[TỔNG HỢP] 9 Bộ phim Trung hiện đại đáng xem nửa đầu năm 2021

Chúng ta đã đi hơn nửa chặng đường của năm “Covid thứ 2” 2021, 6 tháng đầu năm thị trường phim Trung đã vô cùng nhộn nhịp. Giữa muôn vàn thể loại đa dạng và nội dung phong phú, danh sách dưới đây là tuyển chọn những bộ phim Trung hiện đại được đón nhận tích cực từ khán giả. Hy vọng là với những giới thiệu sơ lược nhất sẽ giúp bạn tìm kiếm được một bộ phim yêu thích cho những ngày giãn cách dài đằng đẵng này.  

1. You Are My Hero (Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh) 

Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh là câu chuyện giữa bác sĩ nội trú Mễ Kha (Mã Tư Thuần) và quân nhân Hình Khắc Lũy (Bạch Kính Đình), hai người đã vô tình chạm mặt nhau trong tình huống nguy cấp của một vụ cướp. Hai năm sau, Mễ Kha tham gia vào khóa huấn luyện khẩn cấp của sở cảnh sát, tại đây Hình Khắc Lũy đảm nhận vai trò phụ trách hướng dẫn chính cho cô. Vừa nhìn thấy Mễ Kha, Hình Khắc Lũy đã nhớ ra cô nàng năm nào, nhưng Mễ Kha không biết người cứu mạng mình mấy năm trước lại chính là người đàn ông này. Từ những xung đột, hiểu nhầm ban đầu, hai người dần có cảm tình và cái nhìn khác về nhau trong quá trình cùng nhau làm việc. 

Em Là Thành Trì Doanh Lũy Của Anh có kịch bản ổn, biết cách xây dựng tính cách nhân vật, diễn xuất của dàn diễn viên thực lực và OST bắt tai. Bộ phim chứa đầy những thông điệp ý nghĩa và những nét tính cách đáng yêu của nhân vật sẽ dễ dàng chiếm trọn trái tim khán giả. 

2. The Day Of Becoming You (Một Ngày Biến Thành Em) 

Nếu đang tìm kiếm một bộ phim ngập tràn những giây phút hài hước, thoải mái thì Một  Ngày Biến Thành Em là một gợi ý không tồi. Xoay quanh câu chuyện giữa trưởng nhóm nhạc nam đang nổi tiếng Giang Dập và cô phóng viên mảng giải trí Dư Thanh Thanh, tưởng chừng cuộc sống của hai người không có giao điểm nào gắn kết với nhau, thì bỗng một ngày cả hai đã hoán đổi thân xác cho nhau. Hàng loạt vấn đề nan giải kéo đến, cả hai phải cùng nhau hỗ trợ để có thể giúp đối phương hòa nhập được với cuộc sống hiện tại. Những tình huống dở khóc dở cười xảy ra và những nỗi lòng vì thế cũng được bày tỏ, hai người dần gắn bó với nhau hơn. 

Chủ đề hoán đổi thân xác không còn xa lạ đối với phim ảnh Trung, nhưng nếu làm đúng “công thức” nó vẫn dễ dàng chiếm được tình cảm của người xem. Diễn xuất của Trương Tân Thành và Lương Khiết là một yếu tố ghi điểm của phim, hoàn toàn nhập vai và làm tốt vai trò của mình. Nếu là fan của dòng phim hài lãng mạn thì không thể bỏ qua Một Ngày Biến Thành Em. 

3. My Little Happiness (Hạnh Phúc Nhỏ Của Anh) 

Tiếp tục một bộ phim ngôn tình sủng ngọt cho bất kì ai đang cần một chút “hương vị tình yêu” trong mùa yêu xa giãn cách này. Hạnh Phúc Nhỏ Của Anh xoay quanh quá trình của cô nàng Tùng Dung (Hình Phi) từng bước rơi vào lưới tình của anh chàng bác sĩ Ôn Thiếu Khanh (Đường Hiểu Thiên). Tùng Dung vốn là một cô nàng hoạt bát, dễ gây thiện cảm cho mọi người xung quanh, cô bị gia đình bắt đi du học nước ngoài ngành tài chính, nhưng ước mơ thật sự của cô lại là luật sư. Tùng Dung lén lút trở về nước và quyết tâm học để trở thành một luật sư, trong quá trình đi thực tập cô đã gặp được Ôn Thiếu Khanh. 

Hạnh Phúc Nhỏ Của Anh sẽ khiến bạn nhoẻn miệng vui vẻ suốt cả bộ phim và sự tương tác giữa các diễn viên sẽ mang lại không ít bất ngờ, đặc biệt là sự góp mặt của “bạn gái quốc dân” Hình Phi. Cặp đôi phụ của em cũng không kém phần đáng yêu! 

4. Moonlight (Khúc Biến Tấu Ánh Trăng) 

Thêm một bộ phim hài lãng mạn trong danh sách những phim bạn không thể bỏ lỡ này. Khúc Biến Tấu Ánh Trăng là câu chuyện của cô nàng Sơ Lễ (Ngu Thư Hân), dù tốt nghiệp ngành tài chính, nhưng ý chí theo đuổi ước mơ làm biên tập viên luôn sôi sục trong lòng, cô ấy đã rất quyết tâm và được nhận vào làm thực tập sinh ở nhà xuất bản Nguyên Nguyệt. Ở đây, cô đã gặp được tác giả vô cùng khó tính Trú Xuyên (Đinh Vũ Hề), hai người gặp không ít mâu thuẫn với nhau. Nhưng trong một lần vô tình, Trú Xuyên đã phát hiện ra Sơ Lễ là người bạn trực tuyến đã trò chuyện với anh suốt ba năm nay. Từ đó, Trú Xuyên đã âm thầm đối xử tốt hơn với cô biên tập viên của mình nhưng vẫn cố gắng giữ vẻ lạnh lùng ở bên ngoài. 

Khúc Biến Tấu Ánh Trăng mang đến một câu chuyện tình yêu ngọt ngào, đồng thời cũng đem đến cái nhìn sâu sắc hơn về thế giới xuất bản và công việc của một biên tập viên. Mặc dù là một cô gái trẻ đáng yêu và có phần ngây thơ, nhưng nữ chính cũng đã chứng minh được rằng nhân vật của cô ấy cũng có niềm khát khao đam mê riêng và sự kiên trì trong công việc của mình. 

5. Don’t Leave After School (Tan Học Đừng Vội Về) 

Tan Học Đừng Vội Về nổi bật so với các bộ phim học đường khác với nội dung độc đáo khi kể về hành trình của hai cô cậu học sinh Phương Học và Vệ Lai học lại chương trình học sau năm cuối trung học kết thúc. Nữ chính Phương Học (Lý Đình Đình) trở lại trường học vì kết quả thi đại học không được khả quan của mình, trong khi đó Vệ Lai (Diêu Trì) là một học sinh giỏi muốn thay đổi ngành học trọng tâm của mình từ nghệ thuật sang khoa học để trở thành nhà cổ sinh vật học. 

Thể loại slice of life của bộ phim sẽ khắc họa những định kiến và thách thức mà các bạn học sinh cần phải đối diện khi đứng trước những lựa chọn lớn trong quá trình trưởng thành của mình. Tuy nhiên, mọi thứ đều được truyền tải nhẹ nhàng không quá phần nặng nề và sẽ có những khoảnh khắc “sưởi ấm” cả trái tim của những người trưởng thành.

6. Miss Crow with Mr Lizard (Tiểu Thư Quạ Đen Và Tiên Sinh Thằn Lằn) 

Tiểu Thư Quạ Đen Và Tiên Sinh Thằn Lằn là bộ phim hài lãng mạn kết hợp một chút yếu tố khoa học viễn tưởng, khi nam chính của bộ phim có một trái tim cơ học, anh ấy có thể mất mạng nếu tốc độ hoạt động của nhịp tim quá cao. Nhưng để giữ được sự bình tĩnh là một thử thách đối với Cố Xuyên (Nhậm Gia Luân) khi Khương Tiểu Ninh (Hình Phi) bắt đầu xuất hiện trong cuộc sống của anh. Khương Tiểu Ninh bắt đầu với công việc trợ lý cá nhân, chính cô ấy đã lan tỏa năng lượng tích cực cho trái tim ảm đạm không biết thể hiện cảm xúc của Cố Xuyên. 

Bộ phim có sự góp mặt của các diễn viên nổi bật của phim ảnh Trung và sự ăn ý của các cặp đôi sẽ không làm khán giả thất vọng. Nhạc phim là yếu tố ghi điểm nhất, nâng sự trải nghiệm của người xem lên một tầm mới. 

7. Rattan (Tư Đằng)

Mặc dù là bộ phim truyền hình giả tưởng, nhưng Tư Đằng lại lấy bối cảnh ở thế giới hiện đại. Tần Phóng (Trương Bân Bân) trong một tai nạn đã rơi xuống vách núi và đánh thức yêu nữ Tư Đằng (Cảnh Điểm) ngủ say suốt 70 năm. Để có thể trở về bình an, Tư Đằng đã buộc Tần Phóng phải phục tùng theo những mệnh lệnh của mình. Và chính Tần Phóng cũng đã dạy cho cô ấy rất nhiều thứ để có thể hòa nhập ở thế giới hiện tại. 

Nếu đang chán với các thể loại phim tình cảm cũ một cách rập khuôn, bạn có thể thử với thể loại mới mẻ và đầy trải nghiệm này. Hơn hết, kỹ thuật quay phim của Tư Đằng đơn giản là được đầu tư hết sức chỉn chu! 

8. The Rational Life (Cuộc Sống Lý Trí)

Với thể loại slice of life Cuộc Sống Lý Trí xoay quanh cuộc sống hằng ngày của Thẩm Nhược Hân (Tần Lam), một phụ nữ đã ngoài 30 nhưng vẫn còn đang độc thân. Hiện tại, Nhược Hân làm công việc pháp lý cho một công ty xe hơi, là người phụ nữ duy nhất ở chỗ làm, đây là một thách thức lớn với cô khi chịu không ít bất công từ chốn công sở. Khi cần tuyển trợ lý, cô đã gặp được Kỳ Hiểu (Vương Hạc Đệ), một chàng trai trẻ 20 tuổi trong giai đoạn luôn hết mình vì công việc. Chính cậu trợ lý hết sức đáng tin này đã mang đến không ít “màu sắc mới” cho cuộc sống của Thẩm Nhược Hân. 

Cuộc Sống Lý Trí là một câu chuyện có ý nghĩa cao đẹp về việc bạn không phụ sự kỳ vọng của xã hội và vẫn luôn nắm bắt được hạnh phúc của cá nhân mình. Cộng với dàn diễn viên thực lực, một bộ phim rất có tiềm năng. 

9. Mysterious Love (Ngược Chiều Ánh Sáng, Nói Lời Yêu Em)

Ngược Chiều Ánh Sáng, Nói Lời Yêu Em là câu chuyện tình yêu gay cấn giữa nữ diễn viên kịch nói thông minh Nguyễn Niệm Sơ (Dư Nguyệt) và anh chàng bảo vệ lạnh lùng Lệ Đằng (Tào Hựu Ninh). Trong một lần, Niệm Sơ bị một tổ chức ngầm bắt cóc, còn Lệ Đằng lại chính là người đang làm nhiệm vụ bí mật trong tổ chức đó nên đã cứu được cô. Hai người yêu nhau không bao lâu thì buộc phải chia cắt. Sau 5 năm, họ lại gặp nhau một lần nữa và nhen nhóm lại tình cảm khi xưa. 

Yếu tố hồi hộp đã đem đến một trải nghiệm tốt đẹp hơn trong câu chuyện tình cảm đơn thuần này và tương tác của dàn diễn viên đã để lại không ít bất ngờ cho khán giả. Hơn nữa, ca khúc chủ đề kết thúc của bộ phim sẽ khiến bạn còn nhiều vương vấn. 

Nguồn: Soompi