầu tiên lên sóng Dan Da Dan đã tạo nên một “cơn sốt” nho nhỏ trong cộng đồng những người say mê manga/anime (otaku). Hiện phim đã vượt qua Ranma ½ bản remake trở thành anime hot nhất hiện nay trên Netflix. Và đứng vị trí thứ 2 trong top 10 chương trình truyền hình không nói tiếng Anh ăn khách nhất của Netflix trong tuần thứ 2 của tháng 10 (Ranma ½ đứng thứ 5).

Manga có nhiều tình tiết 18+

Câu chuyện học đường hài hước, kỳ quái

Phim xoay quanh Momo Ayase – một nữ sinh nổi tiếng trong trường cấp 3 và Ken Takakura – một anh chàng mọt sách điển hình. Momo là cháu gái của một bà đồng nên luôn tin vào những chuyện ma quái. Còn Ken hướng nội, khó giao tiếp, có niềm tin bất diệt vào UFO và người ngoài hành tinh.

Dẫu Momo và Ken đều tin vào những thứ bất thường, nhưng người này lại bài xích quan điểm của người kia. Dẫn đến việc thách thức nhau khám phá những địa điểm được cho là có ma/người ngoài hành tinh thật sự.

Cô nàng Momo là cháu một bà đồng

Nếu như đây là đời thường thì cũng chẳng có gì đáng nói, nhưng lại là anime. Cầu được ước thấy, cả hai đều gặp phải những thế lực tâm linh và siêu nhiên thứ thật. Ken bị hồn ma cuồng dâm mê nam sinh có tên gọi Bà Bà Động cơ ám. Còn Momo bị đám người ngoài hành tinh bắt cóc với âm mưu… gây giống.

Cái khó ló cái khôn, khi bị dồn đến bước đường cùng xém nữa là bị hấp, thì cả hai phát hiện ra mình có siêu năng lực. Dần dần họ học cách làm quen với năng lực mới, chống lại những thứ kỳ lạ xảy ra xung quanh mình.

Anh chàng Ken hướng nội, không có bạn bè

Chỉ ngay tập 1 thôi khán giả lần đầu tiếp xúc với anima này đã phải há hốc mồm vì sự kỳ lạ, điên rồ của nó. Không chỉ có cú plot twist thú vị, phim còn có những nhân vật cá tính, đáng yêu. Đồng thời kết hợp hài hòa những thể loại tình cảm học đường, hành động, hài, siêu nhiên.

Ngay từ tập đầu tiên, Dan Da Dan đã đi thẳng vào vấn đề, không mất nhiều thời gian xây dựng, giải thích bối cảnh như một số anime khác. Hai nhân vật chính Momo và Ken được giới thiệu nhanh chóng. Và sau năm phút, cả hai bắt đầu bước chân vào hành trình của riêng mình. Hai tập đầu phim giữ được nhịp độ nhanh, cuốn hút khán giả vào chuyến phiêu lưu của Momo và Ken.

Phim đi thẳng vào vấn đề ngay từ tập 1

Tình tiết, ngôn ngữ “bạo” đến khó tin

Dan Da Dan là anime 18+ nên xuyên suốt cả phim có nhiều tình tiết “mặn mòi”, hết sức trung thành với manga nguyên tác.

Đó là cậu bạn trai cũ chỉ biết đòi tiền hoặc làm tình của cô nàng Momo, con ma Bà Bà Động Cơ có sở thích "hấp" nam sinh, đám người ngoài hành tinh toàn đực đến Trái Đất tìm nữ sinh để gây giống. Và tất cả những tình tiết gây sốc đó xuất hiện ngay từ tập 1.

Phim có nhiều hình ảnh và tình tiết nhạy cảm

Không chỉ có tình tiết, mà cả ngôn ngữ, hành vi, tư tưởng một số nhân vật cũng vô cùng… kỳ lạ, biến thái theo một cách rất anime Nhật. Tuy nhiên chính điều này cũng là một rào cản, bởi không phải ai cũng “nuốt trôi” được độ điên rồ nặng đô của Dan Da Dan.

Đội ngũ sản xuất danh tiếng

Dan Da Dan được sản xuất bởi Studio Science Saru. Tuy là một studio trẻ nhưng Science Saru đã thực hiện nhiều bộ anime được giới phê bình đánh giá cao, có hiệu ứng hình ảnh độc đáo như Devilman: Crybaby, Star War: Vision, Scott Pilgrim: Takes Off.

Trong đội ngũ sản xuất được công bố sẽ thực hiện Dan Da Dan có nhiều người từng làm việc cho MAPPA studio. Nên có thể nói đây là dự án anime rất được đầu tư, chú trọng trong năm 2024 này.

Dan Da Dan do studio Science Saru sản xuất

Sau 2 tập vừa mới lên sóng, quả thực Dan Da Dan có hiệu ứng ánh sáng và màu sắc vô cùng ấn tượng. Phong cách độc đáo của manga gốc được cải biên phù hợp và lên màu hết sức sống động. Những tông màu đơn sắc trái ngược mang đến cảm giác hồi hộp, góp phần định hình các nhân vật. Như ma quỷ màu đỏ, người ngoài hành tinh xanh lá.

Một số phân cảnh thậm chí không lên màu, chỉ có tông màu trắng đen đơn sắc mang đến những ẩn dụ thú vị. Hay phân cảnh gần cuối tập 2 là những thước phim đen trắng lại xuất hiện tông đỏ khốc liệt, đánh mạnh vào cảm xúc của khán giả.

Phim có hiệu ứng hình ảnh tuyệt vời

Bên cạnh đồ họa mượt mà của Science Saru, nhạc phim của Dan Da Dan cũng nhận được nhiều lời khen. Đó là những đoạn nhạc electronic, funk dày đặc ở những phân cảnh hành động, đồng thời mang đến không khí điên rồ, ma quái cho phim.

Những bộ anime nổi tiếng như Attack on Titan, Demon Slayer, và Jujutsu Kaisen đã kết thúc hoặc sắp đi đến hồi kết, thì Dan Da Dan được kỳ vọng sẽ là anime tiếp theo tạo được cơn sốt trong cộng động say mê manga/anime. Trong bối cảnh thị trường manga/anime Nhật Bản đang dần bị bão hòa, thiếu trầm trọng những ý tưởng độc đáo.