Tin điện ảnh

Sau cuộc nội chiến Tony Stark còn lại những gì?

Tính đến hôm nay thì Captain America: Civil War đã công chiếu ở thị trường Việt Nam 1 tuần lễ, và sức nóng của bộ phim vẫn chưa hề giảm.

Captain America: Civil War là cuộc chiến xảy ra giữa các siêu anh hùng Avenger. Sự bất đồng quan điểm của Captain America và Iron Man đã dẫn đến một sự chia rẽ và một cuộc chiến không đáng có.

Steve Rogers/Captain America không thuần phục đạo luật Sokovia, vì anh cho rằng nếu như nằn dưới sự kiểm soát của chính phủ thì sẽ mất chủ động trong nhiều trường hợp cần kíp. Trong khi đó, Tony Stark/Iron Man vì không muốn có những sự mất mát to lớn như trong The Avengers (2012), Captain America: The Winter Soldier (2013) và Avengers: Age of Ultron (2014) xảy ra một lần nữa, nên anh muốn các anh hùng cần phải nằm trong vòng kiểm soát.

Sự mâu thuẫn diễn ra và được đạo diễn bởi bàn tay của Baron Zemo, một thủ lĩnh phe kháng chiến của quốc gia Sokiva, người mà đã mất đi gia đình của mình trong cuộc chiến của các Avenger và Ultron.

Cả hai phe của Cap và Iron Man cũng đã chịu nhiều mất mát về tinh thần lẫn con người, nhưng có lẽ kẻ bị mất nhiều nhất chính là Tony Stark.

Tony Stark là kẻ đã tạo ra Ultron, kẻ đã phá hủy đất nước Sokovia. Chính vì điều đó anh đã luôn canh cánh trong lòng, cảm thấy tội lỗi vì những điều mình đã tạo ra. Việc đó dẫn đến anh xem đạo luật Sokovia là một sự kìm hãm và lối thoát cho sự bốc đồng của chính bản thân mình.

Cuộc chiến giữa hai phe diễn ra, người bạn thân thiết nhất của Tony là James Rhodes/War Machine bị thương nghiêm trọng và mất đi khả năng đi lại. Anh lại còn phát hiện ra kẻ giết cha mẹ mình năm xưa lại là bạn thân của một người bạn mình – Winter Solider. Cap biết mọi chuyện nhưng lại không hề nói cho anh biết. Lòng tin của anh đặt vào đồng đội lại một lần nữa bị phản bội.

Có thể nói, tuy kẻ phải trốn chạy là Cap và đồng đội, nhưng người thua cuộc chiến này lại là Iron Man, anh đã mất đi nhiều thứ quan trọng trong đời mình, kể cả những người bạn nhiều lần vào sinh ra tử.

Captain America: Civil War là một bộ phim không có kẻ phản diện, nhưng những sự hiểu lầm và mâu thuẫn nội bộ đã mang đến một câu chuyện đặc sắc, mở ra một tương lai hoàn toàn mới cho vũ trụ phim Marvel.